Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lập kỷ lục điểm số ở Ngoại hạng Anh

Sau chiến thắng trên sân của Tottenham rạng sáng 12/1, Liverpool lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh khi là CLB giành nhiều điểm nhất trong 38 vòng liên tiếp.

Theo Opta, Liverpool đã giành 104 điểm trong 38 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, gồm 33 thắng 5 hòa và không có thất bại. Đây là kỷ lục mới của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, vượt qua 103 điểm của Man City năm 2018 và Chelsea năm 2005.

Thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn chưa thua ở Ngoại hạng Anh 2019/20 khi thắng 20 và hòa một sau 21 vòng. Liverpool là CLB chơi thăng hoa nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này và gần như cầm chắc danh hiệu vô địch trong tay. Không chỉ có vậy, Liverpool hướng tới chức vô địch với thành tích bất bại, điều chỉ có Arsenal từng làm trong quá khứ.

tottenham vs liverpool anh 1

Thầy trò HLV Klopp tiến gần tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Ở trận đấu rạng sáng 12/1, Liverpool đối đầu Tottenham đang khao khát 3 điểm nhằm cạnh tranh cùng top 4. Liverpool chơi trên sân khách và gặp lại một trong những HLV là hung thần của họ, Jose Mourinho. “Gà trống” được thêm tinh thần khi Son Heung-min trở lại sân cỏ sau 3 trận ngồi ngoài vì treo giò.

Tottenham có lợi thế sân nhà, nhưng thi đấu cầm chừng. Phút 37, Roberto Firmino mở tỷ số sau khi nhận đường chuyền của Mohamed Salah. Sau đó, Tottenham có cơ hội gỡ hòa, đặc biệt là tình huống trao cho Son Heung-min và Giovanni Lo Celso, nhưng không thành công.

Thắng trận này, Liverpool hơn đội xếp sau Leicester City đến 16 điểm và chơi ít hơn một trận. Trong khi đó, Tottenham rơi xuống vị trí thứ 8 với 30 điểm, kém nhóm dự Champions League 9 điểm.

tottenham vs liverpool anh 2

Đánh bại Mourinho, Klopp có chuỗi bất bại tương đương 1 mùa giải

Chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Tottenham giúp Liverpool giữ vững ngôi đầu, đồng thời nâng mạch bất bại tại Premier League lên con số 38, số trận tương đương 1 mùa giải.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm