Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool hạ Atletico để vào vòng knock-out Champions League

Hai bàn của Diogo Jota và Sadio Mane giúp Liverpool thắng Atletico Madrid 2-0 ở bảng B Champions League rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội).

Highlights Liverpool - Atletico: Hậu vệ rực sáng Trent Alexander-Arnold lập cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Liverpool ở lượt trận thứ tư bảng B Champions League 2021/22.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp giành trọn 12 điểm sau 4 trận và trở thành CLB tiếp theo giành vé sớm vào vòng knock-out Champions League mùa này. Tại bảng B, Porto có 5 điểm, xếp sau Liverpool. Atletico rơi xuống thứ ba với 4 điểm. AC Milan xếp bét bảng khi chỉ có 1 điểm.

Bàn mở tỷ số của Liverpool vào lưới Atletico đến từ tình huống Jota đánh đầu sau quả tạt sớm của Trent Alexander-Arnold. Sau đó, Arnold tiếp tục kiến tạo cho Mane thực hiện cú đá nối, đánh bại Jan Oblak.

Liverpool anh 1

Jota ăn mừng cảm xúc khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

"The Kop" tạo thế trận áp đảo trong hiệp một bằng tỷ lệ cầm bóng 62,9%, thực hiện 8 pha dứt điểm, trong đó có 4 tình huống là cơ hội mười mươi. Atletico chỉ dứt điểm một lần trong 45 phút.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 36 khi Felipe nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó, trung vệ của Atletico chủ động truy cản tình huống Mane dốc bóng phản công từ phần sân Liverpool. Felipe bị Mane vượt mặt, do đó chỉ còn cách thực hiện pha kê chân thô thiển.

Trọng tài quan sát rõ tình huống, quyết định rút thẻ đỏ mà không cần xem VAR. Các cầu thủ Atletico phản ứng quyết liệt, cho rằng đây chỉ là pha phạm lỗi chống phản công nhưng trọng tài giữ nguyên quan điểm. Atletico sụp đổ khi bị dẫn 2 bàn và chơi thiếu người.

"Felipe phạm lỗi thô nhưng rút thẻ đỏ trực tiếp là quyết định mạnh tay", Sky Sports đánh giá.

Trong khi đó, Guardian nhắc lại chi tiết sau khi Felipe phạm lỗi, anh từ chối tiến đến trọng tài dù được gọi ít nhất 3 lần. Nhiều khả năng, trọng tài gộp cả hai lỗi kê chân và phản ứng để quyết rút thẻ đỏ Felipe.

Liverpool anh 2

Thẻ đỏ từ Felipe đã kéo sập ý chí vực dậy của Atletico. Ảnh: Reuters.

Ngay đầu hiệp hai, Jota lần thứ hai đánh bại Oblak nhưng bị VAR tước bàn thắng vì lỗi việt vị chỉ vài cm. Sau đó, Salah, Jota liên tiếp bỏ lỡ cơ hội cận thành. Joel Matip dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách chỉ vài mét và không bị theo kèm. Rồi Jota tiếp tục đánh đầu hỏng dù khoảng trống trước mặt anh là mênh mông.

Bốn cơ hội mười mươi của Liverpool diễn ra chỉ trong 10 phút. Điều này đến từ việc Atletico chấp nhận mạo hiểm, đẩy cao đội hình từ hiệp hai để rồi dễ dàng bị khoan thủng bởi các pha phản công tốc độ từ Liverpool.

Luis Suarez volley tung lưới Liverpool ở phút 57 nhưng bị VAR từ chối. Sau đó, HLV Diego Simeone rút Suarez, Joao Felix khỏi sân, thay bằng tiền vệ Hertor Herrera và hậu vệ Renan Lodi. Từ đây, Atletico buông xuôi, chuyển hướng gia cố hàng thủ để tránh thua thêm.

Liverpool đá nửa sân trong 30 phút cuối, tạo loạt cơ hội mười mươi nhưng không ghi thêm bàn. Chiến thắng của "The Kop" không trọn vẹn khi Roberto Firmino vào sân từ hiệp hai và bị thay ra vì chấn thương.

Liverpool anh 3
Liverpool anh 4

Liverpool rơi chiến thắng dù dẫn 2-0

Thầy trò huấn luyện viên Klopp chỉ có trận hòa 2-2 trước Brighton ở vòng 10 Premier League diễn ra tối 30/10 (giờ Hà Nội).

Rashford: 'Tôi rất xấu hổ'

Marcus Rashford cho rằng CĐV MU không đáng chứng kiến đội nhà thua Liverpool 0-5 trên sân Old Trafford.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm