Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cantona từng được săn đón sau cú kungfu vào CĐV

Massimo Moratti, cựu chủ tịch của Inter Milan, tỏ ra hối tiếc khi không thể chiêu mộ Eric Cantona sau khi cầu thủ này vướng vào vụ bê bối xô xát với cổ động viên.

Năm 1995, vào ngày Eric Cantona tung cú đá vào Matthew Simmons, cựu chủ tịch Massimo Moratti của Inter Milan có mặt trên khán đài để theo dõi màn trình diễn của tiền đạo người Pháp. Thời điểm đó, ông tin rằng án phạt và những tranh cãi nổ ra có thể buộc Man Utd phải bán "bùa hộ mệnh" của mình và Inter Milan sẽ tiếp cận để chiêu mộ Cantona ngay lập tức.

Tuy nhiên, Cantona đã không rời Old Trafford dù bị treo giò 9 tháng. Sir Alex Ferguson là người thuyết phục ông ở lại. Chia sẻ với Che tempo che fa, Moratti cho biết: "Tôi muốn đưa Cantona về từ Man Utd nhưng tôi không thể. Tôi rất thích cậu ấy vì tôi nghĩ Cantona sẽ giải quyết các vấn đề của Inter Milan".

Cantona kungfu anh 1

Cantona tung cú đá vào người cổ động viên Crystal Palace sau khi phải nhận những lời lăng mạ. Ảnh: Getty Images.

Đội bóng áo sọc xanh đen đã chiêu mộ Paul Ince với mức phí 7,5 triệu bảng để thay cho Cantona. Cựu tiền vệ của Man Utd chơi 2 mùa giải ở sân San Siro, ra sân 73 trận và ghi 13 bàn. "Tôi rất vui khi có Paul Ince. Cậu ấy là một cầu thủ có sức mạnh thể chất phi thường và cả sức hút nữa. Ince là một người Anh khó tính", Moratti chia sẻ.

Trong khi đó, tiền đạo người Pháp ở lại Man Utd thêm 2 mùa giải, giành cú đúp danh hiệu Premier League trước khi bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 30. Cú đá vào người cổ động viên Crystal Palace của Cantona trở thành một trong những khoảnh khắc gây chú ý nhất của ông trong màu áo Man Utd.

"Có lẽ, nếu chúng tôi ký hợp đồng với Cantona, Inter Milan sẽ vô địch sớm hơn bởi cậu ấy có thể thay đổi mọi thứ. Tôi đã ở sân vận động khi Cantona tung cú đá vào người cổ động viên đó. Tôi nói rằng có lẽ điều đó sẽ giúp ích cho các cuộc đàm phán vì Man Utd sẽ đẩy Cantona đi. Chúng tôi soạn thảo hợp đồng rất kỹ nhưng rồi điều đó đã không xảy ra", cựu chủ tịch của Inter Milan tiết lộ.

Lúc này, Man Utd của HLV Ole Solskjaer đang đứng trước cơn khủng hoảng hàng công khi Marcus Rashford dính chấn thương nặng. Bên cạnh niềm hy vọng số một là Anthony Martial, đội chủ sân Old Trafford cũng mang về Odion Ighalo, người từng được cựu thủ môn Mark Bosnich so sánh với Cantona.

Cantona kungfu anh 2

Man Utd hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Đồ họa: Viết Tuệ.

Odion Ighalo và giấc mơ có thật ở Old Trafford Là cổ động viên Man Utd từ nhỏ nhưng đến năm 30 tuổi, tiền đạo người Nigeria mới có cơ hội khoác lên mình chiếc áo "Quỷ đỏ" và đi vào lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

Ighalo được so sánh với Eric Cantona tại MU

Bị đánh giá là hợp đồng chữa cháy của MU, nhưng Odion Ighalo vẫn nhận được vài lời nhận xét độc đáo về tiềm năng.

Bruno Fernandes rực sáng trong trận thắng đậm của Man Utd

Tiền vệ người Bồ Đào Nha góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng chủ nhà MU đánh bại Watford 3-0 ở trận đấu thuộc vòng 27 Premier League đêm 23/2 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm