Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney: 'Messi hay hơn Ronaldo và là người hay nhất lịch sử'

Từng là đồng đội của Cristiano Ronaldo tại Manchester United, song Wayne Rooney khẳng định Lionel Messi mới là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá.

Xuất hiện trên chương trình radio "Pardon My Take" của Mỹ, Rooney khi được hỏi rằng ai xuất sắc hơn giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã ngay lập tức trả lời là Messi. Tốc độ trả lời của Rooney nhanh tới mức người đặt câu hỏi cho anh cũng phải bất ngờ.

Khi được hỏi là tại sao lại chọn Messi thay vì người đồng đội cũ Ronaldo, Rooney nói. "Như tôi đã nói trước đây thì cả hai đều là những người hay nhất trong lịch sử. Nhưng với tôi, Messi là số một".

Ronaldo,  Messi,  Wayne Rooney anh 1
Với Rooney, Messi là cầu thủ số một lịch sử chứ không phải Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Rooney từng có 5 năm chơi bóng cùng Cristiano Ronaldo (2004-2009) trong màu áo Manchester United. Cả hai từng là cặp bài trùng rất ăn ý của "Quỷ đỏ" trong những chiến tích vô địch Premier League ba năm liền (2007-2009) cùng chức vô địch Champions League 2008.

Cả Ronaldo lẫn Messi đều vừa trải qua kỳ World Cup không thành công trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha và Argentina.

Ronaldo bất chấp có khởi đầu trong mơ với Bồ Đào Nha khi lập cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha trong trận ra quân, có thêm một bàn vào lưới Morocco trong lượt trận sau đó song đã tịt ngòi trong các cuộc đấu với Iran và Uruguay. Cuối cùng Bồ Đào Nha bị loại ở vòng 1/8.

Messi chơi thất vọng hơn Ronaldo. Siêu sao người Argentina sút hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Iceland khiến Argentina bị cầm hòa thất vọng 1-1, thua Croatia 0-3 ở lượt trận thứ hai và chỉ vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai sau khi thắng Nigeria ở lượt đấu cuối cùng.

Tại vòng 1/8, Messi cùng Argentina đã thua Pháp 3-4 và bị loại. Tiền đạo người Argentina còn để lại những lùm xùm xung quanh tin đồn lật ghế với HLV trưởng Jorge Sampaoli.

Tính nội trong sân chơi World Cup, hai siêu sao thống trị bóng đá thế giới suốt một thập kỷ qua với tổng cộng 10 Quả bóng vàng châu Âu đều không thể ghi bàn tại vòng knock-out.

Về Wayne Rooney, tiền đạo số một lịch sử đội tuyển Anh đã chuyển từ Everton sang CLB DC United của Mỹ hồi cuối tháng 6. Rooney chính thức gia nhập DC United vào ngày 10/7 khi thị trường chuyển nhượng Mỹ mở cửa.

Ngày 14/7, Rooney đã có trận ra mắt cho DC United khi được tung vào sân ở phút thứ 59 trong trận đấu với Vancouver Whitecaps. Tiền đạo có biệt danh "Gã Shrek" là người kiến tạo cho Paul Arriola ghi bàn ấn định tỉ số vào phút thứ 80. DC United giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm