Chuyện gì đang xảy ra với ngành công nghiệp livestream Trung Quốc
Ngành công nghiệp livestream bán hàng của Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD, nhưng những vụ bê bối gần đây đã đặt ra câu hỏi về đạo đức và tương lai của ngành này.
40 kết quả phù hợp
Chuyện gì đang xảy ra với ngành công nghiệp livestream Trung Quốc
Ngành công nghiệp livestream bán hàng của Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD, nhưng những vụ bê bối gần đây đã đặt ra câu hỏi về đạo đức và tương lai của ngành này.
Cái chết của làng livestream ở Trung Quốc
Cuộc đua xuống đáy về giá cả đã khiến những thương nhân giàu lên nhờ livestream ở làng Beixiazhu cạn kiệt nguồn lực, buộc phải đóng cửa hàng và rời đi.
Livestream được công nhận là nghề chính thức ở Trung Quốc
Trung Quốc công bố livestream (phát trực tiếp) trở thành nghề nghiệp mới, cho thấy sự phát triển của thương mại điện tử, công nghệ số tại quốc gia này.
Dính phốt, dàn 'chiến thần livestream' Trung Quốc vẫn kiếm bộn tiền
Bất chấp lùm xùm bán hàng giả, coi thường khách, những cái tên như Tiểu Dương, Lý Giai Kỳ vẫn có thu nhập trăm triệu USD, vượt mặt cả sao Hollywood.
Những 'chiến thần' bán hàng giả tại Trung Quốc
Những ngôi sao livestream hàng đầu tại Trung Quốc có lúc đã hứng cơn bão chỉ trích khi bán hàng giả, bán yến sào nhưng khách hàng nhận về nước đường.
Ngôi sao livestream Trung Quốc bị cấm sóng vì mỉa mai khách nghèo
Thái độ hách dịch của Tianquan, ngôi sao livestream ở Trung Quốc, đã khiến kênh bán hàng của công ty "bay" mất 700.000 người theo dõi trong 4 giờ.
CEO bị sa thải vì bất đồng với ngôi sao livestream Trung Quốc
New Oriental đã sa thải CEO Sun Dongxu của công ty con East Buy sau khi anh này dính vào một cuộc tranh cãi với ngôi sao phát trực tuyến Dong Yuhui.
Bỏ việc vì một lần livestream kiếm bằng 10 năm đi làm ở Trung Quốc
Bất ngờ nổi tiếng và thu hút nhiều người theo dõi, Huang (Hồ Bắc, Trung Quốc) quyết định bỏ nghề giáo viên mầm non bởi thu nhập hứa hẹn từ công việc livestream.
Đàn ông cởi áo, khoe thân để livestream bán hàng
Nhiều nhãn hàng chuyển sang thuê người phát trực tiếp nam với mục tiêu thu hút khách hàng nữ. Nhưng các buổi livestream có hàng triệu người xem chưa hẳn đã thúc đẩy doanh số.
Mánh khóe của các 'chiến thần', 'pháp sư' livestream
Thuê người nổi tiếng livestream bán hàng là cách mà đa số nhãn hiệu ở Trung Quốc tin rằng sẽ khiến doanh thu bùng nổ. Song, có lợi nhuận hay không lại là câu chuyện khác.
Trung Quốc muốn xây thủ phủ livestream bán hàng online
Chính quyền Thâm Quyến tham vọng dự án thành phố livestream sẽ kích cầu tiêu dùng và thu về doanh thu 300 tỷ nhân dân tệ vào năm 2025.
Thêm một sao livestream Trung Quốc bị phạt vì trốn thuế
Fan Sifeng là cái tên mới nhất bị phạt vì tội trốn thuế trong bối cảnh Trung Quốc siết chặt các hoạt động quản lý, theo dõi ngành công nghiệp bán hàng qua livestream.
KOL Trung Quốc bị cấm khoe giàu, giảng tài chính bừa bãi
Trung Quốc ban hành nhiều quy định mới nhắm vào nhóm KOL và streamer trên mạng xã hội.
Thêm một ngôi sao livestream Trung Quốc bị trừng phạt vì trốn thuế
Sau Vi Á hay Ping Rong, Xu Guohao là cái tên đình đám tiếp theo bị phạt vì trốn thuế trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường giám sát hoạt động của ngành công nghiệp livestream.
Hình thức bán hàng qua livestream tại Trung Quốc đã tăng trưởng trong nhiều năm, nhưng dường như đã đến lúc thoái trào.
Ekip hùng hậu phía sau những buổi livestream triệu view
Đằng sau các ngôi sao livestream luôn là đội ngũ hỗ trợ tận tình. Những người này lo từ trang phục, hình ảnh, kỹ thuật cho đến quyết định yếu tố nội dung, sản phẩm lên sóng.
Thêm ngôi sao livestream Trung Quốc bị phạt 10 triệu USD vì trốn thuế
Nối tiếp những cái tên như Vi Á, Xueli Cherie hay Lin Shanshan, Ping Rong là livestreamer nổi tiếng tiếp theo tại Trung Quốc bị xử phạt vì trốn thuế.
Thu nhập khó tin của các ngôi sao livestream Trung Quốc
"Nữ hoàng livestream" Vi Á hay "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ không chỉ trở thành tỷ phú mà còn nắm quyền lực lớn đối với các nhãn hàng.
Góc khuất sau những livestream bán hàng ở Trung Quốc
Nhiều livestreamer nổi tiếng tại Trung Quốc từng bị cáo buộc bán hàng kém chất lượng. Trong khi đó, hình thức thương mại này vẫn đang bùng nổ và được quan tâm ở quốc gia tỷ dân.
Mánh khóe làm giàu của các ngôi sao livestream Trung Quốc
Ngoài các buổi phát sóng trực tiếp thu về hàng tỷ nhân dân tệ tiền bán hàng, những cái tên nổi tiếng như Vi Á còn có thêm tiền hoa hồng, cộng với các chiêu luồn lách trốn thuế.