![]() |
Bán hoa tươi thông qua livestream giúp các cửa hàng tăng doanh số đáng kể. Ảnh: Moon Flower. |
Một tiệm hoa tại quận 1, TP.HCM đã bắt đầu livestream bán hoa tươi Valentine từ tối 13/2. Sau 1 tiếng, cửa hàng thu hút hơn 300 lượt xem và thành công chốt được khoảng 50 đơn hàng.
"Cửa hàng tập trung livestream các set quà bánh kẹo kèm hoa, cũng như nhiều sản phẩm hoa tươi được nhập 100% từ nước ngoài như hoa tulip, hoa mẫu đơn hay hoa hồng", nhân viên chia sẻ.
Trong suốt thời gian livestream, nhân viên liên tục khẳng định những sản phẩm này có chất lượng hoàn toàn giống với các loại hoa được chọn mua trực tiếp tại cửa hàng. Sản phẩm đem lên livestream cũng có đa dạng mức giá, từ 300.000 đồng đến hơn 5 triệu đồng.
Trường hợp khách hàng muốn xem thêm các mẫu sản phẩm hay phân khúc giá khác, cửa hàng sẽ nhắn tin trực tiếp để tư vấn.
Cũng lựa chọn hình thức livestream bán hoa tươi cho ngày Valentine, chị N.A., chủ một cửa hàng hoa ở quận 3, TP.HCM cho biết doanh thu những ngày này đã tăng đáng kể.
"Ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng, các buổi livestream giúp tôi tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Từ đó, lượng đơn của cửa hàng cũng cải thiện", chị chia sẻ.
Mỗi khi đến buổi livestream, chị N.A. sẽ bày biện 30 mẫu hoa tươi các loại có kiểu dáng đẹp mắt nhằm thu hút lượt xem. Đến nay, chị đã mở rộng livestream bán hoa ngày Valentine lên các nền tảng khác.
Thực tế, đối với khách hàng, việc mua hoa qua livestream tiết kiệm thời gian di chuyển và tiện lợi hơn hẳn.
Anh M.Q. (28 tuổi) cho biết vì bận rộn với công việc văn phòng nên sau giờ tan làm, anh mới có thể ghé tiệm hoa, nhưng thường khi đó các sản phẩm đẹp đã được bán hết. "Chốt đơn trên livestream là giải pháp mới cho nhân viên văn phòng như tôi", anh nói thêm.
Dù vậy, các cửa hàng vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro khi bán hoa tươi thông qua livestream, từ việc giao hàng cho đến xử lý đơn hoàn về nếu khách "bom hàng".
Nền kinh tế với độ mở lớn như Việt Nam không thể tránh khỏi những tác động từ xu hướng kinh tế thế giới. Trong thế giới kinh doanh phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay, việc cập nhật kiến thức và hiểu biết về các xu hướng kinh doanh trên thế giới rất quan trọng. Để độc giả có thể tiếp cận những thông tin kinh tế quốc tế mới nhất, Tri Thức - Znews giới thiệu Tủ sách kinh tế thế giới với những cuốn sách và câu chuyện kinh doanh đáng chú ý. Từ việc nghiên cứu các công ty hàng đầu đến việc khám phá những xu hướng kinh tế mới, Tủ sách sẽ là nơi cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế toàn cầu.
TP.HCM livestream bán hàng hiệu giảm đến 80% trong 14 ngày liên tiếp
Sự kiện khuyến mại hàng hiệu sắp tới không chỉ phục vụ người dân TP.HCM mà còn mời gọi người tiêu dùng từ các tỉnh thành khác, đặc biệt thông qua các phiên livestream suốt 14 ngày.
Chồng chi 35 triệu mua hoa tặng vợ ngày Valentine
Một vị khách ở khu vực quận 2 cũ, nay thuộc TP Thủ Đức, TP.HCM đã không ngần ngại bỏ ra 35 triệu đồng để mua hoa tặng vợ dịp Valentine năm nay.
Không còn chi nhiều tiền mua hoa dịp 20/11
Dịp 20/11 năm nay, lượng khách tìm đến các cửa hàng hoa tươi vắng vẻ hơn hẳn các năm. Một số người quyết định chuyển sang mua quà hoặc lựa chọn hoa giá rẻ để tiết kiệm.