Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt ảnh về con người bên chiếc điện thoại di động

Loạt ảnh của nhiếp ảnh gia Robert Götzfried (Đức) thể hiện mối liên hệ giữa con người với chiếc điện thoại trong những ngày họ ở nhà vì dịch Covid-19.

The Lockdown Diaries anh 1

Khi có lệnh phong tỏa, quán bar, quán cà phê, nhà hàng cũng như nhà hát và rạp chiếu phim phải đóng cửa. Mọi người đều phải ở trong nhà. Điện thoại trở thành một thứ không thể thiếu. Ảnh: Robert Götzfried.

The Lockdown Diaries anh 2

Robert Götzfried đã thực hiện loạt ảnh “The Lockdown Diaries” về con người với chiếc điện thoại thông minh trong những ngày ở nhà. Ánh sáng của màn hình chiếu vào khuôn mặt buồn bã của họ trong bóng tối. Ảnh: Robert Götzfried.

The Lockdown Diaries anh 3

Dù ở bàn ăn, trên ghế sofa, hay giường ngủ vào ban đêm, con người vẫn "gắn chặt" với những thiết bị “gây nghiện”. Ảnh: Robert Götzfried.

The Lockdown Diaries anh 4

Vào thời điểm buộc phải ở nhà vì dịch Covid-19, điện thoại và Internet là phương tiện được nhiều người sử dụng để kết nối với thế giới bên ngoài. Ảnh: Robert Götzfried.

The Lockdown Diaries anh 5

Robert cho biết: “Mọi người tôi liên lạc trong những ngày này đều nói họ đang ở nhà và sử dụng điện thoại, hoặc xem tivi”. Ảnh: Robert Götzfried.

The Lockdown Diaries anh 6

Nhiếp ảnh gia cũng sử dụng thêm đèn led nhỏ trong một số trường hợp để tạo ánh sáng xung quanh. Ảnh: Robert Götzfried.

The Lockdown Diaries anh 7

Những chân dung mà Robert chụp đã nói lên nhiều điều về cuộc sống hiện tại của con người trong sự phát triển của đại dịch và công nghệ. Ảnh: Robert Götzfried.

Sách ảnh về Paris những ngày tĩnh lặng

Thủ đô Pháp trong thời gian phong tỏa hiện lên khác lạ qua ống kính của nhiếp ảnh gia Stéphane Gizard. Những hình ảnh này được tập hợp trong cuốn sách "Paris Silence".

Thủy Nguyệt

Bạn có thể quan tâm