Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mane lần đầu nhận giải cầu thủ châu Phi hay nhất năm

Sau mùa giải thành công trong màu áo Liverpool, tiền đạo người Senegal có lần đầu nhận giải cầu thủ châu Phi hay nhất năm.

Ở buổi lễ trao giải cho các đội tuyển, cầu thủ và HLV châu Phi năm 2019, Sadio Mane vượt qua Mohamed Salah và Riyad Mahrez để xuất sắc giành danh hiệu cầu thủ châu Phi hay nhất năm.

Tiền đạo Senegal bước lên bục và nhận giải thưởng từ tay Samuel Eto'o, người có 4 lần được vinh danh khi còn thi đấu chuyên nghiệp. Buổi lễ có sự tham dự của cựu HLV Arsene Wenger, trong khi Salah vắng mặt.

Mane cau thu chau Phi hay nhat nam anh 1

Mane góp công lớn vào thành công của Liverpool trong năm 2019. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ ở lễ trao giải, Mane cho biết: "Thú thật, tôi thích chơi bóng hơn phát biểu trước mặt mọi người. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Tôi muốn dành lời cảm ơn tới gia đình, đặc biệt là bác tôi, người đã có mặt ở đây. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ Senegal vì đã bỏ phiếu. Tôi đến từ ngôi làng rất nhỏ tên là Bambali và chắc hẳn họ đều đang theo dõi tôi lúc này".

Sau 2 năm kết thúc ở vị trí thứ hai, xếp sau Salah, Mane trở thành người Senegal thứ hai được vinh danh là cầu thủ châu Phi hay nhất năm. Trước đó, một cầu thủ Liverpool khác là El Hadji-Diouf cũng giành được giải thưởng này vào năm 2001 và 2002.

Bên cạnh việc góp công lớn vào chức vô địch Champions League của đội chủ sân Anfield, Mane cũng chia sẻ danh hiệu chiếc giày vàng Premier League với Salah và Pierre-Emerick Aubameyang ở mùa giải năm ngoái. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp khi cán đích Premier League chỉ với một điểm kém hơn nhà vô địch Man City.

Mane tiếp tục duy trì phong độ ổn định mùa này và có 11 pha lập công cho Liverpool tính từ đầu mùa, giúp đội chủ sân Anfield nối dài chuỗi trận bất bại và dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với cách biệt lớn.

Mane cau thu chau Phi hay nhat nam anh 2

Bảng xếp hạng Premier League 2019/20. Đồ họa: Viết Tuệ.

Pha kiến tạo loại bỏ hàng phòng ngự của Mane cho Robertson Phút 87 trong trận thắng ngược Aston Villa 2-1 ở vòng 11 Premier League tối 2/11, Sadio Mane tạt bóng thuận lợi giúp Andrew Robertson băng vào đánh đầu gỡ hòa cho Liverpool.

Real Madrid muốn chiêu mộ trụ cột của Liverpool

Ban lãnh đạo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha coi Sadio Mane là phương án chất lượng để giải bài toán hàng công.

Yaya Toure lên tiếng đòi công bằng cho Mane

Cựu cầu thủ Yaya Toure cho rằng tiền đạo Sadio Mane xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm