Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện loạt siêu di động 2015

Trong ít ngày qua, lần lượt những thông tin về Lumia 1030, HTC One M9 hay Sony Xperia Z4 đã xuất hiện, mang đến những kỳ vọng mới cho tín đồ di động.

Năm 2014 sắp bước qua những ngày tháng cuối cùng và giờ là lúc, thông tin mang tính dạo đầu của những siêu phẩm di động đình đám nhất năm 2015 xuất hiện. Chỉ trong ít ngày, lần lượt Sony Xperia Z4 và Z4 Ultra, Lumia 1030, HTC One M9 hay Samsung Galaxy S6 đều rò rỉ thông tin, khiến người dùng khấp khởi hy vọng.

Xperia Z4 và Z4 Ultra viền siêu mỏng

Vẫn tiếp tục xu hướng nâng cấp sản phẩm sau mỗi 6 tháng, Sony có thể sẽ tung ra chiếc Xperia Z4 ngay tại triển lãm CES vào tháng 1/2015. Những thông số như màn hình QHD, RAM 4 GB là điều được dự báo từ lâu, bởi trước nay, các hãng sản xuất chưa bao giờ có ý định dừng nâng cấp cấu hình sản phẩm.

Qua hình ảnh mới rò rỉ gần đây, nhiều khả năng Z4 sẽ sở hữu viền màn hình siêu mỏng ở cả 4 cạnh. Nếu trở thành sự thực, đây sẽ là một tin vui đối với tín đồ Xperia, bởi viền mỏng không chỉ khiến máy trông sexy hơn mà còn giúp nó nhỏ gọn hơn, giúp người dùng dễ thao tác hơn hẳn so với thế hệ trước. Một số nguồn tin trước đó cho hay, Sony sẽ cho trang bị camera lấy nét theo phase, cảm biến 21 megapixel thế hệ mới cho Z4.

Với Xperia Z4 Ultra, người ta càng kinh ngạc hơn nữa khi trên hình ảnh rò rỉ, viền màn hình của máy gần như biến mất hoàn toàn. Do đó, dù sở hữu màn hình kích thước 5,95 inch theo tin đồn, model này chỉ lớn hơn đôi chút so với mẫu Z3.

Siêu phẩm Xperia Z4, Z4 Ultra lộ ảnh với viền siêu mỏng

Nếu những hình ảnh rò rỉ là chính xác, Xperia Z4 Ultra có thể sẽ là smartphone có tỷ lệ bao phủ mặt trước cao nhất trên thế giới.

HTC One M9 loại bỏ camera Ultrapixel

Đây là thông tin từng được dấy lên từ giữa 2014, khi camera Ultrapixel không mang lại lợi thế lớn cho HTC trong cuộc cạnh tranh với iPhone hay điện thoại Galaxy. Câu hỏi được đặt ra là, HTC sẽ mang những điểm gì mới cho chiếc One M9 của họ? Sau 2 năm phát triển công nghệ Ultrapixel, HTC sẽ quay lại với camera truyền thống như thế nào?

Chắc chắn, HTC sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh về thiết kế sản phẩm, vốn là điểm ăn khách nhất của dòng One từ thời chiếc M7. Trong năm nay, hãng đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm chụp ảnh tự sướng đỉnh cao với camera trước độ phân giải 5 và 8 megapixel, thậm chí chiếc Desire Eye còn được trang bị camera trước 13 megapixel.

Galaxy S6 - Samsung tự làm mới mình

Thông tin về một dự án có tên Project Zero của Samsung đang khiến người dùng di động tỏ ra phấn khích, đặc biệt là khi hãng đã cho thấy dấu hiệu cầu thị bằng việc ra mắt một loạt các sản phẩm khung nhôm có thiết kế mỏng, đẹp mắt dịp cuối năm 2014.

Project Zero được cho là dự án tái thiết kế hoàn toàn dòng S của hãng, bắt đầu từ chiếc S6. Có thể, máy sẽ sử dụng chất liệu mới, với kiểu dáng mới, giao diện mới. Tất nhiên, dòng S của Samsung chưa bao giờ chịu thua kém đối thủ về cấu hình phần cứng. Màn hình QHD, chip Snapdragon 810 hay Exynos thế hệ mới là những trang bị đã được dự báo trước cho mẫu sản phẩm này.

Theo một thông tin mới đây, Galaxy S6 có thể sẽ có thêm bản Edge màn hình cong. Model này dự kiến ra mắt tại triển lãm MWC vào tháng 3/2015.

Ý tưởng của Galaxy S6 và Note Edge 2

Theo ý tưởng của Jermaine Smit, Galaxy S6 và Note Edge 2 sẽ có màn hình rộng, tràn ra hai bên viền.

Microsoft Lumia McLaren - vua chụp hình mới

Thông tin rò rỉ về một mẫu Lumia mới tên mã McLaren đang tạo được sự phấn khích lớn. Đây được xem là chiếc smartphone chuyên chụp hình, kế nhiệm sản phẩm Lumia 1020. Máy được đồn sở hữu camera độ phân giải 50 megapixel, dùng cảm biến hoàn toàn mới. Từ những hình ảnh rò rỉ ở Trung Quốc, có vẻ như thiết kế sản phẩm cũng sẽ được trau chuốt hơn với vỏ kim loại, dáng siêu mỏng.

Với những công nghệ và trải nghiệm chụp hình tuyệt vời mà chiếc Lumia 1020 mang lại, người ta có quyền để tin rằng, Lumia 1030 sẽ là một sản phẩm có khả năng thay thế những chiếc máy ảnh phổ thông.

Lộ ảnh thực tế Lumia 1030 vỏ kim loại, camera hầm hố

Theo thông tin từ Trung Quốc, mẫu điện thoại kế nhiệm Lumia 1020 sẽ có màn hình Full HD, RAM 2 GB và dung lượng lưu trữ trong 32 GB

LG G Flex 2 - chờ đợi một sự hoàn thiện

Có thể coi LG G Flex là một bản beta mang tính tập dượt của LG trước khi họ hoàn thiện nó trong bản G Flex 2 sắp ra mắt tới đây. Chưa có nhiều thông tin cụ thể về chiếc G Flex 2, nhưng nguồn tin từ Android Authority khẳng định, model này sẽ có màn hình cong hơn cả thế hệ trước. Đây sẽ là một trong những sản phẩm đáng chờ đợi nhất dịp đầu năm 2015 sắp tới.

10 smartphone hot trong mùa mua sắm cuối năm ở VN

Nhằm chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, các ông lớn của làng di động đã có sẵn những "vũ khí" giá tốt. Dưới đây là những cái tên đang và sắp gây bão trên thị trường.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm