Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Linh mục 91 tuổi tiết lộ quan hệ với vợ cựu tổng giám mục Anh

Một linh mục thừa nhận từng có mối quan hệ "không đúng đắn" với phu nhân của ông Robert Runcie, cựu tổng giám mục Giáo hội Anh những năm 1980. Vụ việc khiến linh mục này từ chức.

Phu nhân Rosalind Runcie - vợ của cựu tổng giám mục Giáo hội Anh Robert Runcie những năm 1980 - là người từng cật lực bảo vệ cuộc hôn nhân của bà và chồng. Bà từng kiện một tờ báo lá cải vì tờ này cho rằng cuộc hôn nhân của bà có nhiều mục đích vật chất khác, theo Telegraph.

Tuy nhiên, gần đây có thông tin cho rằng trước khi phu nhân Runcie đệ đơn kiện khoảng một năm, bà đã vướng vào mối quan hệ ngoài luồng với một linh mục khác.

Linh mục Victor de Waal, hiện 91 tuổi, mới đây lần đầu tiên thừa nhận ông đã có mối quan hệ "không đúng đắn" với bà Rosalind Runcie. Khi vụ việc bị phát hiện, ông đã phải từ chức người đứng đầu nhóm các giáo sĩ tại nhà thờ chính toà Canterburry. "Tôi đã yêu cầu được từ chức", linh mục de Waal nói.

tong giam muc anh 1

Cựu tổng giám mục Giáo hội Anh Robert Runcie (phải) và vợ Rosalind Runcie. Ảnh: Eleanor Bentall.

Về mối quan hệ của ông với bà Rosalind Runcie, ông cho biết: "Đây thực sự không phải là mối quan hệ sâu đậm, đó chỉ là tình bạn. Nhưng nó có vẻ đã bị hiểu nhầm nên tốt hơn là từ bỏ. Tôi nghĩ một vài người bàn tán về nó, một số có vẻ khó chịu, vậy nên tốt nhất là nên ra đi lặng lẽ".

Sau khi mối quan hệ nói trên bị phát hiện, linh mục de Waal đã đến gặp Tổng giám mục Runcie và ông cho biết tổng giám mục "không tức giận".

"Chúng tôi trao đổi về mối quan hệ và nó có vẻ không đúng đắn. Tôi đã xin lỗi về điều đó và chúng tôi để mọi chuyện dừng lại tại đó", linh mục này nói thêm.

Vào thời điểm đó, linh mục de Waal đứng đầu nhóm các giáo sĩ tại nhà thờ chính toà Canterburry được 10 năm. Sau khi ông từ chức, dù có tin đồn nhưng vấn đề này không được chính thức nhắc tới trong 34 năm sau đó. Bởi vụ bê bối của vợ chồng tổng giám mục Anh có thể sẽ là thảm họa đối với cả giáo hội.

Tổng giám mục Runcie đảm nhiệm vị trí đến năm 1991 và qua đời năm 2000 ở tuổi 78. Phu nhân Runcie qua đời 12 năm sau đó, chỉ vài ngày trước khi bước sang tuổi 80.

Tổng giám mục Runcie không phải là người duy nhất của giáo hội có bí mật bị chôn vùi. Bốn năm trước, Tổng giám mục đương nhiệm là Justin Welby phát hiện người đàn ông mà ông vẫn coi là bố hóa ra lại không phải bố ruột của mình.

3.000 trẻ em bị xâm hại tình dục trong Giáo hội Công giáo Pháp

Ủy ban điều tra cho biết ít nhất 3.000 người đã bị xâm hại tình dục khi còn ở độ tuổi vị thành niên, thủ phạm là các linh mục và chức sắc thuộc Giáo hội Công giáo Pháp.

Cựu giáo hoàng Benedict: Có người muốn tôi im lặng

Trong cuốn tiểu sử mới được xuất bản tại Đức, cựu giáo hoàng Benedict cho rằng có những người cố tình công kích với mục đích dập tắt tiếng nói của ông về các vấn đề của giáo hội.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm