Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Minh Huyền Thoại là tựa game Esports đứng đầu hiện nay

Là một trong những tựa game hot nhất trên thị trường, Liên Minh Huyền Thoại đang ngày càng hoàn thiện nhằm xứng danh ông vua Esports.

Trang chủ của The Esports Observer (TEO), tổ chức đánh giá các tựa game Esports có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu, công bố điểm số rất cao dành cho Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Điều này giúp tựa game được mệnh danh là "ông vua Esports" vẫn giữ được ngôi đầu bảng trong quý 2 này.

Tổ chức này cho rằng trên toàn cầu vẫn đang trong thời kỳ diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thế nhưng Riot Games vẫn biết cách lèo lái hướng phát triển của LMHT, bất chấp những khó khăn về việc đa số các nhân viên đang làm việc tại nhà từ hè năm ngoái.

Game Esports dung dau hien nay anh 1

Bảng xếp hạng hiện tại các tựa game Esports theo báo cáo quý 2. - Ảnh: The Esports Observer.

Không chỉ có vậy, một tựa game khác trong đại gia đình Riot Games là Valorant cũng bức tốc leo hạng trong danh sách. Hiện tại, tựa game FPS đầu tiên của Riot đứng ở vị trí thứ 6, cao hơn cả Dota 2 và gần vượt qua PUBG trong quý 2 này.

Lối chơi độc đáo, dễ làm quen của Valorant cũng khiến nhiều người chơi FPS nhanh chóng đón nhận. Dù chỉ ra mắt gần 14 tháng, Valorant hiện tại vẫn có thể cạnh tranh trực tiếp với những dòng game vốn đi trước từ rất lâu như Apex Legends hoặc Overwatch.

Most impactful PC games (những tựa game có sức ảnh hưởng nhất) là báo cáo mỗi quý được thống kê bởi trang The Esports Observer (TEO) và được đăng tải kể từ năm 2018. Đây là danh sách những tựa game Esports chơi trên PC có sức ảnh hưởng lớn nhất đến cộng đồng.

Tiêu chí chấm điểm của The Esports Observer dựa trên rất nhiều thông số quan trọng như số lượng người chơi, số lượng giải đấu chuyên nghiệp, số người xem giải đấu chuyên nghiệp, số lượng streamer hoạt động và quy mô giải thưởng của các giải đấu.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Faker và đồng đội thua trận vì bị cướp Baron

Tối 24/7, T1 để Liiv SANDBOX (LSB) cướp Baron ở phút 20 trong ván 3, dẫn đến mất thế trận và chấp nhận thất bại 1-2 tại LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

SofM mờ nhạt trước Sylas của Doinb

Tối 23/7, Lê "SofM" Quang Duy mờ nhạt hoàn toàn trước màn trình diễn đỉnh cao của Doinb trong ngày Suning (SN) thua FunPlus Phoenix (FPX) 1-2 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm