Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loài bọ cánh cứng mới mang tên tay vợt Djokovic

Các nhà khoa học Serbia đã lấy tên của tay vợt hàng đầu nước này - Novak Djokovic - để đặt cho loài bọ cánh cứng mới vì loài này có nhiều khả năng vượt trội.

Tay vợt hàng đầu Serbia Novak Djokovic được giới khoa học dùng tên để đặt cho loài bọ cánh cứng mới phát hiện. Ảnh: Reuters.

Hãng Tanjug (Serbia) dẫn lời nhà nghiên cứu Nikola Vesovic cho biết loài bọ này thuộc giống bọ cánh cứng Duvalius có ở châu Âu, được phát hiện cách đây vài năm trong một hố ngầm ở miền Tây Serbia.

Ông Vesovic cho biết loài mới được phát hiện là bọ cánh cứng Coleoptera. Đây là loài bọ săn mồi đã mất đôi mắt và sống sâu dưới lòng đất, Reuters đưa tin ngày 7/10.

bo canh cung djokovic anh 1

Novak Djokovic đã đăng lại ảnh loài bọ cánh cứng Coleoptera với dòng chữ "Loài côn trùng mới được tìm thấy ở miền Tây Serbia được đặt theo tên của tôi". Ảnh: Instagram/Novak Djokovic.

Các nhà khoa học chọn tên Djokovic cho loài bọ mới dựa trên tốc độ, sức mạnh, tính linh hoạt và khả năng sinh tồn của loài bọ này trong điều kiện khắc nghiệt. Ông Vesovic đã đặt tên loài này theo tiếng Latinh là "Duvalius djokovici".

"Tôi đã đề xuất đặt tên cho loài mới là Djokovic. Anh ấy (Novak Djokovic) là đã làm nhiều điều cho đất nước. Chúng tôi muốn trả ơn anh ấy theo những cách có thể", ông Vesovic nói.

"Trong hơn 15 năm, người đàn ông này đã khiến chúng tôi tự hào, và trong suốt thời gian đó, với mọi người, anh ấy như một thành viên trong gia đình”, nhà khoa học Serbia chia sẻ.

Novak Djokovic là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới. Anh đã giành được 21 danh hiệu Grand Slam, và vừa vô địch giải Tel Aviv Open để giành danh hiệu thứ 3 trong mùa giải này.

Vài năm trước, Djokovic được giới hâm mộ quần vợt coi là một trong "bộ tứ" thống trị các danh hiệu, cùng Roger Federer, Rafel Nadal và Andy Murray.

Hồi tháng 8, tay vợt người Serbia thông báo sẽ không dự US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm tại Mỹ. Nguyên nhân là Djokovic từ chối tiêm vaccine phòng Covid-19.

'Quyền năng của chúa' đã trục xuất Djokovic

Bộ trưởng Di trú Australia có quyền lực lớn trong việc hủy bỏ visa của công dân nước ngoài. Vụ việc của Djokovic không phải là lần đầu tiên thẩm quyền này gây ra tranh cãi.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm