PVOIL lãi lớn 320 tỷ nửa năm, gần xong mục tiêu lợi nhuận cả năm
6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của PVOIL ước đạt 320 tỷ đồng, hoàn thành 94% kế hoạch cả năm. Doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 4,7 nghìn tỷ đồng.
16 kết quả phù hợp
PVOIL lãi lớn 320 tỷ nửa năm, gần xong mục tiêu lợi nhuận cả năm
6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của PVOIL ước đạt 320 tỷ đồng, hoàn thành 94% kế hoạch cả năm. Doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 4,7 nghìn tỷ đồng.
Bỏ xăng A95 - đề xuất mang tính ép người tiêu dùng?
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Chênh lệch giá giữa E5 và A95 thấp nên đơn vị bán hàng không quan tâm kinh doanh xăng E5.
Vẫn có doanh nghiệp pha dung môi solmix vào xăng E5
Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng khẳng định xăng E5 được kiểm tra, kiểm soát đúng quy chuẩn. Tuy nhiên, một số nơi có tình trạng bán xăng pha dung môi solmix.
Doanh nghiệp nói gì về nguồn cung xăng E5?
Nguồn cung xăng E5 hiện tại phụ thuộc hoàn toàn vào các doanh nghiệp đầu mối cung ứng.
Xăng E5 không ảnh hưởng động cơ, nhiều ôtô tại VN có thể đổ xăng E10
Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam cho biết xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, thậm chí nhiều dòng xe có thể sử dụng xăng có chứa 10% ethanol (E10).
Ai sẽ đền bù nếu xăng E5 không an toàn?
Trước thông tin đầu năm 2018 ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5, nhiều độc giả vẫn lo về chất lượng E5 và đặt câu hỏi ai sẽ đảm bảo đền bù nếu xe có vấn đề.
Giờ mới chuyển sang xăng E5 là chậm, sao còn chưa sẵn sàng dùng?
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
Ngừng bán xăng A92 không phải để ‘cứu’ các nhà máy ethanol thua lỗ
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định lộ trình thay thế xăng Ron 92 bằng xăng E5 đã có từ lâu, không xuất phát từ việc “cứu” các nhà máy ethanol yếu kém ngành công thương.
Nhiều doanh nghiệp xin tạm dừng bán xăng sinh học E5
Giá thành của xăng E5 đang cao, chưa đáp ứng được lợi nhuận nên nhiều doanh nghiệp đề nghị dừng bán loại xăng này.
Mặc dù đã chuẩn bị để sẵn sàng triển khai bán xăng sinh học E5 ra thị trường, song nhiều DN kinh doanh xăng dầu lo ngại doanh thu sụt giảm do nhu cầu sử dụng thấp.
Trầy trật thay xăng A92 bằng E5
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các DN xăng dầu phải báo cáo về Bộ Công Thương tiến độ đầu tư các trạm pha chế, phối trộn và xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng E5.
Nền kinh tế hưởng lợi từ giá xăng dầu giảm
Giá xăng dầu bán lẻ đã giảm 2 lần trong vòng 20 ngày đầu năm 2015. “Đây không chỉ là niềm vui của người tiêu dùng, mà còn là tín hiệu tốt cho cả nền kinh tế”, bà Đỗ Thị Ngọc nói.
Hôm nay bán đại trà xăng sinh học tại 7 tỉnh, thành phố
Theo Quyết định 53 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu, sẽ sử dụng xăng E5 RON 92 từ ngày hôm nay (1/12).
Xăng sinh học E5 có gây hỏng xe?
Xăng sinh học E5 có trị số octan cao hơn A92, nhờ đó làm tăng hiệu suất động cơ và giảm lượng khí thải. Chỉ khi pha cồn không tinh khiết, xăng E5 mới có nguy cơ gây hỏng hóc xe.
Ba tháng nữa, TP.HCM sẽ bán đại trà xăng E5
Từ ngày 1/9, tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai đồng loạt bán xăng sinh học E5 RON 92 (xăng E5 thay thế xăng RON 92) trên toàn tỉnh sau thời gian thí điểm.