Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM làm đảo lộn mọi dự đoán thế nào?

Sau chặng đường dài nỗ lực, SofM ngày càng khẳng định được tên tuổi tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại cao nhất Trung Quốc, LPL.

Dù không thi đấu ở VCS (giải LMHT Việt Nam), SofM vẫn là cái tên được quan tâm hàng đầu giới thể thao điện tử nước nhà. Ngôi sao người Hà Nội trải qua hành trình 5 năm khẳng định được tầm vóc ở LPL (giải LMHT Trung Quốc).

Quan trọng hơn, anh khiến giới Esports quốc tế có cách nhìn khác về Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Kẻ "xa lạ" ở LPL

LPL là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại số 1 Trung Quốc và nằm trong danh sách các giải Liên Minh hàng đầu thế giới. LPL sở hữu nhiều đội tuyển mạnh, các game thủ xuất sắc từ kỹ năng đến tư duy chiến thuật.

Than rung SofM anh 1

SofM là game thủ Việt Nam đầu tiên chinh chiến tại LPL.

Điều này cũng khiến giải đấu trở thành sân chơi khắc nghiệt bậc nhất giới Esports Trung Quốc. Sohu từng chỉ ra rằng ngay cả những tài năng ở LDL (giải hạng 2 LMHT Trung Quốc) cũng không có nhiều cơ hội gia nhập LPL.

Thế nhưng, SofM, ngôi sao mang quốc tịch Việt Nam lại trở thành một phần của giải đấu. Đây là điều chưa từng xảy ra trong giới LMHT Trung Quốc. LPL có những tuyển thủ đến từ Hàn Quốc, Macau, Đài Loan, Hồng Kông nhưng với Việt Nam, SofM là người đầu tiên.

Thậm chí, cây viết phụ trách Esports của Sohu còn ngỡ ngàng trước quyết định gia nhập LPL của SofM năm đó: "SofM thật gan dạ khi đầu quân cho giải đấu LMHT cao nhất Trung Quốc". Ngôi sao Hà Nội không chỉ phải cạnh tranh với các tên tuổi hàng đầu mà còn đối mặt với áp lực từ dư luận nước bạn.

Theo Sohu, SofM buộc phải chứng minh bản thân là một tuyển thủ đích thực thay vì một người chơi có vị thứ cao trên rank thách đấu. Chưa kể, SofM tài năng nhưng vẫn là "lính đánh thuê" ở LPL. Và suốt 5 năm qua, Duy "Cầu Giấy" đã có hành trình không dễ dàng tại đấu tường LMHT Trung Quốc.

Trở thành "Thần rừng" hàng đầu LMHT Trung Quốc

SofM nhanh chóng gây ấn tượng ở giải đấu LMHT hàng đầu Trung Quốc. Anh chỉ cần 2 tuần để ra mắt LPL sau khi gia nhập Snake eSports. Duy "Cầu Giấy" còn ngay lập tức giành MVP ván 1 ở ngày thi đấu chính thức đầu tiên.

Thậm chí, theo Sohu, SofM khi ấy còn trở thành đối thủ ngang tầm với những "Thần rừng" Karsa hay MLXG. Karsa cùng MLXG từng chia sẻ với truyền thông Trung Quốc họ không muốn chạm trán SofM ở các trận đấu.

Than rung SofM anh 2

SofM cùng SN giành chức á quân tại CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2020.

"Karsa và MLXG hy vọng có thể ngồi dự bị ở những trận đấu có SofM. Chẳng ai tưởng tượng được sự hủy diệt của cậu ấy. Lúc đó, Karsa, MLXG là những "Thần rừng" tên tuổi của LPL. Các đối thủ đều sợ họ, còn họ lại tránh né SofM. Bởi lẽ không ai muốn bị một con quái vật hạ gục đầy tủi nhục", Sohu viết.

Tới nay, SofM đã xây dựng được vị trí vững chắc trong giới LMHT Trung Quốc. Như biệt danh SofM (Style of me), ngôi sao 23 tuổi sở hữu lối đánh khác biệt. Nhắc đến anh là nói đến phong cách thi đấu tự tin, táo bạo và đầy máu lửa.

Mùa hè 2020 chứng kiến thời khắc huy hoàng của SofM cùng Suning tại đấu trường thế giới. Đại diện Trung Quốc đã góp mặt tại CKTG Liên Mình Huyền Thoại 2020. Hơn cả chức á quân giải đấu, SofM trở thành người Việt Nam đầu tiên ghi tên mình vào lịch sử LoL Worlds.

Cũng cùng năm, SofM được vinh danh với 2 giải thường "Người đi rừng xuất sắc" và "Tuyển thủ xuất sắc LPL 2020". Đây chính là lời thừa nhận hùng hồn nhát cho những nỗ lực và vị thế của một ngoại binh tại đấu trường LMHT số 1 đất nước tỷ dân.

Theo Sohu, SofM hiện tại là "Thần rừng" đứng đầu LMHT Trung Quốc. Cựu tuyển thủ LPL, MLXG vẫn luôn giành nhiều lời tán thưởng cho Duy "Cầu Giấy" dù cả hai không còn đối đấu.

Trong khi đó, cộng đồng game thủ Trung Quốc cũng hoàn toàn nể phục tài năng của SofM. Họ cho rằng ngôi sao 23 tuổi vừa là thần vừa là con quái vật trong mỗi trận đấu. Còn với Suning, suốt chặng đường qua, SofM trở thành người gánh team, dẫn dắt đội nhà đến thành công.

Ở mùa giải này, SN đối mặt với hàng loạt vấn đề lớn từ bê bối của game thủ đến khủng hoảng tài chính. Thế nhưng, đội nhà vẫn vững bước và xuất sắc giành tấm vé đến vòng play-off LPL mùa Xuân 2021. Sau tất cả, SofM được kỳ vọng đưa SN bước lên ngôi vương quốc nội sau thời gian chờ đợi.

Tương lai mờ mịt của giới Esports Trung Quốc

Thể thao điện tử Trung Quốc sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong tương lai để bước đến thời kỳ phát triển thịnh vượng.

Team Flash lại trỗi dậy

Chỉ về thứ 3 ở lượt đi Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021, Team Flash vẫn là thế lực hàng đầu giới Liên Quân Việt Nam.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm