Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea có tân binh đầu tiên dưới thời Hiddink

Đội chủ sân Stamford Bridge đàm phán thành công mua Alex Teixeira từ Shakhtar Donetsk trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016.

Trang Express đưa tin, Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ tấn công người Brazil với mức phí 30 triệu bảng vào tháng tới. Anh trở thành tân binh đầu tiên của đội bóng áo xanh thành London dưới thời tân huấn luyện viên Guus Hiddink.

Hè vừa qua, Shakhtar Donetsk từ chối nhượng lại anh cho Chelsea, bởi họ muốn đảm bảo lực lượng cho việc chinh chiến tại Champions League. Tuy nhiên, họ phải xuống chơi ở Europa League khi chỉ xếp thứ ba bảng A sau Real Madrid và PSG. Đây là lý do khiến Shakhtar Donetsk quyết định bán tiền vệ người Brazil cho Chelsea.

HLV Hiddink sẽ đón Alex Teixeira về Chelsea vào tháng 1/2016. Ảnh: Express.

Từ đầu mùa giải, Alex Teixeira thể hiện phong độ khá ấn tượng. Anh đã ghi 22 bàn sau 15 trận cho tại giải vô địch quốc gia Ukraina. Còn tính trên mọi đấu trường, tiền vệ 25 tuổi có 26 lần lập công cho Shakhtar Donetsk mùa này.

Anh sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng công Chelsea trong bối cảnh các mũi nhọn Eden Hazard, Diego Costa thi đấu không đúng phong độ. Anh trở thành cầu thủ Brazil thứ năm góp mặt vào đội hình của câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge mùa này sau Ramires, Oscar, Willan và Robert Kenedy.

Sau khi sa thải Jose Mourinho, Chelsea đã giành chiến thắng trước Sunderland ở vòng 17 Premier League. Cuối tuần này, người hâm mộ đội bóng thành London hy vọng các cầu thủ tiếp tục chơi khởi sắc ở trận cầm quân đầu tiên của HLV Hiddink khi đón tiếp Watford trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea chào tân HLV Hiddink bằng chiến thắng 3-1

Những pha lập công của Ivanovic, Pedro và Oscar giúp Chelsea đánh bại Sunderland 3-1 trong ngày Guus Hiddink nhậm chức huấn luyện viên tạm quyền tại Stamford Bridge (19/12).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm