Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương tháng của Ronaldo đủ mua 4 siêu xe Rolls-Royce

Từng lớn lên trong nghèo khó nhưng khi đã trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, Ronaldo vung tiền chẳng tiếc tay.

Chia sẻ trên một tạp chí cách đây chưa lâu, Ronaldo thật thà: “Tôi chẳng biết mình có bao nhiêu tiền trong tài khoản và cũng chẳng quan tâm tới việc phải tiêu chúng ra sao”. Tuy nhiên, điều mà Ronaldo không quan tâm lại khiến cả thế giới tò mò.

Theo thống kê mới nhất của tạp chí Wealth-X, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách cầu thủ giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 230 triệu USD. Gia tài kếch xù này không chỉ đến từ lương mà còn bởi các hợp đồng quảng cáo giá trên trời của Ronaldo.

Ronaldo là cầu thủ giàu nhất thế giới. Ảnh: SJco

Nhưng ít ai biết, cầu thủ giàu nhất thế giới từng trải qua những năm tháng tuổi thơ nghèo khó. Sinh ra trong một gia đình nghèo tại hòn đảo Santo Antonio, Madeira, mẹ là một đầu bếp, bố làm vườn nhưng sớm qua đời vì căn bệnh nghiện rượu, Ronaldo lớn lên trong nhọc nhằn.

“Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, chưa bao giờ được nhận một món quà hay đồ chơi nào nhân dịp Giáng sinh khi còn nhỏ. Thời kỳ đầu khi chưa có tiền, tôi nghĩ rất nhiều về nó. Tôi muốn kiếm được thật nhiều cho bản thân và lo cho gia đình” – Ronaldo bộc bạch.

Rồi chính bóng đá đã kéo Ronaldo ra khỏi vũng lầy đói nghèo. Những tháng ngày đầu, Ronaldo thường xuyên đếm từng đồng lương ít ỏi mình kiếm được, trăn trở nghĩ cách làm giàu. Nhưng dần dà, thói quen đó mất đi khi số tiền anh kiếm được ngày một dễ dàng.

Mùa hè năm 2003, tài năng trẻ người Bồ cập bến “nhà hát của những giấc mơ” với giá chuyển nhượng hơn 20 triệu bảng. Đút túi khoản tiền lót tay kếch xù đầu tiên, Ronaldo đã mường tượng một ngày không xa trở thành triệu phú nhờ bóng đá. Với mức lương gần 200.000 USD/tuần tại M.U, CR7 đã trở thành một cầu thủ giàu có.

Chưa dừng ở đó, năm 2009, Ronaldo chuyển tới thi đấu cho Real với bản hợp đồng chuyển nhượng lên tới gần 136 triệu USD (80 triệu bảng). Ngoài khoản tiền lót tay khổng lồ, tân binh mới của “kền kền trắng” còn đút túi 15 triệu USD/năm tiền lương. 

Thương hiệu và đẳng cấp của Ronaldo đã được khẳng định. Ảnh: FIFA

Thương hiệu và đẳng cấp của Ronaldo đã được khẳng định trên sân Bernabeu. Để giữ chân tiền vệ số 1 người Bồ, Real liên tiếp tăng lương, thưởng cho anh. Tháng 9/2013, Ronaldo tiếp tục gia hạn hợp đồng với Real Madrid với mức lương 23 triệu USD/năm và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới khi đó.  

Chỉ với một tháng lương (1,91 triệu USD/tháng), Ronaldo thừa sức tậu một căn biệt thự sang trọng tại Madrid hay mua được tới 4 siêu xe Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe – chiếc xe đắt nhất của dòng Rolls-Royce.

Khi đã trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới, Ronaldo chẳng còn nặng đầu nghĩ việc kiếm tiền. Tiền sẽ tự chui vào tài khoản của anh bằng cách này hay cách khác. Chỉ tính riêng năm 2013, Ronaldo đã kiếm được 22 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo với thương hiệu nổi tiếng như Nike, Herbalife, Samsung, Castrol,…

Ronaldo có thú vui sưu tập siêu xe. Ảnh: CR7.net
Giàu “nứt đố, đổ vách”, Ronaldo chẳng ngại ngần vung tay đốt tiền. Chân sút người Bồ mạnh tay chi 7,2 triệu USD để sở hữu một căn biệt thự siêu sang rộng tới 3.000 m2 tại Madrid.

Ngoài ra, chàng cầu thủ điển trai còn có thú vui sưu tập xe hơi. Trong gara của Ronaldo có đầy đủ các dòng siêu xe như như Ferrari, Lamborghini Aventador, Bentley, Porsche, Mercedes, Audi… với tổng giá trị lên tới vài triệu USD.

CR7 tiêu tốn khá nhiều tiền vào các món hàng hiệu. Mỗi tuần, Ronaldo dành khoảng 15.000 USD để mua sắm quần áo mới. Ngoài ra những món phụ kiện đi kèm của ngôi sao Real cũng có giá ngất ngưởng, lên tới vài chục nghìn, thậm chí cả trăm nghìn đô.

Ronaldo và cô bồ nóng bỏng Irina thuê hẳn một phi cơ riêng đi du lịch khắp thế giới. Ảnh: FBNV

Ngoài ra, một số tiền không nhỏ Ronaldo dành để chu cấp cho gia đình và cô bạn gái xinh đẹp Irina Shayk. Không chỉ mua những món hàng hiệu đắt đỏ, Ronaldo còn thường xuyên đưa Irina đi du lịch khắp nơi trên thế giới.

Ronaldo cũng đặc biệt quan tâm tới những người xung quanh. Không ít lần ngôi sao người Bồ khiến người hâm mộ thán phục khi bỏ tiền túi mua xe hơi, iPad, iPhone làm quà cho các nhân viên y tế Real. Anh cũng dành một phần tiền không nhỏ để làm từ thiện, chia sẻ khó khăn với trẻ em và người nghèo khắp thế giới. Ngôi sao BĐN đã biết biến những đồng tiền trong túi trở nên có ý nghĩa hơn.

Khi tiền đã trở thành vấn đề "không đáng quan tâm", Ronaldo dành hết tâm huyết cho bóng đá. Siêu sao sinh năm 1985 mong muốn một ngày nào đó được vinh danh ngang hàng với các huyền thoại bóng đá như Maradona hay Pele. "Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ được vinh danh trên trang đầu của lịch sử bóng đá, cùng với Maradona hay Pele. Tôi muốn đạt được điều đó", Ronaldo nói.  

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm