Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loại lãnh đội tuyển cờ tướng Việt Nam vì bê bối trước SEA Games 32

Ông Tô Quốc Khanh gần như chắc chắn không còn giữ nhiệm vụ lãnh đội tuyển cờ tướng Việt Nam sau lùm xùm liên quan đến bản danh sách bất thường của các VĐV dự SEA Games 32.

Ông Tô Quốc Khanh (trái) phải chịu trách nhiệm vì bản danh sách dự SEA Games 32 đầy tranh cãi. Ảnh: VietnamChess.

Ngày 28/4, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) có công văn trình lãnh đạo Bộ VHTTDL xem xét về việc thay thế lãnh đội đội Cờ tướng dự SEA Games 32. Theo đó ông Tô Quốc Khanh được đề nghị thay bằng ông Nguyễn Minh Thắng.

Nguyên nhân của sự thay đổi này là danh sách dự SEA Games 32 của đội tuyển cờ tướng Việt Nam còn nhiều tranh cãi. Một số kỳ thủ tên tuổi, sở hữu phong độ tốt như Nguyễn Minh Nhật Quang (HCV đồng đội cờ chớp ở SEA Games 31, HCV cờ tiêu chuẩn quốc gia 2022) và Nguyễn Hoàng Yến (người đã giành trọn bộ cả 3 HCV cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn giải vô địch quốc gia 2023) đều bị gạch tên. Điều này khiến giới chuyên môn, người hâm mộ cờ tướng trên cả nước bức xúc.

Khi đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn và Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II Ngô Ích Quân đã vào TP. HCM họp với Ban huấn luyện đội tuyển Cờ tướng Việt Nam và trao đổi chuyên môn với Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam.

"Sau khi trao đổi, Lãnh đạo Tổng cục TDTT thống nhất thay vị trí lãnh đội của đồng chí Tô Quốc Khánh bằng đồng chí Nguyễn Minh Thắng – phụ trách môn Cờ Tổng cục TDTT. Về danh sách dự SEA Games 32, chúng tôi quyết định không thay đổi gì ở vị trí các vận động viên và ban huấn luyện để tránh ảnh hưởng tâm lý cũng như công tác chuyên môn. Sau giải đấu này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc thêm", Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt chia sẻ với Zing News.

Về thành phần đội tuyển Cờ tướng, để ổn định tư tưởng và tâm lý thi đấu cho các VĐV, lãnh đạo Vụ đã xin ý kiến chuyên môn từ Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam và thống nhất giữ nguyên ban huấn luyện và các VĐV. Hiện Tổng cục TDTT đang trình xin ý kiến phê duyệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL”, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết.

Cầu thủ Lào gốc Việt kể chuyện hâm mộ Quang Hải Chia sẻ với Zing trong buổi tập chiều 27/4 tại Phnom Penh (Campuchia), Damoth Thongkhamsavath của U22 Lào cho biết anh hâm mộ nhiều tuyển thủ nổi tiếng của Việt Nam.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

U22 Việt Nam của Troussier mạnh hay yếu?

Mọi đánh giá trong bóng đá đều được dựa trên thành tích thi đấu, còn HLV Philippe Trousier chưa thể cùng U22 Việt Nam có bất kì kết quả tích cực nào sau 2 tháng làm việc.

Hy vọng vàng của triathlon Việt Nam tại SEA Games 32

Từng giành 2 huy chương vàng SEA Games vào các năm 2013, 2015, cựu kình ngư Lâm Quang Nhật hướng đến việc chinh phục đỉnh cao ở nội dung mới - triathlon.

'Cháy vé' xem trận U22 Việt Nam gặp Lào

Vé xem trận Lào gặp Việt Nam ở SEA Games 32 đã nhanh chóng được khán giả đặt hết chỉ trong thời gian ngắn khi ứng dụng mở sự kiện trên hệ thống.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm