Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đồng ý đàm phán bán Luis Suarez cho Barcelona

Hôm nay (2/7), Liverpool và Barcelona sẽ tiến hành đàm phán chuyển nhượng tiền đạo Luis Suarez.

Daily Mail đưa tin, Giám đốc điều hành Liverpool, ông Ian Ayre, đã đồng ý gặp Raul Sanllehi, Giám đốc điều hành bóng đá của Barcelona tại London, để thảo luận về giá chuyển nhượng của cầu thủ 27 tuổi.

Barcelona muốn chi khoảng 60 triệu bảng (hơn 75 triệu euro) mua Luis Suarez, nghĩa là thấp hơn giá 80 triệu bảng (100 triệu euro) mà báo chí Anh đồn thổi. Sở dĩ giá Suarez giảm đi là vì anh đang thụ án cấm tham gia các hoạt động bóng đá 4 tháng từ FIFA, sau khi cắn vai hậu vệ Giorgio Chiellini trong trận Uruguay – Italy tại vòng bảng World Cup 2014. Bị cấm thi đấu đến tận tháng 10/2014, Suarez sẽ không thể đóng góp cho CLB chủ quản phần đầu mùa giải 2014-15. 

Suarez chính thức bị treo giò 4 tháng, mất World Cup

Tiền đạo Luis Suarez đã phải trả một cái giá cực đắt vì hành vi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini trong trận gặp Italy vừa qua.

 

Suarez
Barcelona đang muốn mua Luis Suarez từ Liverpool. Ảnh: Daily Mail.

Liverpool không chấp nhận thỏa hiệp với cái giá đó của Barcelona, nhưng lại quan tâm đến tiền đạo Alexis Sanchez của đội bóng xứ Catalunya. Vì vậy, hai đội có thể trao đổi: Barcelona được mua Suarez với giá ưu đãi, với điều kiện họ gán Sanchez cho Liverpool.  Tiền đạo Sanchez hiện được định giá khoảng 35 triệu bảng (44 triệu euro), và anh vừa từ chối lời đề nghị giá 20 triệu bảng (25 triệu euro) từ CLB Juventus.

Chính Suarez đã khởi động cho hành trình đến Barcelona của mình bằng cách bất ngờ xin lỗi hậu vệ Chiellini, dù ban đầu anh chối tội. Báo chí Anh cho rằng chính Barcelona yêu cầu Suarez xin lỗi Chiellini. Bằng chứng là ngay sau động thái của Suarez, Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của Barca lên tiếng ca ngợi: “Suarez cho thấy cậu ấy đủ khiêm tốn để nhận ra lỗi lẫm, điều rất quan trọng”, và “lời xin lỗi của Suarez nói lên nhiều điều về con người cậu ấy”.

Hiện tại, Suarez nhờ sự giúp đỡ của luật sư Juan de Dios Crespo để kháng án cấm thi đấu của FIFA. Luật sư Crespo chính là người đã giúp Barcelona kháng án cấm chuyển nhượng cuối mùa giải qua, sau khi Barca bị phát hiện sai phạm trong nhiều vụ chuyển nhượng cầu thủ trẻ từ nước ngoài.

Đ.Hiếu

Bạn có thể quan tâm