Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ sự thật giúp Van Gaal còn giữ ghế ở MU

Từ sai lầm trong việc chọn David Moyes làm người kế nhiệm Sir Alex Ferguson cách đây 2 năm, ban lãnh đạo MU đang tỏ ra cân nhắc hơn sau mỗi quyết định.

Tờ Daily Mail vừa tiết lộ lý do thật sự khiến BLĐ MU tiếp tục tin tưởng HLV Louis van Gaal, bất chấp thành tích đội nhà chỉ khởi sắc trong ba trận gần đây sau một chuỗi thành tích tệ hại. Theo đó, họ buộc phải dùng nhà cầm quân người Hà Lan vì không tìm ra được "người kế nhiệm thích hợp". 

HLV Louis van Gaal còn giữ ghế ở MU vì BLĐ chưa tìm được người thay thế thích hợp.

Theo Daily Mail, Jose Mourinho là ứng viên sáng giá thay Van Gaal dẫn dắt đội bóng. Nhưng ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ khiến đội bóng hao tốn một khoản phí không hề nhỏ nếu MU bổ nhiệm chiến lược gia bị Chelsea sa thải hồi tháng trước dẫn dắt đội.

Trong khi đó, Ryan Giggs được xem như người kế thừa hoàn hảo cho vị trí HLV đội bóng. Song, đây chưa phải thời của cựu sao Xứ Wales. Giggs cần một đội ngũ huấn luyện hùng hậu để giúp sức cho bản thân trên cương vị thuyền trưởng MU. Ngoài ra, giao cho huyền thoại chạy cánh của đội bóng những con người hiện tại trong đội hình sẽ trở thành canh bạc rất rủi ro.

Chính những vấn đề trên khiến MU không thể sa thải Van Gaal. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn dành của nhà Glazer, sở hữu MU, cho chiến lược gia 64 tuổi đang dần cạn kiệt. Điều này xuất hiện sau khi các khán giả có mặt trên sân Old Trafford liên tục la ó và giễu cợt HLV Van Gaal trong trận thắng sát nút 1-0 trước Sheffield United tại cúp FA diễn ra hôm 10/1.

Jose Mourinho (phải) là ứng viên sáng giá thay Louis van Gaal.

Đó là trận đấu mà MU ru ngủ khán giả bằng lối chơi rất nhợt nhạt. Thống kê cho thấy phải mất đến 70 phút thì họ mới tung ra được 1 cú dứt điểm về khung thành đối phương và chỉ nhờ bàn thắng ở giây bù giờ của Wayne Rooney trên chấm 11 mét thì đội chủ sân Old Trafford mới giành quyền đi tiếp.

Mới đây, báo Express đưa tin HLV Louis van Gaal vừa nhận tối hậu thư từ BLĐ. Trong trường hợp "Quỷ đỏ" gục ngã trước Newcastle vào rạng sáng 13/01 và Liverpool (17/1), cựu HLV Barcelona và Bayern Munich phải xách va-li rời đội bóng.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm