Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân Việt Nam sẽ đổi màu huy chương ở SEA Games 31?

Sau SEA Games 30, Liên Quân Mobile Việt Nam một lần nữa hướng tới Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021.

Liên Quân Mobile là một trong 8 môn Esports vinh dự xuất hiện tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần 31. Sau tấm Huy chương đồng đầy tiếc nuối của Mocha ZD Esports 2 năm trước, AOG được kỳ vọng sẽ thay đổi vị thế LQVN ở SEA Game lần này.

Team Flash va SEA Games 31 anh 1

MZD Esports chỉ đem về tấm Huy chương đồng cho LQVN ở SEA Games 30.

MZD Esports và Huy chương đồng đầy tranh cãi

Mùa hè 2019, MZD Esports lần lượt đánh bại các đối thủ đáng gờm IGP, FAP TV để bước vào chung kết tranh tấm vé dự SEA Games 30. Tại trận chiến BO7 (tối đa 7 trận) cuối cùng, PS Man cùng đồng đội tái ngộ kỳ phùng địch thủ Team Flash.

Sau thất bại ở chung kết tổng Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2019, MZD được đánh giá dưới kèo đối thủ. Nhưng họ đã khiến cộng đồng Liên Quân Việt Nam ngỡ ngàng khi quật ngã Flash với tỷ số 4-3.

MZD giành tấm vé một cách thuyết phục đến với SEA Games 30 trên đất Philippines. Nhưng với đẳng cấp, tầm vóc thua kém Team Flash, PS Man cùng đồng đội không nhận được sự ủng hộ từ chính cổ động viên Việt Nam.

Sau đó, MZD Esports tiếp tục gây tranh cãi khi trình diễn bộ mặt phập phù tại đấu trường SEA Games. Họ thua Thái Lan ở bán kết và chỉ mang về tấm huy chương đồng cho Liên Quân Mobile Việt Nam.

Với người hâm mộ Việt Nam, thất bại trước người hàng xóm Thái Lan là kết quả khó chấp nhận.

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối bởi Team Flash, bại tướng của MZD tại vòng tuyển chọn SEA Games 30, vừa vô địch AIC (giải Liên Quân quốc tế) trước đó. Không những vậy, Flash còn hạ gục đại diện Thái Lan, Buriram United Esports, để lên ngôi vương thế giới.

Sau 2 năm, MZD Esports đã chính thức tan rã. Tấm huy chương đồng tại SEA Games 30 của họ cũng trở thành một phần lịch sử. Nhưng cổ động viên Việt Nam chưa bao giờ thỏa mãn với thành tích đó của PS Man cùng đồng đội.

Team Flash va SEA Games 31 anh 2

Team Flash cùng SGP là niềm hy vọng lớn của LQVN tại SEA Games 31.

Khao khát đổi màu huy chương

SEA Games 31 sẽ tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11/2021. Liên Quân Mobile một lần nữa là bộ môn Esports tranh huy chương. Người hâm mộ một lần nữa khao khát được thấy tấm Huy chương vàng thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với Zing, BLV Thanh Tùng đánh giá cao lực lượng của AOG tại SEA Games 31 sắp tới: "LQVN đang sở hữu các đội tuyển chất lượng, sẵn sàng cho cuộc đua sắp tới tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á".

"SGP đang là niềm hi vọng số một, sau đó là Team Flash rồi mới đến các gương mặt còn lại. Hai đội tuyển trên có đội hình chất lượng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn. Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch tại SEA Games sắp tới", Thanh Tùng phân tích.

Với Team Flash cùng Saigon Phantom, LQVN hoàn toàn có thể mơ về việc đổi màu huy chương tại SEA Games 31. Đặc biệt, Team Flash chưa bao giờ thất thế so với các đại diện Thái Lan.

Họ là đội đã đánh bại RPL của Thái Lan để vô địch AIC 2019. So với thời điểm 2020, cựu vương AOG cũng đang trở lại mạnh mẽ. Họ không chỉ chấn chỉnh lại tinh thần các thành viên mà còn thay đổi những bài đánh, chiến thuật và bổ sung thêm người đi rừng tài năng Gray.

Trong khi đó, Saigon Phantom đã chứng minh đẳng cấp hàng đầu tại AIC 2020. Họ lần lượt quật ngã đương kim vô địch RPL Talon Esports và Buriram United để tiến đến chung kết giải đấu.

SGP cũng đang nắm giữ vị thế số một giới Liên Quân Việt Nam. Họ vừa kết thúc hành trình lượt đi ĐTDV mùa Xuân 2021 với thành tích bất bại. Quan trọng hơn, nhà vua của AOG trưởng thành, tiến bộ từng ngày cả về trình độ, tâm lý thi đấu và kinh nghiệm.

Với lực lượng hiện tại, BLV Thanh Tùng đánh giá cao việc đổi màu huy chương của LQVN ở SEA Games 31: "Tôi có niềm tin mạnh mẽ vào việc AOG sẽ đổi màu huy chương tại SEA Games 31. Ở đại hội trước, AOG thua bởi đại diện Việt Nam năm đó không có phong độ tốt nhất. Còn năm nay, tôi tin mọi thứ sẽ khác", anh chia sẻ.

Ở đấu trường Liên Quân Mobile Đông Nam Á, Thái Lan là đối thủ duy nhất đủ khả năng thách thức các đại diện Việt Nam. Họ sở hữu những tên tuổi lớn như Buriram United, Talon hay POPS Bacon Time.

Thái Lan vẫn là trung tâm lớn của Liên Quân Mobile trong nhiều năm, sở hữu nhiều game thủ hàng đầu như người đi đường giữa Nunu, người đi rừng First One... Không nhưng vậy, họ cũng sở hữu nhiều bài đánh lạ, đột biến. Điểm yếu của các đại diện Thái Lan là sự thiếu điềm tĩnh, tinh thần thép ở những trận đấu quyết định.

Đó sẽ là cơ hội lớn cho Liên Quân Mobile Việt Nam để đổi màu huy chương ở SEA Games 31.

Việt Nam chốt 8 môn Esports tại SEA Games 31

Thể thao điện tử (Esports) tiếp tục được tính huy chương giống như các môn thể thao truyền thống tại SEA Games 2021 diễn ra ở Việt Nam.

SofM làm đảo lộn mọi dự đoán thế nào?

Sau chặng đường dài nỗ lực, SofM ngày càng khẳng định được tên tuổi tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại cao nhất Trung Quốc, LPL.

Team Flash lại trỗi dậy

Chỉ về thứ 3 ở lượt đi Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021, Team Flash vẫn là thế lực hàng đầu giới Liên Quân Việt Nam.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm