Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính bắn tỉa Anh diệt 5 phiến quân IS bằng 3 viên đạn

Một xạ thủ của lực lượng đặc nhiệm Anh đã tiêu diệt các phần tử đánh bom liều chết của IS khi chúng mang áo khoác chứa bom rời khỏi một xưởng sản xuất ở Iraq.

Ít nhất 3 kẻ khủng bố và 2 lính canh đã bị tiêu diệt bên ngoài một xưởng chế tạo bom ở Mosul, Iraq. Những kẻ khủng bố chuẩn bị các vụ đánh bom liều chết bị tiêu diệt bởi xạ thủ bắn tỉa của SAS, lực lượng đặc nhiệm trứ danh của quân đội Anh. Ba cú bắn chuẩn xác có thể cứu mạng hàng trăm thường dân vô tội.

Xạ thủ giấu tên gia nhập SAS từ một thập kỷ trước. Ông phát hiện những kẻ đánh bom liều chết vì chúng mặc áo khoác trong thời tiết nắng nóng ở vùng Trung Đông. Nhiều khả năng, chúng đang trên đường thực hiện các vụ đánh bom liều chết nhằm vào các thị trấn gần đó.

Xạ thủ bắn tỉa của lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh. Ảnh: Alamy

Khi kẻ tình nghi rời khỏi xưởng chế tạo bom, xạ thủ nổ phát súng đầu tiên. Viên đạn nhằm trúng vào thiết bị nổ, tiêu diệt chiến binh thánh chiến và 2 kẻ bảo vệ. Kẻ đánh bom thứ hai bị vô hiệu hóa bằng phát đạn vào đầu trong khi kẻ đánh bom còn lại chết khi viên đạn bắn trúng vào quả bom y mang trên người.

Một nguồn tin giấu tên trong quân đội Anh cho biết, sự việc xảy ra cách đây hai tuần tại một vị trí nằm cách 10 km bên ngoài thành trì Mosul của IS ở Iraq. Nguồn tin tình báo cho biết, một xưởng chế tạo bom được thành lập tại một ngôi làng gần đó. Xạ thủ bắn tỉa của SAS đảm trách nhiệm vụ tiêu diệt khủng bố vì có quá nhiều thường dân vô tội xung quanh.

“Việc sử dụng máy bay không kích được cân nhắc vì có thể gây ra nhiều thương vong dân sự. Vì vậy, một đội bắn tỉa được cử tới tiêu diệt khủng bố. Chỉ với 3 viên đạn, lính bắn tỉa đã cứu mạng hàng trăm người vô tội. Chiến dịch đột kích thành công mỹ mãn”, nguồn tin cho biết.

Mirror cho hay, thông tin về vụ tiêu diệt 5 phần tử khủng bố được công bố vài ngày sau khi SAS để lộ quá trình truy lùng và tiêu diệt John Thánh chiến, kẻ đứng sau các vụ hành quyết con tin chấn động thế giới. Theo đó, một nhóm 8 biệt kích đột nhập vào thành trì Raqqa của IS ở Syria để chỉ điểm John trước khi chiến đấu cơ Anh nã tên lửa tiêu diệt hung thủ.

Nhiệm vụ bắt đầu ngày 11/11. Hai trực thăng Chinook của Mỹ hạ cánh ở sa mạc Syria để thả biệt kích. Họ đi bộ xuyên 50 km xuyên sa mạc để tiếp cận phía nam Raqqa. Sau đó, họ sử dụng phương tiện bay điều khiển từ xa gắn máy quay hồng ngoại để tìm kiếm nơi ẩn náu của John Thánh chiến.

Sau khi phát hiện John Thánh chiến, công dân Anh tên thật là Mohammed Emwazi, một tên lửa không đối đất Hellfire phóng từ máy bay không người lái đã tiêu diệt nghi can khi y rời khỏi tòa nhà đi tới một chiếc xe đang chờ sẵn.

Kẻ tự xưng IS tấn công bằng dao ở ngoại ô Paris

Hãng thông tấn AFP dẫn lời cảnh sát cho biết, một thầy giáo bị tấn công bằng dao bởi kẻ tự xưng là IS ở vùng ngoại ô thủ đô Paris, Pháp.

Paris: 7 giờ nghẹt thở cùng 5.000 phát đạn

Cuộc vây ráp quyết liệt trong 7 tiếng và đặc nhiệm Pháp đã phải dùng tới 5.000 phát súng cùng 20 trái lựu đạn để khuất phục các nghi phạm trong căn hộ ở ngoại ô Paris sáng 18/11.


Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm