Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa phóng hỏa hàng loạt khu rừng ở Pháp

Nhà chức trách Pháp cho biết một lính cứu hỏa ở miền Nam nước này phải chịu trách nhiệm về loạt các vụ cháy rừng trong khu vực và có thể đối mặt với mức án lên đến 15 năm tù.

Công tố viên khu vực Herault cho biết người đàn ông đã bị bắt giữ hôm 27/7. Anh ta là một lính cứu hỏa tình nguyện.

Trường hợp của người đàn ông đã làm dấy lên sự quan tâm lớn ở Pháp. Truyền thông Pháp gọi anh ta là “người lính cứu hỏa mắc chứng cuồng phóng hỏa”, Guardian đưa tin.

Công tố viên Montpellier Fabrice Belargent cho biết người đàn ông này đã thừa nhận bắt đầu phóng hỏa bằng bật lửa vào ngày 26/5, ngày 21/7 và gần đây nhất là vào đêm 26, rạng sáng ngày 27/7.

Công tố viên Belargent cho biết: “Khi được hỏi về động cơ của mình, người này khai rằng anh ta làm điều này là để đội cứu hỏa can thiệp nhằm cứu anh ta khỏi môi trường gia đình ngột ngạt”. Người này cũng thừa nhận rằng sự can thiệp của lính cứu hỏa mang đến sự phấn khích cho mình, theo vị công tố viên.

“Anh ta gọi nó là adrenaline (tên của một loại nội tiết tố trong cơ thể)”, công tố viên nói. "Nghi phạm cũng nói rằng anh ta cần được xã hội công nhận".

Chay rung o chau Au anh 1

Một lính cứu hỏa bên ngọn lửa ở vùng Gironde, Tây Nam nước Pháp vào ngày 16/7. Ảnh: AP.

Nghi phạm ngoài 30 tuổi, danh tính chưa được công bố. Anh ta làm công việc kiểm lâm toàn thời gian và có trách nhiệm chính là phòng chống hỏa hoạn.

Marie Bar, luật sư của nghi phạm cho biết khi bị thẩm vấn, người đàn ông đã "bày tỏ sự hối hận sâu sắc và trên hết là cảm giác xấu hổ".

“Anh ấy xin lỗi những người lính cứu hỏa mà anh ấy làm việc cùng và gọi họ là gia đình lớn của anh. Đây là người rất tâm huyết với công việc của mình”, cô cho biết.

Nếu bị kết tội, người đàn ông này phải đối mặt với 15 năm tù và khoản tiền phạt lên đến 150.000 euro.

“Thật kinh tởm khi có kiểu người này trong tổ chức”, cựu đại tá đội cứu hỏa Ludovic Pinganaud trả lời BFM. Ông cho biết thêm rằng trong số 200.000 lính cứu hỏa tình nguyện ở Pháp, chỉ có “một số người bệnh hoạn” bị nghiện các đám cháy.

Adrenalin được cơ thể sản sinh ra khi con người có cảm giác sợ hãi, tức giận hay thích thú. Chứng nghiện Adrenalin có thể khiến người nghiện có cảm giác thích thú khi tham gia các hoạt động mạo hiểm.

Một nguy cơ tiềm ẩn khác của chứng nghiện adrenaline là khả năng phát triển từ hành vi tìm kiếm cảm giác sang lạm dụng chất kích thích, theo Guardian.

ĐSQ Việt Nam làm việc với giới chức sở tại về vụ hỏa hoạn ở Manchester

Đại sứ quán Việt Nam chủ động lên kế hoạch triển khai các biện pháp bảo hộ, xử lý hậu sự cần thiết trong trường hợp xác nhận có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Lý do cháy rừng bất thường chưa từng thấy khắp châu Âu

Hàng nghìn vụ cháy rừng ở châu Âu đã xảy ra kể từ đầu năm, cho thấy mức độ thường xuyên hơn của hỏa hoạn, gây nhiều thiệt hại và khó ngăn chặn hơn.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm