Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cầu thủ U20 Việt Nam có một cán bộ hỗ trợ

Trung bình cứ 2 cầu thủ U20 Việt Nam sẽ có một cán bộ hỗ trợ ở U20 World Cup 2017 sắp tới. Đây được xem sự đầu tư kỹ lưỡng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thủ môn Tiến Dũng gặp chấn thương hôm 31/3 khiến HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng.

U20 Việt Nam sắp kết thúc giai đoạn tập huấn đầu tiên kéo dài 3 tuần tại Nha Trang. Sau chuyến này, ngày 8/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ra Hà Nội tập một tuần trước khi lên đường sang Đức (từ 16 đến 28/4).

Trước ngày sang châu Âu, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ loại 5 trong số 30 cầu thủ hiện tại. Sau chuyến đi Đức, U20 Việt Nam sẽ trở về Hà Nội và trước ngày lên đường sang Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải loại tiếp 4 cầu thủ nữa để chốt danh sách 21 tuyển thủ chính thức lên FIFA.

Tuy nhiên, có một đội ngũ cũng lên đường sang Đức và Hàn Quốc làm nhiệm vụ nhưng không bị loại bất cứ thành viên nào là thành phần Ban huấn luyện và những cán bộ hỗ trợ cho U20 Việt Nam. 

HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng về thể lực và chấn thương của U20 Việt Nam Vị HLV người Khánh Hòa sẽ phải giải bài toán thể lực trước khi rèn chiến thuật cho U20 Việt Nam hướng tới kỳ U20 World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Cụ thể, ngoài vị HLV gốc Khánh Hòa còn đến 10 cán bộ hỗ trợ, phục vụ khác. Bao gồm: Giám đốc kỹ thuật Gede; các trợ lý HLV Đinh Hồng Vinh, Trần Minh Chiến và Trần Minh Quang; chuyên gia thể lực Martin Forkel, chuyên gia vật lý trị liệu Pablo Sawicki; bác sĩ Trương Công Dũng, Nguyễn Trọng Thủy; kỹ thuật viên Nguyễn Thành Đạt và cán bộ phục vụ Đinh Kim Tuấn.

Đây được xem là đội ngũ hỗ trợ đắc lực và đông đảo nhất cho một HLV ở một đội bóng của Việt Nam từ trước đến nay. Nó cho thấy sự quan tâm và đầu tư xứng đáng với những gì mà các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được để tạo nên kỳ tích cho lịch sử bóng đá nước nhà.

“Chúng tôi mỗi người một lĩnh vực chuyên biệt khác nhau sẽ phối hợp để đem lại những gì tốt nhất cho các cầu thủ. Họ sẽ được dự báo chấn thương một cách sớm nhất cũng như quá trình điều trị diễn ra trong vòng ngắn nhất có thể. Lần đầu tiên tham gia góp mặt cùng một ĐTQG tham dự sân chơi World Cup là niềm vinh dự với đối với bản thân. Tôi sẽ đem những gì mình có thể làm được để góp phần cho đội bóng”, bác sĩ Trương Công Dũng chia sẻ.

U20 Việt Nam nhận 'viện binh'

U20 Việt Nam vừa được “chi viện” thêm 2 “tân binh” chuyên gia vật lý trị liệu người Đức, Pablo Sawicki và bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy.

Trong khi đó, vừa mới phục vụ đội tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019 xong, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy đã cùng U20 Việt Nam lao vào quá trình tập luyện.

“Tôi hy vọng với những kinh nghiệm của mình được sẽ giúp sức cho các cầu thủ ở U20 World Cup sắp tới. Chưa bao giờ tôi lại được theo một đội bóng với một đội ngũ chuyên nghiệp và đông đảo như hiện tại”, bác sĩ Thủy bày tỏ.

“Ngay sau khi giành vé dự U20 World Cup, tôi đã đề đạt với VFF về những yêu cầu cần có của đội ngũ cán bộ hỗ trợ. Chúng ta từ có những bài học đắt giá trong quá khứ về y tế thể thao. Và chuyện một đội bóng gồm đầy đủ các cán bộ y bác sĩ, chuyên gia như vậy trên thế giới đã có lâu rồi”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Theo lịch thi đấu FIFA U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp New Zealand (22/5), Pháp (25/5) và Honduras (28/5). Nếu giành được một trận thắng, cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đi tiếp rất sáng sủa.

Bản thân chiến lược gia người Khánh Hòa cũng cho biết sự hài lòng khi rơi vào bảng đấu này. Ông nhấn mạnh sẽ các học trò sẽ tận dụng tối đa khoảng thời gian chuẩn bị trong 2 tháng tới với hy vọng cùng đội nhà tạo ra bất ngờ ở lần đầu tham dự World Cup trẻ.

Lịch thi đấu U20 World Cup 2017 của Việt Nam (theo giờ Việt Nam, GMT+7):

Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand

Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp

(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonnan, Hàn Quốc).

Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras 
(sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju).

U20 World Cup 2017 là lần thứ 21 được FIFA tổ chức. Giải này diễn ra hai năm một lần dành cho các đội tuyển ở lứa tuổi 20 của các Liên đoàn thuộc FIFA quản lý. FIFA U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 đến ngày 11/6/2017.

24 đội bóng được chia làm 6 bảng tham dự U20 World Cup 2017. Ngoài chủ nhà Hàn Quốc, 23 đội bóng khác phải vượt qua các giải đấu vòng loại riêng biệt của mỗi châu lục.

Tuyển thủ U20 Việt Nam tinh nghịch dưới biển Nha Trang Sau khi hội quân và ổn định chỗ ở, cầu thủ U20 Việt Nam cùng nhau ra đùa nghịch tại bãi biển dọc đường Trần Phú (Nha Trang, Khánh Hòa).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm