Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để mua thủ môn Brazil

Theo báo Anh The Guardian, Liverpool đã mở một cuộc đàm phán với AS Roma để chiêu mộ thủ thành Alisson. Mức phí ban đầu được đưa ra dự kiến vào khoảng 70 triệu euro.

Sau những sai lầm ngớ ngẩn của Loris Karius trong trận chung kết Champions League tháng 5 vừa qua, thủ môn đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong danh sách chuyển nhượng của "Quỷ đỏ" vùng Merseyside.

Cả Loris Karius và Simon Mignolet đều không đáp ứng được chất lượng chuyên môn của Liverpool trong bối cảnh đội bóng của HLV Jurgen Klopp quyết cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.

Họ đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu trên hàng công và chưa dừng lại ở việc bổ sung những quân bài chất lượng tiếp theo.

Liverpool,  chuyen nhuong,  thu mon,  Loris Karius anh 1
Alisson là thủ môn số một của đội tuyển Brazil tại World Cup năm nay. Ảnh: Getty Images.

Thủ thành Alisson của AS Roma là mục tiêu số một của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Anh đã chơi rất ổn định trong màu áo của đội chủ sân Olimpico cũng như đội tuyển quốc gia Brazil mùa giải vừa qua.

Cầu thủ này đồng thời cũng được Chelsea và Real Madrid săn đón rất gắt gao. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu dường như đã rời khỏi cuộc chơi sau khi tự tin có thể ký hợp đồng với Thibaut Courtois. Trong khi đó, Chelsea lại nhắm Alisson như một phương án thay thế nếu thủ môn số một của họ chuyển tới Madrid thi đấu.

Năm ngoái, Liverpool đã chiêu mộ thành công ngôi sao Mohamed Salah từ AS Roma. Mối quan hệ giữa 2 CLB này là rất tốt, song vấn đề vẫn nằm ở mức phí chuyển nhượng. Nguồn tin The Guardian cho biết đội chủ sân Anfield đồng ý trả 70 triệu euro (bao gồm 60 triệu euro tiền phí và 10 triệu euro tiền thưởng) nhưng phía "Bầy sói" muốn có thêm 5 triệu.

Giám đốc thể thao Monchi liên tục nhấn mạnh rằng không có lời đề nghị chính thức nào được đưa ra, song nhiều nguồn tin cho thấy họ đang chờ đợi một cuộc đấu giá giữa Liverpool và Chelsea.

Nếu thỏa thuận này được chấp thuận, nó sẽ khiến Alisson trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, vượt qua mức 53 triệu euro của Juventus cho Gianluigi Buffon vào năm 2001 và 40 triệu euro để Manchester City mua Ederson từ Benfica mùa hè năm ngoái.

Harry Kane và những cái nhất tại World Cup 2018 Harry Kane đoạt giải Vua phá lưới giải đấu với 6 bàn thắng, trong khi đó Sergio Ramos bất ngờ trở thành cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền chính xác nhất dù bị loại từ vòng 16 đội.

Zidane sắp tái hợp với Ronaldo tại Juventus?

Nhiều khả năng Zinedine Zidane sẽ sớm tiếp tục làm việc với cậu học trò Ronaldo trên sân vận động Juventus vào mùa giải mới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm