Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool từng từ chối chiêu mộ Eric Cantona

Trước khi khoác áo Man United, tiền đạo người Pháp đã được Michel Platini giới thiệu cho Liverpool nhưng bị từ chối ngay lập tức.

"Ở thời điểm tôi dẫn dắt Liverpool, chúng tôi đã gặp Auxerre (Pháp) tại Cup Winners' Cup và thua 0-2 trên sân khách rồi ngược dòng ở lượt về nhờ chiến thắng với tỉ số 3-0", cựu HLV Graeme Souness chia sẻ trên chương trình The Football Show.

"Sau trận lượt đi, Terry Littlewood gõ cửa phòng tôi và nói có người bạn tốt đang chờ bên ngoài và muốn nói chuyện với tôi".

Eric Cantona từng bất ngờ tuyên bố giải nghệ vào tháng 12/1991 sau khi bị cấm thi đấu 2 tháng vì ném bóng vào trọng tài. Trong khoảng thời gian đó, tiền đạo người Pháp đã được Michel Platini giới thiệu sang Liverpool. Dù vậy, HLV Souness của Liverpool ở thời điểm đó đã từ chối chiêu mộ Cantona.

Eric Cantona,  Man United,  Liverpool,  MU anh 1

Eric Cantona là một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử MU. Ảnh: Getty.

"Tôi hỏi 'Ai vậy?' và Littlewood bảo 'Đó là Michel Platini'. Đó không phải bạn tôi vì lần duy nhất tôi tiếp xúc với anh ta là khi chúng tôi đối đầu nhau trong trận đấu ở Italy. Đó là hồi tôi thi đấu cho Sampdoria còn anh ấy ở Juventus", cựu HLV Souness cho biết.

"Platini bước vào rồi nói: Tôi có một cầu thủ cho anh. Cậu ấy là vấn đề ở Pháp nhưng thực sự tài năng và có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho đội bóng của anh".

Cựu HLV Souness chia sẻ thêm: "Tôi trả lời rằng: Nghe này, Michel. Lúc này, tại đây, tôi đang ngồi trên đống lửa đấy. Tôi đang phải đấu tranh với phòng thay đồ ở đây. Tôi không nghĩ mình cần thêm một người gây ra tranh cãi. Tất nhiên, Eric đã đến thử việc ở Sheffield Wednesday, sau đó ký hợp đồng với Leeds và phần còn lại là lịch sử".

Cantona gia nhập Leeds vào tháng 2/1992. Thậm chí, anh còn lập hat-trick vào lưới Liverpool để giúp Leeds giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trong trận FA Charity Shield.

Đến tháng 11/1992, Cantona chuyển đến Man United với mức giá 1,8 triệu euro. Trong sự nghiệp, anh có 185 lần ra sân cho MU, ghi 82 bàn thắng, giành 4 chức vô địch Premier League cùng 2 FA Cup trước khi giải nghệ vào năm 1997. Bên cạnh đó, anh cũng trở thành huyền thoại và được coi là một trong những "số 7" hay nhất lịch sử MU.

Eric Cantona xoay người dứt điểm ở tuổi 53 Eric Cantona gây sốt với màn tâng bóng nhịp nhàng và xoay người dứt điểm búa bổ. CĐV khen ngợi phẩm chất chơi bóng vẫn còn ở đôi chân của Cantona dù ông đã 53 tuổi.

Eric Cantona và cú kungfu thay đổi lịch sử MU

25 năm trước, Eric Cantona gây chấn động thế giới với cú kungfu trên sân Selhurst Park. Tuy nhiên, khoảnh khắc đó chính là khởi đầu cho sự vĩ đại của Sir Alex và “Thế hệ 1992”.

Bị Cantona đạp vào ngực, CĐV quá khích mất tất cả

Số phận của CĐV Crystal Palace bị Eric Cantona tung cú kung fu vào ngực năm 1995 đi theo ngã rẽ ít ai ngờ tới.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm