Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm thanh niên Ukraina đăng ký nhập ngũ

Telegraph cho hay, hàng trăm thanh niên xếp hàng chờ được tòng quân cho lực lượng vũ trang Ukraina nhưng Bộ Quốc phòng nước này từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Mặc dù một cuộc chiến tranh chưa có dấu hiệu nổ ra, song trước bối cảnh căng thẳng dâng cao tại bán đảo Crimea, nhiều thanh niên tại thủ đô Kiev đã xếp hàng dài tại các trung tâm tuyển quân để đăng ký nhập ngũ và sẵn sàng chiến đấu nếu quân đội Nga tấn công. Ảnh: AP.
Quân đội Ukraina được đặt trong tình trạng báo động vào cuối tuần trước sau khi quốc hội Nga cho phép Tổng thống Nga Putin điều quân tới nước này. Ảnh: Reuters.
Phản ứng trước động thái trên từ Nga, hôm 2/3, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina Andriy Parubiy tuyên bố Kiev sẽ kêu gọi toàn bộ quân nhân dự bị để "đảm bảo an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina". "Tôi muốn tham gia chiến đấu. Tôi không hề muốn chiến tranh, nhưng nếu nó xảy ra, tôi phải có nghĩa vụ lên đường chiến đấu. Tôi phải bảo vệ đất nước mình ", Roman Surzhikov, một kỹ sư, đồng thời là quân nhân dự bị 33 tuổi, chia sẻ với AFP về lý do đăng ký nhập ngũ của anh. Ảnh: CNN.
Hàng trăm thanh niên trên khắp Ukraina đã tới các trung tâm tuyển quân. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraina từ chối tiết lộ số người đăng ký nhập ngũ và nói rằng đó là thông tin mật. Ảnh:KyiPost.
Xét về tương quan lực lượng, quân đội Nga áp đảo quân đội Ukraina về số lượng với khoảng 845.000 quân, cao gấp 6 lần so với Ukraina. Ảnh: KyiPost.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm