Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lập kỳ tích thắng chưa từng có trong lịch sử Premier League

Sau 3 trận toàn thua trên mọi đấu trường, Liverpool trở lại với thói quen chinh phục các kỷ lục trong mùa giải này.

Chiến thắng 2-1 trước Bournemouth là lần thứ 22 liên tiếp Liverpool có được chiến thắng trên sân nhà Anfield tại Premier League. Theo Opta, đây là kỷ lục trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh.

Lần cuối cùng Liverpool không thắng trên sân nhà Anfield tại Premier League là khi đối đầu với Leicester ở vòng 24 mùa trước. Khi đó "The Kop" chia điểm với đối thủ bằng tỷ số hòa 1-1.

ket qua Liverpool anh 1

Anfield đang là pháo đài bất khả chiến bại của Liverpool. Ảnh: BR.

Trận cuối cùng Liverpool thua trên sân nhà Anfield tại Premier League là câu chuyện còn xa hơn nữa. Đó là thất bại với tỷ số 1-2 trước Crystal Palace ở vòng 34 mùa giải 2016/17. Khi đó Liverpool còn chưa có Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Allison trong đội hình.

Trước Bournemouth tối 7/3, Liverpool bị dẫn trước ngay phút thứ 8, song sự tỏa sáng của Salah và Mane giúp "The Kop" đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 chung cuộc.

Chiến thắng này giúp Liverpool dứt chuỗi 3 trận toàn thua trên mọi đấu trường. Khoảng cách giữa câu lạc bộ chủ sân Anfield với đội đứng nhì Man City cũng được nâng lên thành 25 điểm.

Trong trường hợp Man City cũng duy trì mạch thắng trong 3 vòng tới, Liverpool sẽ chính thức lên ngôi vô địch nếu thắng tiếp Everton, Crystal Palace và chính Man City trên sân Etihad vào hôm 5/4.

Kết quả trước Bournemouth cũng giúp Liverpool chuẩn bị tốt trước thềm trận đại chiến lượt về với Atletico Madrid tại vòng 1/8 Champions League. Nhà ĐKVĐ thua 0-1 trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi. Trận lượt về sẽ diễn ra lúc 3h ngày 12/3 (giờ Hà Nội).

Salah tỏa sáng, Liverpool ngược dòng chấm dứt 3 trận toàn thua

Mohamed Salah và Sadio Mane thay nhau ghi bàn giúp Liverpool đánh bại Bournemouth 2-1 trên sân nhà Anfield tối 7/3 trong khuôn khổ vòng 29 Premier League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm