Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes rực sáng trong trận thắng đậm của Man Utd

Tiền vệ người Bồ Đào Nha góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng chủ nhà MU đánh bại Watford 3-0 ở trận đấu thuộc vòng 27 Premier League đêm 23/2 (giờ Hà Nội).

Trước đối thủ không được đánh giá cao, Man Utd nhập cuộc đầy bị động và suýt chút nữa phải nhận bàn thua sớm sau những tình huống hớ hênh của hàng phòng ngự.

Sau những phút khởi đầu chuệch choạc, chủ nhà dần lấy lại thế trận. MU cầm bóng nhiều hơn và chủ động thực hiện những cú dứt điểm từ xa ngay khi có khoảng trống. Tuy nhiên Martial, Fred hay Daniel James lại không có được sự chuẩn xác cần thiết ở những pha bóng quyết định.

Trong khi đồng đội chơi bế tắc, Bruno Fernandes đã tạo ra sự khác biệt ở phút 40. Tân binh người Bồ Đào nha kiếm được một quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công giúp chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

truc tiep MU vs Watford anh 1

Bruno Fernandes mở tài khoản bàn thắng tại Premier League. Ảnh: Getty.

Không còn gì để mất, Watford dâng cao đội hình tấn công ngay đầu hiệp 2. Phút 52, mành lưới của De Gea rung lên sau cú dứt điểm của Troy Deeney. Tuy nhiên VAR đã tước bàn thắng của "Bầy ong" sau khi phát hiện một cầu thủ áo vàng đã để bóng chạm tay khi tham gia tấn công.

Tận dụng việc đối thủ đẩy cao đội hình, Man Utd tung đòn phản công sắc bén và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 58. Nhận đường chuyền của Bruno Fernandes, Anthony Martial mất 2 cú dứt điểm mới có thể đánh bại thủ thành Ben Foster.

truc tiep MU vs Watford anh 2

Martial, Fernandes chơi ăn ý trên hàng công MU. Ảnh: Reuters.

Bruno có ngày thi đấu ấn tượng với khả năng tạo đột biến với những đường chuyền đầy sáng tạo, tận dụng khoảng trống phía sau hàng thủ đội khách.

Thế chủ động hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của MU trong những phút tiếp theo. Bruno Fernandes tiếp tục ghi dấu với đường kiến tạo cho Mason Greenwood tung cú sút đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 75.

Quãng thời gian cuối trận, tỷ số suýt chút nữa đã nâng lên thành 4-0 cho MU. Tân binh Ighalo đi bóng vượt qua thủ môn Ben Foster nhưng lại dứt điểm trúng cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho Man Utd. Đoàn quân của HLV Solskjaer vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội xếp trên 3 điểm.

truc tiep MU vs Watford anh 3

Đội hình ra sân của MU và Watford.

Bruno Fernandes từng mất bình tĩnh, đạp cửa phòng thay đồ Tân binh Manchester United từng thể hiện cá tính rất mạnh sau khi dính thẻ đỏ trong trận hoà 1-1 của Sporting CP trước chủ nhà Boavista ở giải VĐQG Bồ Đào Nha hôm 15/9/2019.
  • Martial ghi bàn giúp MU có trận hòa 1-1 ở Europa League

    Pha lập công của tiền đạo người Pháp giúp MU có trận hòa 1-1 trên sân khách trước Club Brugge trong khuôn khổ vòng 32 đội Europa League diễn ra rạng sáng 21/2.

    truc tiep MU vs Watford anh 4

  • Odion Ighalo được khen sau pha bóng fair-play

    Odion Ighalo được HLV Ole Solskjaer trao cơ hội từ phút 67. Cầu thủ người Nigeria vào sân thay Anthony Martial để chơi ở vị trí tiền đạo cắm.

    Phút 80, Man Utd đang triển khai tấn công. Ighalo nhận bóng ở vị trí khá trống trải nhưng khi nhìn thấy Emmanuel Dennis nằm sân sau pha va chạm, anh đã quyết định đá bóng hết đường biên để các bác sĩ có thể vào sân chăm sóc cầu thủ đội chủ nhà.

    Ighalo đã nhận được những tràng pháo tay từ khán đài sân Jan Breydel sau hành động fair-play này. Ngoài đường biên, HLV Solskjaer cũng tỏ ra hài lòng. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Philippe Clement đã chỉ đạo học trò trả bóng cho MU sau khi các bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc cho Dennis.

    truc tiep MU vs Watford anh 5

  • Ighalo trước cơ hội san bằng kỷ lục của Lampard

    Nếu ghi bàn cho MU trước Watford cuối tuần này, Odion Ighalo có thể trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Premier League, ghi bàn thắng đầu tiên trên sân nhà cho CLB mới vào lưới đội bóng cũ.

    Tháng 9/2014, Frank Lampard trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League làm được điều này, sút tung lưới Chelsea khi chơi cho Man City trên sân Etihad.

    truc tiep MU vs Watford anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Matic, Fred, Greenwood, Bruno Fernandes, James, Martial.

    truc tiep MU vs Watford anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Watford

    Watford XI: Ben Foster, Dawson, Kabasele, Cathcart, Masina, Capoue, Hughes, Doucoure, Pereyra, Deulofeu, Deeney.

    truc tiep MU vs Watford anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    truc tiep MU vs Watford anh 9

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn. Ighalo có cơ hội đối đầu CLB cũ Watford ở trận đấu hôm nay.

    truc tiep MU vs Watford anh 10

    truc tiep MU vs Watford anh 11

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 4': Matic, Maguire lao vào nhau và để mất bóng vào chân Troy Deeney. May mắn đứng về phía MU khi Luke Shaw đã kịp băng vào ngăn chặn cú dứt điểm của tiền đạo bên phía Watford.

    truc tiep MU vs Watford anh 12

  • 13': KHÔNG VÀO! Hàng thủ MU hoàn toàn bỏ quên Doucoure. Tiền vệ đội khách áp sát khung thành của De Gea nhưng lại có pha xử lý rườm rà khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

    truc tiep MU vs Watford anh 13

  • 17': KHÔNG VÀO!! Daniel James thực hiện pha cứa lòng khiến Ben Foster không thể bắt dính. Cơ hội đến với Wan-Bissaka nhưng hậu vệ phải người Anh lại tung cú sút đưa bóng đi chệch cột.

    truc tiep MU vs Watford anh 14

  • 22': Man Utd đang gặp nhiều khó khăn dù được chơi trên sân nhà. Hàng thủ đội chủ nhà có những giây phút thi đấu như mơ ngủ và suýt chút nữa đã phải trả giá bằng bàn thua.

    truc tiep MU vs Watford anh 15

  • 24': Luke Shaw tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng không thể gây khó khăn cho Ben Foster. 4 cú sút được chủ nhà tung ra từ đầu trận đấu nhưng hiệu quả vẫn là con số 0.

  • 28': Nhận đường chuyền của Fred, Anthony Martial thực hiện pha đi bóng từ cánh trái rồi tung cú dứt điểm lòng trong sở trường. Tuy nhiên bóng lại đi thẳng lên khán đài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • 30': NGUY HIỂM! Doucoure tung cú sút căng bằng chân trái khiến De Gea phải vất vả bay người cứu thua cho Man Utd.

  • 36': Masina xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện pha căng ngang nhưng anh lạu trượt chân ngay khi chạm bóng.

  • 37': Thêm một cú sút từ ngoài vùng cấm được Daniel James thực hiện nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích.

  • 38': KHÔNG VÀO!! Daniel James cầm bóng bình tĩnh rồi thực hiện đường chuyền cho Fred băng lên dứt điểm tuyến hai. Ben Foster đã đứng chôn chân nhưng bóng lại đi chệch khung thành Watford trong gang tấc.

  • Penalty cho Man Utd

    40': Nỗ lực đi bóng của Bruno Fernandes mang về cho Man Utd một quả phạt đền. Cú chạm bóng của tiền vệ này buộc Ben Foster phải phạm lỗi. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho chủ nhà.

    truc tiep MU vs Watford anh 16

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    41': VÀO! Từ cự ly 11 m, Bruno Fernandes lấy đà rồi thực hiện cú đá tinh quái đánh lừa Ben Foster. Cầu thủ người Bồ Đào Nha nhảy lên một nhịp trước khi tung cú dứt điểm khiến thủ môn đội khách không kịp trở tay. 

    truc tiep MU vs Watford anh 17

  • 45+1': Nhận đường chuyền của Martial, Bruno Fernandes tung cú dứt điểm má ngoài ngẫu hứng nhưng bóng đi không trúng đích.
  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

    truc tiep MU vs Watford anh 18

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 51': Doucoure thực hiện pha căng ngang nhưng Luke Shaw đã xuất hiện kịp thời để phá bóng trước khi Deeney kịp dứt điểm.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Watford

    52': VÀO!! Từ quả phạt góc bên cánh phải,  Dawson băng vào dứt điểm nhưng không thắng được De Gea. Troy Deeney nhanh chân đá bồi tung lưới Man Utd.

    truc tiep MU vs Watford anh 19

  • VAR tước bàn thắng của đội khách

    54': VAR vào cuộc và phát hiện Dawson đã dứt điểm bằng tay trước khi Deeney ghi bàn. Tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Man Utd.

    truc tiep MU vs Watford anh 20

  • 55': Sau pha phối hợp với Daniel James, Greenwood thực hiện đường chuyền vào trong nhưng không cầu thủ áo đỏ nào xuất hiện để đệm bóng vào khung thành Watford.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    58': VÀO!! Dù bị Ben Foster băng ra khép góc sút, Anthony Martial vẫn có thể tung cú bấm bóng tinh tế loại bỏ thủ môn bên phía Watford. Người kiến tạo cho số 9 là Bruno Fernandes. Tân binh của MU đã kiến tạo trong 2 trận đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Trước đó là đường chuyền cho Maguire bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge.

    truc tiep MU vs Watford anh 21

    truc tiep MU vs Watford anh 22

  • 65': Mason Greenwood dứt điểm quyết đoán từ sát vạch 16,5 m nhưng bị thủ thành Ben Foster cản phá.

    truc tiep MU vs Watford anh 23

  • 69': Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền có điểm rơi tốt nhưng cú đánh đầu của Maguire lại không đưa bóng đi trúng khung thành.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Man Utd

    75': VÀO!!! Mason Greenwood tung cú đá quyết đoán, bóng đi dội xà rồi nằm gọn trong lưới đội khách Watford. Bruno Fernandes tiếp tục là người kiến tạo.

    truc tiep MU vs Watford anh 24

    truc tiep MU vs Watford anh 25

  • 77': Troy Deeney rời sân nhường chỗ cho Danny Welbeck.

  • 77': KHÔNG VÀO!! Cú dứt điểm của Deulofeu đưa bóng đi trúng điểm nối giữa cột và xà.

  • 79': MU thay 3 người liên tiếp. Fred, Greenwood và Martial rời sân nhường chỗ cho Scott McTominay, Chong và Ighalo.

    truc tiep MU vs Watford anh 26

  • 79': Bên kia chiến tuyến, cựu cầu thủ MU Tom Cleverley vào sân thay Doucoure.

  • 84': KHÔNG VÀO!! Odion Ighalo đi bóng vượt qua thủ môn Foster nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột.

    truc tiep MU vs Watford anh 27

  • 89': Tahith Chong đi bóng từ cánh phải rồi tung cú sút tự tin nhưng chưa có bàn thắng thứ 4 cho MU.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho Man Utd.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm