Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool rơi chiến thắng dù dẫn 2-0

Thầy trò huấn luyện viên Klopp chỉ có trận hòa 2-2 trước Brighton ở vòng 10 Premier League diễn ra tối 30/10 (giờ Hà Nội).

Liverpool sớm chứng tỏ sức mạnh bằng pha mở tỷ số của Jordan Henderson ở phút thứ 4. 20 phút sau, chủ nhà có bàn nhân đôi cách biệt do công của Sadio Mane. Tuy nhiên, Brighton đã thi đấu quyết tâm và có 2 bàn gỡ ở phút 41 và 65, lần lượt do công của Enock Mwepu và Leandro Trossard.

Trận hòa khiến Liverpool bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên 3 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, "The Blues" đã thắng Newcastle 3-0.

Liverpool dau Brighton anh 1

Mạch trận thăng hoa của Liverpool bị chặn đứng bởi Brighton. Ảnh: Reuters.

Brighton thi đấu tự tin và có cơ hội ở ngay phút thứ 3. Solly March có đủ thời gian và khoảng trống để chỉnh thước ngắm. Tuy nhiên, cú sút của anh lại không đủ hiểm để hạ thủ môn Alisson Becker.

Sau khi thoát thua, Liverpool ngay lập tức có lời đáp trả bằng pha triển khai tấn công bài bản. Van Dijk phát bóng dài để Salah bứt tốc. Tiền đạo người Ai Cập không đột phá, chuyền cho Henderson ở vị trí thuận lợi. Thủ quân đội chủ nhà khiến khán đài sân Anfield bùng nổ với cú sút xa đẹp mắt đánh bại toàn bộ hàng thủ Brighton.

Ở trận này, Brighton thi đấu với đội hình thấp. Những pha áp sát cũng không được đoàn quân của HLV Graham Potter thực hiện thường xuyên. Lối chơi phòng ngự có phần bị động khiến đội khách trả giá bằng bàn thua ở phút 24. Chamberlain thoải mái cầm bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Mane băng vào dứt điểm cận thành không cho Robert Sanchez cơ hội cản phá.

2 bàn thua không làm Brighton mất tinh thần. "Chim mòng biển" cố gắng xốc lại đội hình và sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của đội chủ nhà. Mwepu không ghi bàn từ cự ly 6 m, nhưng anh lại đánh bại Alisson Becker bằng cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm ở phút 41. Bóng đi theo quỹ đạo cầu vồng rồi nằm gọn trong lưới Liverpool.

Liverpool dau Brighton anh 2

Brighton chơi sòng phẳng với Liverpool ngay tại Anfield. Ảnh: Reuters.

Bàn rút ngắn tỷ số giúp Brighton tiếp tục thi đấu tự tin trong hiệp 2. Có lúc, đoàn quân của HLV Potter còn khiến Liverpool phải lùi sâu đội hình để phòng ngự. Ngoài những tình huống leo biên, "Chim mòng biển" còn không ngần ngại thực hiện những pha tấn công vỗ mặt ở trung lộ.

Trong ngày gặp lại CLB cũ, Adam Lallana thi đấu tốt. Cựu tiền vệ Liverpool xử lý bóng uyển chuyển và có nhiều đường chuyền tạo cơ hội. Phút 65, Lallana chọc khe xé toang hàng thủ áo đỏ. Trossard xử lý bình tĩnh trong vòng vây của hàng thủ áo đỏ rồi sút tung lưới Alisson từ cự ly gần, qua đó gỡ hòa 2-2 cho Brighton.

Sau bàn thua, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình. Trong khi hàng công còn đang loay hoay, hàng thủ "The Kop" liên tục phải chống đỡ những tình huống phản công sắc lẹm của đối thủ. Phút 76, Trossard tiếp tục đánh bại Alisson nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ở bên kia chiến tuyến, Liverpool tấn công bế tắc và chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa. 10 cú dứt điểm được chủ nhà thực hiện trong hiệp hai nhưng đều không phải là những pha bóng đáng chú ý.

Liverpool dau Brighton anh 3

  • Đội hình ra sân của Liverpool

    HLV Jurgen Klopp có đội hình ưng ý trong cuộc tiếp đón Brighton.

    Liverpool dau Brighton anh 4

  • Đội hình ra sân của Brighton

    "Chim móng biển" tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi sử dụng đội hình 4 hậu vệ cùng 2 tiền vệ đánh chặn.

    Liverpool dau Brighton anh 5

  • Salah chơi thăng hoa

    Salah đang có phong độ ấn tượng ở mùa này. Tiền đạo người Ai Cập đã ghi bàn trong cả 10 lần ra sân gần nhất cho Liverpool. Đây là thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử sân Anfield có thể chạm đến.

    Tính riêng ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Salah đã ghi 10 bàn, kiến tạo 5 lần chỉ sau 9 trận.

    Liverpool dau Brighton anh 6

  • Liverpool sở hữu tỷ lệ thắng 75% trước Brighton trong lịch sử Premier League

    Liverpool dau Brighton anh 7

  • Brighton thắng Liverpool ở lần chạm trán gần nhất

    Ở lần đối đầu gần nhất, Brighton đã đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Alzate. Ở trận đấu hôm nay, cầu thủ người Colombia không ra sân.

    Liverpool dau Brighton anh 8

    Liverpool dau Brighton anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Mike Dean, Liverpool giao bóng.

  • Alisson cứu thua

    KHÔNG VÀO! Cơ hội đến với Brighton ở phút thứ 3. Solly March ngắm nghía rồi tung cú sút căng trong vùng cấm. Alisson Becker đã kịp phản xạ để cứu thua cho chủ nhà.

  • Liverpool mở tỷ số

    VÀO!!! Liverpool có câu trả lời bằng một đợt lên bóng khá đơn giản ở phút thứ 4. Van Dijk chuyền dài sang cánh phải cho Salah. Cầu thủ người Ai Cập chuyền ngược để Jordan Henderson sút xa khiến thủ môn đội khách chỉ còn biết đứng chôn chân.

    Tiền vệ thủ quân của "The Kop" có 1 bàn, 1 kiến tạo trong 2 trận gần nhất. Trước đó, anh ghi dấu với pha vẩy má ngoài điệu nghệ để Salah ghi bàn vào lưới MU.

    Liverpool dau Brighton anh 10

  • Alisson lại cứu thua

    KHÔNG VÀO! Sau pha để mất bóng ở giữa sân của Konate, Brighton phản công và uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng một cú sút xa. Thủ thành Alisson xuất sắc bay người cản cú sút xa hiểm hóc của Yves Bissouma ở phút 15.

  • Firmino bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Đường chuyền của Salah mở toang khoảng trống trước khung thành Brighton cho Firmino. Tiền đạo người Brazil dứt điểm vọt xà khi trước mặt chỉ còn thủ môn Sanchez.

  • Brighton phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Cucurella treo bóng khá tốt từ cánh trái. Mwepu bật cao đánh đầu nhưng không thể ghi bàn cho đội khách. Brighton chơi tự tin, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại gặp vấn đề trong khâu dứt điểm.

  • Brighton rút ngắn tỷ số

    VÀO!! Mwepu có bàn rút ngắn tỷ số cho Brighton ở phút 41. Cú dứt điểm từ cự ly hơn 20 m của số 12 đưa bóng rót vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Alisson Becker.

    Liverpool dau Brighton anh 14

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hai đội cống hiến cho người hâm mộ hiệp đấu sôi nổi. Brighton thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng chủ nhà mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn.

    Liverpool dau Brighton anh 15

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa thay người.

  • Lallana bỏ lỡ cơ hội

    Brighton ngay lập tức đáp trả bằng một pha phối hợp đẹp mắt ở trung lộ. Cơ hội đến với Adam Lallana nhưng cú sút của cựu tiền vệ Liverpool không thể vượt qua Alisson.

    Liverpool dau Brighton anh 17

  • Salah tung cú dứt điểm quyết đoán ở phút 61. Bóng đi đúng vị trí thủ môn Sanchez chọn sẵn. Liverpool cầm bóng 60% từ đầu hiệp 2 và đã có 4 lần dứt điểm.

  • KHÔNG VÀO!! Phút 70, Mwepu thoải mái xâm nhập vùng cấm rồi dứt điểm vào góc gần. Người chiến thắng là thủ môn Alisson. Pha quay chậm chỉ ra rằng cầu thủ đội khách đã việt vị. 

  • Liverpool gia tăng sức ép trong những phút cuối trận nhưng trước hàng thủ số đông của Brighton, đội chủ nhà chỉ có thể tìm cơ hội từ những cú sút xa.

  • Chủ nhà đòi phạt đền bất thành

    Cầu thủ Liverpool vây trọng tài để đòi quả phạt đền sau một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm ở phút 90+1. Ông Mike Dean vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng để tiếp tục điều khiển trận đấu.

  • Liverpool dau Brighton anh 21

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm