Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool quyết biến sao Everton thành Judas với giá kỷ lục

Theo tờ Daily Star, Liverpool đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ trẻ Ross Barkley của kình địch cùng thành phố Everton với mức phí chuyển nhượng kỷ lục.

Ross Barkley đang trải qua một mùa giải đầy thuyết phục cùng Everton. Sau 29 lần ra sân tại Premier League, tuyển thủ 20 tuổi người Anh gây ấn tượng mạnh với lối chơi tốc độ, xông xáo và tinh tế. Ngoài ra, anh còn ghi 5 bàn và trở thành một trong những nhân tố then chốt giúp đội chủ sân Goodison Park giành một suất trong Top 4 sau 33 lượt trận.

Petr Cech lớn tiếng dọa Liverpool

Thủ môn số 1 của Chelsea tin tưởng đội nhà vẫn còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh. Điều quan trọng là CLB chủ sân Stamford Bridge cần thi đấu tốt và chờ đối thủ sẩy chân.

Với những gì đã thể hiện, chẳng ngạc nhiên khi Barkley lọt vào mắt xanh của các ông lớn như Manchester United, Manchester City và Chelsea. Tất cả đều sẵn sàng chi một khoản tiền lớn hòng đổi lấy chữ ký của cầu thủ nằm trong kế hoạch chinh phục VCK World Cup 2014 cùng đội tuyển Anh mùa hè này.

Tuy nhiên, danh sách những đội theo đuổi Barkley chưa dừng lại. Hôm qua, tờ Daily Star khẳng định Liverpool là CLB mới nhất nhập cuộc đua giành sự phục vụ của tiền vệ sinh tháng 12/1993. Đáng chú ý, BLĐ chủ sân Anfield sẵn sàng bỏ ra khoản tiền kỷ lục 38 triệu bảng để thuyết phục Everton nhả người.

Tài năng trẻ Barkley (áo xanh) chơi rất thuyết phục tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Kỷ lục chuyển nhượng trước đó được Liverpool tạo ra vào tháng 1/2011. Khi đó The Kop bỏ ra 35 triệu bảng để đón tiền đạo Andy Carroll từ Newcastle. Tuy nhiên, đó là một trong những thương vụ tồi tệ nhất trong lịch sử Liverpool cũng như Premier League. Sau 2,5 năm thi đấu tại Anfield, Carroll ghi vỏn vẹn 11 bàn sau 55 trận trước khi bị tống cổ sang West Ham hồi hè 2013 với mức giá 15 triệu bảng.

Các chuyên gia tại Anh nhận định, vụ Ross Barkley chắc chắn sáng sủa hơn vụ Carroll. Bởi tài năng trẻ 20 tuổi này chơi rất ổn định và anh sở hữu đầy đủ những tố chất để có thể trở thành một ngôi sao lớn. Vấn đề với The Kop lúc này không chỉ là đánh bại Man City, M.U và Chelsea, mà họ còn phải thuyết phục được cả Everton.

Từ trước tới nay, giữa Liverpool và Everton luôn tồn tại một mối "huyết hải thâm cừu". Vậy nên, rất khó để đội chủ sân Anfield tiếp cận ngôi sao của The Toffee ngay cả khi bỏ ra khoản tiền khổng lồ trên.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm