Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo quân nhân đào ngũ, Ukraina bổ nhiệm sĩ quan tinh thần

Chính phủ mới của Ukraina vừa chỉ định các sĩ quan kiểu mới tới một đơn vị quân đội tại nước này để kiểm soát hành động của các quân nhân.


Chính phủ mới tại Kiev chỉ định các sĩ quan tới kiểm soát một đơn vị quân đội. Ảnh: RIA Novosti.

Hãng tin RIA Novosti cho biết, chính phủ tại Kiev đã cử các sĩ quan tinh thần tới Lữ đoàn đổ bộ đường không 95 thuộc quân đội Ukraina ở thành phố Zhitomir hôm 5/3. 

Nhiệm vụ của họ là kiểm soát hành vi, phát hiện chỉ huy và binh sĩ không trung thành hoặc không tuân lệnh từ chính phủ mới. Họ cũng có quyền cách chức những người bất trung.

Một thành viên giấu tên của Lữ đoàn đổ bộ đường không 95 cho biết, thông tin này khiến quân nhân lữ đoàn hoang mang. Đa số “các sĩ quan tinh thần” đều trẻ và được giao thẩm quyền gần như không giới hạn. Họ có thể tạo ra bầu không khí hỗn loạn tại lữ đoàn.

Quân đội Ukraina được đặt trong tình trạng báo động vào cuối tuần trước sau khi quốc hội Nga cho phép Tổng thống Nga Putin điều quân tới nước này. Mặc dù một cuộc chiến tranh chưa có dấu hiệu nổ ra, song trước bối cảnh căng thẳng dâng cao tại bán đảo Crimea, nhiều thanh niên tại thủ đô Kiev đã xếp hàng dài tại các trung tâm tuyển quân để đăng ký nhập ngũ và sẵn sàng chiến đấu nếu quân đội Nga tấn công.

3.500 binh sĩ Nga tập trận gần biên giới Ukraina

Quân khu miền Tây của Nga hôm qua bắt đầu cuộc tập trận phòng không quy mô lớn tại thao trường Kapustin Yar trong bối cảnh quan hệ giữa Moscow với phương Tây gia tăng căng thẳng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm