Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên đoàn bóng đá Indonesia lên tiếng sau vụ bạo loạn làm 129 CĐV chết

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân, đồng thời tuyên bố đang điều tra vụ bạo loạn xảy ra sau một trận đấu ở quận Malang vào tối 1/10.

Vụ bạo loạn thảm khốc trên sân Kanjuruhan khiến 129 người thiệt mạng. Ảnh: AP.

“PSSI lấy làm tiếc vì hành động của cổ động viên tại sân vận động Kanjuruhan”, Fox Sport dẫn lời chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và các bên liên quan tới sự cố. PSSI đã ngay lập tức thành lập nhóm điều tra”.

Theo Sky News, ông Iriawan nói thêm sự cố đã “thực sự làm hoen ố bộ mặt bóng đá Indonesia”.

Cổ động viên giữa đội Java Arema và Persebaya Surabaya đã xô xát sau khi Arema bị đánh bại 3-2 trong trận đấu ở Malang Regency, Đông Java, Guardian đưa tin ngày 2/10.

Theo quan chức tỉnh Đông Java Nico Afinta, vụ việc này đã khiến 129 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau khi đám đông giẫm đạp lên nhau.

Cổ động viên của đội thua cuộc đã tràn vào sân, khiến cơ quan chức năng xịt hơi cay. Các cổ động viên sau đó đã được đưa tới bệnh viện Kanjuruhan và bệnh viện Wava Husada địa phương.

PSSI sẽ đình chỉ giải đấu trong vòng một tuần sau sự cố này. Trong khi đó, Arema sẽ không được tổ chức bất kỳ trận đấu nào trong thời gian còn lại của mùa giải.

Câu lạc bộ Arema cho biết họ gửi lời chia buồn sâu sắc và lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân.

“Chúng tôi quan ngại và lấy làm tiếc vì sự cố này. Chúng tôi xin chia buồn và hy vọng đây sẽ là bài học quý giá cho tất cả”, Mirror dẫn lời Akhmad Hadian Lukita - Chủ tịch PT Liga Indonesia Baru (LIB) - chia sẻ.

Trong khi đó, Persebaya cho biết câu lạc bộ này “lấy làm tiếc về việc có người thiệt mạng sau trận đấu”. “Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và mong muốn các gia đình sẽ được tiếp thêm sức mạnh”, thông báo cho hay.

129 người chết trong bạo loạn tại trận đấu bóng đá ở Indonesia

129 người hâm mộ bóng đá được cho là đã thiệt mạng sau khi hỗn loạn và bạo lực bùng phát sau một trận đấu ở Indonesia.

Nạn nhân Indonesia ở Campuchia: 'Bạn của tôi đã chết'

Vì tin lời hứa hẹn của các đối tượng lừa đảo, nhiều lao động Indonesia đã "sập bẫy" sang Campuchia làm việc. Họ không được trả lương và phải chấp nhận liều lĩnh để tìm lại tự do.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm