Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool bị CLB Trung Quốc qua mặt

Sau Jackson Martinez, Ramires và Freddy Guarin,... làng bóng đá Trung Quốc lại tiếp tục đón thêm một tên tuổi nữa.

Lần này, tiền vệ Alex Teixeira trở thành cái tên mới nhất bắt chuyến tàu sang Trung Quốc. Được biết, CLB Jiangsu Suning qua mặt Liverpool để thuyết phục Shakhtar Donetsk bán cầu thủ tấn công 26 tuổi cho họ với giá 35 triệu bảng. Sportsmail cho biết Liverpool rất muốn có Alex Teixeira nhưng lại không chấp nhận chi hơn 30 triệu bảng cho phi vụ này. 

Alex Teixeira trở thành cái tên mới nhất sang Trung Quốc. Ảnh: Shakhtar Donetsk.

Trong bối cảnh bóng đá Trung Quốc có nhiều CLB sở hữu tiềm lực tài chính hùng mạnh, họ lập tức nhân cơ hội này để mang Alex Teixeira về châu Á. Vừa qua, HLV Mircea Lucescu của Shakhtar Donetsk cũng xác nhận bán Alex Teixeira cho đại diện đội bóng Trung Quốc. Song, phi vụ này vẫn còn chờ vài thủ tục cuối cùng nữa mới hoàn tất khi Shakhtar Donetsk muốn có lại Luiz Adriano đang chơi cho AC Milan.

Thời gian qua, thị trường chuyển nhượng mùa Đông liên tục bị các "thiếu gia" Trung Quốc khuynh đảo. Thống kê cho thấy số tiền chiêu mộ các tân binh của các CLB tại đây đã vượt qua con số 100 triệu bảng, đồng thời mức lương chi trả cho các ngôi sao cũng lên tới 180 triệu bảng. Việc nhiều đội bóng Trung Quốc tỏ ra rộng rãi trong việc trả lương cho cầu thủ trở thành nguyên nhân chính giúp họ dễ dàng nhận được cái gật đầu của các mục tiêu theo đuổi.

Bóng đá Trung Quốc: Giấc mơ được mua bằng tiền

Sự lớn mạnh của bóng đá Trung Quốc được thể hiện qua các bản hợp đồng bom tấn được nhiều CLB thực hiện gần đây, theo đó, nói lên phương thức tìm kiếm thành công rất thực tế.

"Bạn không thể bỏ qua chi tiết tiền bạc trở thành nhân tố quan trọng giúp các CLB Trung Quốc giành chiến thắng trong các phi vụ chuyển nhượng," cựu HLV Sven Goran Eriksson và đang dẫn dắt Shanghai SIPG, cho biết. 

Hiện tại, thống kê cho thấy có hơn 160 cầu thủ Brazil đang hành nghề tại Trung Quốc. Trong số này có nhiều ngôi sao từng chơi bóng ở Premier League như Paulinho và Robinho. Sắp tới, cựu tiền đạo Jo của Manchester City và Everton, đồng thời từng tham dự World Cup 2014 có khả năng sẽ theo chân Ramires và Alex Teixeira cập bến Jiangsu Suning. Dẫn dắt đội bóng này là Daniel Vasile Petrescu, cựu hậu vệ Chelsea.

Thêm 'thiếu gia' Trung Quốc làm loạn kỳ chuyển nhượng

Các CLB ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc không giấu tham vọng biến sân chơi nước họ thành giải Ngoại hạng châu Á.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm