Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên tiếp hai tờ báo Hong Kong đóng cửa sau vụ đột kích của cảnh sát

Citizen News và Stand News là hai hãng thông tấn mới nhất tại Hong Kong thông báo dừng hoạt động sau Apple Daily.

Báo điện tử Citizen News trụ sở tại Hong Kong hôm 2/1 thông báo sẽ chấm dứt hoạt động kể từ ngày 4/1, AP đưa tin.

"Chúng tôi chưa bao giờ quên mục tiêu thành lập ban đầu. Đáng buồn thay, chúng tôi không thể tiêp tục chiến đấu biến niềm tin thành sự thật bởi những thay đổi lớn trong xã hội 2 năm qua và môi trường hoạt động truyền thông ngày càng khó khăn", Citizen News thông báo trên Facebook.

Quyết định dừng hoạt động được Citizen News đưa ra vài ngày sau khi cảnh sát Hong Kong lục soát trụ sở hãng thông tấn Stand News hôm 29/12/2021.

bao hong kong anh 1

Cảnh sát Hong Kong đột kích tòa soạn trang tin Stand News hôm 29/12/2021. Ảnh: AP.

Trong vụ đột kích Stand News, cảnh sát bắt giữ 7 người, gồm các biên tập viên và cựu thành viên hội đồng quản trị, với cáo buộc âm mưu xuất bản các tài liệu xúi giục nổi loạn. Stand News thông báo đóng cửa ngay trong ngày 29/12/2021.

Hai trong số các biên tập viên của Stand News sau đó đã chính thức bị truy tố với cáo buộc kích động nổi loạn.

Tuần trước, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lâm Trịnh Nguyệt Nga lên tiếng bảo vệ quyết định đột kích tòa soạn của Stand News. Bà Lâm nói với các phóng viên "không thể dung túng hành vi kích động nổi loạn dưới danh nghĩa đưa tin".

Như vậy, 3 hãng thông tấn trụ sở tại Hong Kong đã đóng cửa trong những tháng gần đây. Trước Citizen News và Stand News, tờ báo Apple Daily của tỷ phú Jimmy Lai cũng đã chính thức dừng hoạt động sau 26 năm tồn tại.

Phương Tây chỉ trích cuộc bầu cử Hong Kong

G7, EU và các nước thành viên của liên minh Ngũ Nhãn đã ra tuyên bố chung hôm 20/12 chỉ trích kết quả của cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp Hong Kong.

Cuối năm 2021, Hong Kong xác nhận có ca nhiễm Omicron trong cộng đồng

Giới chức Hong Kong (Trung Quốc) vừa xác nhận những ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên sau khoảng 3 tháng không có trường hợp lây lan trong cộng đồng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm