Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez chính thức bị treo giò 4 tháng, mất World Cup

Tiền đạo Luis Suarez đã phải trả một cái giá cực đắt vì hành vi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini trong trận gặp Italy vừa qua.

Trang Goal vừa đưa tin, cây săn bàn số 1 của đội tuyển Uruguay và CLB Liverpool, Luis Suarez chính thức nhận án phạt từ FIFA sau tình huống phản cảm ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2014.

Cụ thể, Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh 2013/14 sẽ bị cấm thi đấu 4 tháng, buộc phải đứng ngoài các hoạt động liên quan đến bóng đá ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia, trong đó có 9 trận ở tuyển Uruguay. Ngoài ra, Suarez còn phải nộp phạt khoản tiền mặt lên đến 110.000 USD (66.000 bảng).

Suarez phải trả giá cực đắt cho thói thích cắn người của mình. Ảnh: Getty Images.

“Những hành vi như thế này (cắn người) không bao giờ được chấp nhận trên sân cỏ, đặc biệt là những giải đấu lớn như World Cup, nơi thu hút sự quan tâm của hàng trăm triệu người từ khắp nơi trên thế giới”, Claudio Sulser, Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của FIFA cho biết.

Hình phạt chính thức có hiệu lực từ hôm nay (26/6). Điều này đồng nghĩa chân sút 27 tuổi sẽ không được phép tham dự tất cả những trận đấu của đội tuyển Uruguay tại kỳ World Cup. Chưa hết, đồng chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu 2013/14 cũng chỉ được phép phục vụ CLB Liverpool kể từ ngày 26/10 tới.

"Chúng tôi đã lường trước được án phạt liên quan đến Suarez, bởi tuyển Ý đã bị loại. Những áp lực từ Anh và Italy là cực lớn. Hình phạt này không khiến nhiều người bất ngờ bởi Chiellini đã chứng minh vai của anh có vết răng và bị bầm tím", Alejandro Balbi, luật sư của Suarez thừa nhận thất bại trong việc bảo vệ thân chủ của mình trên đài phát thanh quốc gia Uruguay.

Trước Suarez, lệnh cấm thi đấu dài nhất tại một kỳ World Cup là 8 trận, thuộc về Mauro Tassotti (Italy) vì hành vi đánh vỡ mũi Luis Enrique tại World Cup 1994. Năm 2006, Zidane cũng bị FIFA treo giò 3 trận sau hành vi húc vào ngực Materazzi trong trận chung kết.

Luis Suarez là cầu thủ đã để lại rất nhiều tì vết. Năm 2010, khi còn chơi cho Ajax anh cắn vào vai Otman Bakkal (PSV) và bị cấm thi đấu 7 trận. Ba năm sau khi khoác áo Liverpool, Suarez bị treo giò đến 10 trận vì cắn vào tay Ivanovic của Chelsea. Trước đó, vào năm 2011 tiền đạo này cũng bị phạt 40.000 bảng và treo giò 8 trận vì phân biệt chủng tộc với Evra.

10 hành động điên rồ khiến Luis Suarez mang danh 'quái vật'

Bên cạnh tài năng bóng đá, Luis Suarez còn được biết đến với những hành vi rất phi thể thao trên sân cỏ từ chơi bóng bằng tay, ăn vạ, phân biệt chủng tộc cho đến cắn đối phương

HLV Roberto Martinez của Everton khẳng định việc cắn người của Suarez hoàn toàn không bình thường. Đó có thể là một dạng bệnh lý và cần phải được điều trị đặc biệt. Tiến sĩ tâm lý học Roberto Azevedo, người từng nghiên cứu về hành động cắn người của Luis Suarez từ năm 2010 cũng đưa ra những lý giải của mình: “Nếu chỉ cắn người 1 lần thì có thể là do bột phát nhưng hành động này lặp lại tới 3 lần là dấu hiệu của bệnh lý. Răng cửa của Suarez rất dài, đó cũng là biểu hiện tự nhiên của bản năng cắn”.

Giải mã cơn nghiện thích cắn người của Suarez

“Cơn bão cắn” mang tên Suarez đang gây ngập lụt trên các mặt báo cũng như mạng xã hội. Điều người hâm mộ quan tâm nhất vẫn là tại sao Suarez hành động một cách hoang dại như vậy.

Với nhiều người, hình phạt treo giò 4 tháng của Suarez vẫn còn khá nhẹ. Bởi trong trường hợp đối mặt với 1 phiên điều trần cùng ủy ban kỷ luật của FIFA, bị xử kịch khung, Luis Suarez có thể bị cấm thi đấu 24 trận đấu quốc tế hoặc treo giò 2 năm.

Bệnh cắn người của Suarez chữa được nhưng rất mất thời gian

Theo nhận định của các nhà tâm lý học, căn bệnh thích “cẩu xực” của Luis Suarez hoàn toàn có thể chữa khỏi nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian.

Lộ bằng chứng Suarez muốn cắn Chiellini từ năm ngoái

Tờ báo của Anh, Independent vừa tìm ra bằng chứng Luis Suarez từng muốn cắn vai Giorgio Chiellini cách đây 1 năm khi Uruguay đụng Ý tại Confeds Cup 2013.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm