Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar chơi ngông mua du thuyền, siêu xe và máy bay riêng

Tài năng và danh tiếng mang tới cho "tiểu Pele" Neymar những hợp đồng triệu đô, một cuộc sống xa xỉ với du thuyền, xế hộp và cô bạn gái xinh như mộng.

Neymar da Silva Santos Junior, 22 tuổi, hiện khoác áo Barca và đội tuyển quốc gia Brazil. Dù tuổi còn trẻ nhưng Neymar đã trở thành ngôi sao sáng trong làng bóng đá thế giới. Anh thậm chí còn được so sánh với huyền thoại bóng đá Pele và được kỳ vọng sẽ là người gánh vác trọng trách đưa Brazil lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 6. Tài năng, danh tiếng, Neymar đang là cái tên có giá trị thương mại hàng đầu thế giới.

1

Neymar bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi với bản hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD/năm cho CLB Brazil Santos. Khi ấy, Neymar mới là một cầu thủ không có nhiều tiếng tăm.

1

Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, Neymar đã khẳng định được vị trí và tài năng của bản thân. Để giữ lại Neymar, CLB Santos sẵn sàng từ chối lời đề nghị trị giá 20 triệu USD của West Ham.

1

Ông Wagner Ribeiro - người đại diện hợp pháp của Neymar thẳng thừng từ chối chính sách tăng lương của Santos: "Tăng lương cho Neymar cũng chẳng để làm gì. Cậu ấy muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cơ hội để thực hiện ước mơ sẽ chỉ là con số 0 nếu cứ quanh quẩn ở Brazil".

1

Cũng trong năm 2010, Neymar nhận được lời đề nghị ký hợp đồng với mức lương 4,8 triệu USD/năm từ đội bóng Chelsea. Tuy nhiên, ngôi sao sáng của Brazil đã quyết định từ chối để tiếp tục gắn bó với màu áo tuyển quốc gia Brazil.

1

Tài năng trẻ Selecao đồng ý ký bản hợp đồng 5 năm để ở lại Brazil. Mỗi năm, Neymar kiếm được 4 triệu USD.

1

Áp lực đè nặng lên vai Neymar khi anh được kỳ vọng là truyền nhân tiếp theo của huyền thoại bóng đá Pele. 

1

Thậm chí, "Vua bóng đá" Pele còn khẳng định Neymar có thể xuất sắc hơn cả ngôi sao số 1 thế giới Lionel Messi. "Người ta vẫn thường so sánh và nói rằng Maradona giỏi hơn Pele. Giờ đây, có người còn nói Messi cũng giỏi hơn Pele. Muốn được như vậy, cậu ấy cần vượt qua được Neymar nhưng đã làm được đâu. Messi cần có thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa", Pele khẳng định.

1

Năm 2013, Neymar bất ngờ đầu quân cho "gã khổng lồ" Barca với bản hợp đồng chuyển nhượng khủng lên tới 119 triệu USD.

1

Tuy nhiên, phi vụ chuyển nhượng này gây ra nhiều tranh cãi. Giới chức phát hiện ra rằng Barca đã chuyển khoảng 54 triệu USD phí chuyển nhượng sang cho bố mẹ Neymar nhằm trốn tránh trách nhiệm đóng thuế. Vì việc này, chủ tịch Barca khi đó là ông Sandro Rosell đã phải từ chức.

1

"Hoàng tử bóng đá Brazil" Neymar ký hợp đồng 5 năm trị giá 76,8 triệu USD với Barcelona, mỗi năm nhận trung bình 15,4 triệu USD tiền lương.

1

Bên ngoài sân cỏ, Neymar nhận được 16 triệu USD/năm tiền quảng cáo từ các nhà tài trợ.

1

Năm 2013, Neymar được Eurosport bình chọn là cầu thủ đắt giá nhất năm.

1h

Năm 2011, Neymar ký bản hợp đồng kéo dài 11 năm để làm gương mặt đại diện cho hãng thời trang thể thao hàng đầu thế giới Nike. Mỗi năm, tập đoàn này phải trả cho anh 1 triệu USD.

1

Cùng với Ronaldo, anh cũng xuất hiện trên trang bìa quảng cáo của game bóng đá Pro Evolution Soccer (PES 2013).

Neymar cũng hợp tác với L'Oreal, thực hiện chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm mới Drakkar Noir.

2

Kiếm tiền khủng, Neymar cũng "khét tiếng" trong làng thể thao vì cách vung tay tiêu tiền. Để tiện cho việc du ngoạn, thư giãn, ngôi sao người Brazil chẳng ngại chi tiền rinh về chiếc du thuyền xa hoa có giá 8 triệu USD. Chi phí để bảo trì du thuyền cũng tốn mất 120.000 USD/năm.

1
Anh cũng sắm cho mình một chiếc trực thăng riêng để tiện đi lại. Tuy nhiên, giá trị của phi cơ không được Neymar tiết lộ.
1
Ngoài ra, Neymar còn sở hữu một bộ sưu tập xe hơi đắt tiền. Trong đó, có chiếc siêu xe Porsche Panamera Turbo trị giá tới 400.000 đến 550.000 USD
1

Ngôi sao Barca sở hữu những chiếc hoa tai trang sức đắt tiền.

1

Không chỉ có sở thích sưu tầm xế khủng, Neymar còn có cả một bộ sưu tập ô tô mô hình giá trị.

1

Ráo riết tìm mua nhà từ khi chưa cập bến Barca nhưng Neymar vẫn chưa chọn được chốn ưng ý. Hiện anh vẫn đang thuê một căn biệt thự lớn dành cho giới thượng lưu Barcelona với giá 338 triệu đồng/ tháng.

1

Nhà lầu, xe hơi,Neymar còn khiến nhiều cầu thủ khác phải ghen tị mỗi khi sánh bước bên người đẹp tuổi teen Brazil Bruna Marquezine. Xinh đẹp, tài năng, bạn gái Neymar đang là một cái tên đình đám xứ Samba.

1

Bên cạnh đó, dù chưa kết hôn nhưng Neymar đã có một cậu con trai với cô bạn gái cũ. Hàng tháng, ngôi sao sân cỏ vẫn rút hầu bao 15.000 USD để chu cấp cho đứa bé.

Năm nay, trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil. Neymar đang tràn trề hi vọng sẽ đưa nước chủ nhà lên bục vinh quang. Nếu như cùng Brazil đoạt cúp World Cup lần thứ 6, chắc hẳn giá trị thương mại và thu nhập của ngôi sao 22 tuổi sẽ tăng chóng mặt.

Linh Anh

Ảnh: BussinessInsider.

Bạn có thể quan tâm