![]() |
Cửa hàng hoa ghi nhận lượng đơn hàng trong dịp lễ tình nhân năm nay tăng 50% so với các năm trước. Ảnh: Flower box. |
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện cửa hàng Flower box (quận 1, TP.HCM) tiết lộ một vị khách hàng tại khu vực quận 2 cũ, nay thuộc TP Thủ Đức đã đặt mua sản phẩm hoa hồng đỏ kết hợp mẫu đơn đỏ để tặng vợ nhân dịp Valentine.
Món quà này có giá 35 triệu đồng và cũng là đơn hàng lớn nhất mà cửa hàng nhận được trong ngày lễ tình nhân năm nay. Đại diện cửa hàng cho hay phải thuê xe bán tải để vận chuyển đơn hàng này đến tận tay khách hàng, bởi kích thước sản phẩm khá lớn.
Dịp Valentine năm nay, khách hàng tại Flower box vẫn ưa chuộng hoa hồng đỏ. Cửa hàng thiết kế các mẫu hoa hồng hình trái tim hoặc lan hồ điệp ghép lũa hình trái tim để phù hợp ý nghĩa ngày lễ tình nhân. Những mặt hàng nghệ thuật và sử dụng nguyên liệu hoa đắt tiền thường thuộc phân khúc giá cao, trên 15 triệu đồng/sản phẩm.
Tính đến hết ngày 13/2, cửa hàng đã nhận khoảng 300 đơn hàng và con số dự báo tiếp tục tăng cao trong ngày lễ chính 14/2. Ước tính, số đơn hàng năm nay tăng 50% so với các năm trước.
Thực tế, mùa lễ tình nhân năm nay được kỳ vọng mang đến doanh số cao hơn cho các cửa hàng hoa và quà tặng, bởi các năm trước, ngày 14/2 Dương lịch thường trùng dịp nghỉ Tết Nguyên đán.
Dù vậy, đại diện Flower box cho biết số đơn hàng có giá trên 5 triệu đồng nhìn chung vẫn giảm nhiều so với mọi năm. "Cửa hàng không tăng giá các loại hoa nhưng nhiều khách cũng chỉ bỏ ra 1-5 triệu đồng", người này chia sẻ.
Trong khi đó, chuỗi cửa hàng Hoa Yêu Thương, với các chi nhánh tại TP.HCM và Hà Nội, đã thông báo ngưng nhận đơn hoa Valentine online từ ngày 13/2 tại khu vực TP.HCM.
Đơn vị khuyến khích khách ghé trực tiếp cửa hàng và lựa chọn các sản phẩm hoa mua mang đi bởi lượng đơn online đang quá tải. Hiện tại, 300 giỏ và bó hoa đã được chuẩn bị sẵn tại các chi nhánh ở TP.HCM để khách có thêm nhiều lựa chọn.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.
Khách chi hơn 20 triệu mua 15 set hoa Baby Three ngày Valentine
Dịp Valentine năm nay, các set quà đi kèm với nhân vật Baby Three được nhiều cửa hàng thiết kế bắt mắt. Thậm chí, các cửa hàng còn ghi nhận những đơn hàng 10-15 set Baby Three.
Chocolate dịp Valentine có thể thất thu vì trùng Tết Nguyên đán
Nền tảng Metric dự báo doanh thu bán các sản phẩm chocolate trên sàn thương mại điện tử có thể giảm so với năm ngoái do trùng vào dịp Tết Giáp Thìn.
Hộp hoa quả ‘tình yêu’ đắt khách dịp Valentine
Mẫu quà được ưa chuộng năm nay là sự kết hợp giữa các sản phẩm nhập ngoại như hoa, trái cây và chocolate. Tuy nhiên giá của những hộp quà này không rẻ.