Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính bắn tỉa tiêu diệt đao phủ IS từ khoảng cách 1,5 km

Khi trông thấy chiến binh IS sắp hành quyết con tin, một lính bắn tỉa Anh đã nhắm bắn xe bồn phía sau y từ khoảng cách 1.500 m, qua đó tiêu diệt tên đao phủ và giải cứu nạn nhân.

Theo báo Daily Mail, chiến dịch giải cứu con tin của đặc nhiệm Anh và Mỹ diễn ra tại ngôi làng ở gần tỉnh Raqqa (Syria), vốn là thành trì của phiến quân IS, hồi đầu tháng này. Khi được báo cáo việc một chiến binh IS đang chuẩn bị dùng súng phóng lửa để thiêu sống 12 con tin, một người lính bắn tỉa đã quyết định can thiệp.

linh ban tia Anh tieu diet IS anh 1
Lính bắn tỉa Anh. Ảnh: Alamy

Từ khoảng cách 1.500 m, người lính Anh nhắm bắn vào vị trí bình nhiên liệu mà phiến quân mang trên lưng. Dù từ khoảng cách xa, viên đạn vẫn ghim trúng mục tiêu, tạo ra một vụ nổ lớn không chỉ tiêu diệt tên đao phủ mà cả 3 chiến binh IS khác đang chuẩn bị để quay phim cảnh hành quyết.

Không lâu sau vụ nổ, liên quân gồm đặc nhiệm Mỹ và Anh đã tới giải thoát cho các con tin, gồm 8 người đàn ông và 4 phụ nữ. Họ bị IS bắt vì tình nghi hoạt động gián điệp.

Tên đao phủ mà lính đặc nhiệm Anh đã tiêu diệt từng nằm trong danh sách ưu tiên hạ gục của quân đội Mỹ trong nhiều tháng. Y khét tiếng với thủ đoạn thiêu sống tù binh.

Phiến quân IS mất hết cửa ngõ kết nối với thế giới

Lần đầu tiên kể từ năm 2013, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy Syria đã quét sạch IS khỏi vùng chiếm đóng dọc biên giới Thổ - Syria, cắt đứt đường tiếp cận của IS với thế giới.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm