Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Soái hạm Ukraina không trở về căn cứ ở Crimea

Một nguồn tin quân sự hôm qua tiết lộ, thay vì trở về căn cứ trên bán đảo Crimea, soái hạm Hetman Sahaydachny của Ukraina sẽ cập bến ở Odessa.

Soái hạm Hetman Sahaydachny. Ảnh: RIA Novosti

RIA Novosti dẫn nguồn tin giấu tên cho hay, tàu chiến Hetman Sahaydachny vẫn nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền lâm thời Ukraina. Nó vừa được lệnh chuyển hướng tới Odessa theo lệnh của các chỉ huy hải quân. Nhiều thủy thủ và sĩ quan trên tàu đã bày tỏ mong muốn đào ngũ để theo một chính phủ Crimea độc lập.

Trong khi đó, hãng tin Itar-Tass dẫn nguồn tin Bộ Tư lệnh hạm đội Biển Đen cho biết, soái hạm Hetman Sahaidachny đã treo cờ Nga và định ghé cảng Sevastopol hôm 2/3. Tuy nhiên, do thiết bị do thám mà NATO cài đặt không thể hoạt động được trong môi trường tác chiến điện tử mà hạm đội Biển Đen Nga thiết lập ở Sevastopol nên tàu này buộc phải đến cảng Odessa trong ngày 5/3.  

Tên lửa có sức công phá gấp 26 bom nguyên tử của Nga

Tên lửa liên lục địa mà Nga phóng ngày 4/3 có sức công phá 550 kiloton, gấp 26 lần quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống thành phố Nagasaki, Nhật Bản năm 1945.

 

Đặt căn cứ ở Sevastopol trên bán đảo Crimea, soái hạm Hetman Sahaydachny đã được cử tham gia một sứ mệnh chống cướp biển ở Vịnh Aden. Sáng 4/3, con tàu này đi qua Dardanelles khi trên đường trở về Biển Đen.

Một quan chức giấu tên của Mỹ ngày 5/3 cho biết, Lầu Năm Góc sẽ tăng hơn gấp đôi số máy bay chiến đấu tham gia sứ mệnh tuần tra trên không của NATO ở khu vực Baltic và sẽ cử một máy bay tiếp liệu trên không tới đây.

Theo đó, Lầu Năm Góc sẽ cử thêm 6 máy bay F-15 và một máy bay tiếp liệu KC-135 tham gia trong tuần này. Mỹ đã cung cấp 4 máy bay F-15 để hoàn thiện sứ mệnh, giúp phát hiện và phản ứng trước những vi phạm không phận khu vực Baltic.

 

Tuyên bố đanh thép của Putin về khủng hoảng Ukraina

Trong cuộc họp báo ngày 4/3, Tổng thống Nga ví động thái của Mỹ gần đây trong các vấn đề Ukraina là “thí nghiệm với chuột bạch” và biến đời sống chính trị ở đây thành hài kịch.

Bình An

Bạn có thể quan tâm