Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có chi viện từ U20, Hà Nội ngược dòng vô địch U19 quốc gia

Sự có mặt của Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Tới giúp U19 Hà Nội tăng cường sức mạnh, qua đó ngược dòng đánh bại U19 PVF 4-2 để vô địch Giải U19 quốc gia 2017.

Văn Tới (số 17) ghi bàn góp công giúp U19 Hà Nội vô địch.

U19 Hà Nội 2 lần bị dẫn trước nhưng họ đã kiên trì bám đuổi đối thủ để gỡ hòa 2-2. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 71 khi hậu vệ PVF để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chính Văn Tới ghi bàn trên chấm 11 m giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Đến phút 90+2, Duy Khiêm ấn định chiến thắng 4-2 cho đội bóng Thủ đô.

Theo thỏa thuận từ trước, Văn Tới và Văn Hậu rời đội U20 Việt Nam để trở về thi đấu cho U19 Hà Nội. Họ chỉ có quãng nghỉ ngắn ngủi trước khi ra sân thi đấu chung kết U19 quốc gia gặp U19 PVF chiều 31/3. HLV Vũ Hồng Việt bố trí Văn Hậu đá tiền vệ trung tâm, trong khi Văn Tới thi đấu hậu vệ cánh phải.

Đội bóng Thủ đô cần sự góp mặt của 2 nhân tố chất lượng này để bảo vệ ngôi vô địch. Trong quá khứ, Hà Nội từng thành công với cách dùng người như thế này.

U19 Ha Noi vo dich quoc gia anh 1

Đoàn Văn Hậu theo sát Lê Văn Xuân của PVF.

 

Đội bóng trẻ của bầu Hiển gặp lại PVF ở chung kết U19

Tạo ra thế trận áp đảo, U19 Hà Nội đã đánh bại U19 Huế 2-1 tại bán kết Giải U19 quốc gia chiều 29/3. Họ sẽ gặp lại U19 PVF ở trận tranh ngôi vô địch.

Cuối năm ngoái, tiền vệ Nguyễn Quang Hải góp mặt trong thành phần U21 Hà Nội ở đúng trận chung kết Giải U21 quốc gia, sau khi trở về từ giải U19 châu Á tại Bahrain. Anh lập tức để lại dấu ấn khi ghi bàn và kiến tạo giúp đội nhà vượt qua U21 Khánh Hòa để lên ngôi cao nhất

HLV Vũ Hồng Việt chủ động cho học trò gây sức ép sớm, đặc biệt tập trung kèm sát đội trưởng Lê Văn Xuân - cầu thủ hay nhất bên phía PVF. Tuy nhiên toan tính này đã không phát huy hiệu quả tối đa. PVF chính là đội ghi bàn đầu tiên của trận đấu sau cú sút chính xác của Lê Văn Xuân.

Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Đang có sự chuẩn bị cho trận chung kết đồng thời lợi hơn một ngày nghỉ. Họ hạn chế nhiều sức mạnh của đối thủ. Nhưng đến phút 35, hàng thủ PVF mắc sai lầm giúp Lê Văn Nam tận dụng thành công gỡ hòa 1-1 cho đội ĐKVĐ.

U19 Ha Noi vo dich quoc gia anh 2
PVF hai lần dẫn trước nhưng không bảo vệ được thành quả.

Sang hiệp 2, PVF tiếp tục vươn lên dẫn trước do công của siêu dự bị Công Đến. Tuy nhiên, Văn Nam lại gỡ hòa 2-2. Đến phút 71, Văn Tới ghi bàn trên chấm 11 m giúp Hà Nội vượt lên dẫn 3-2.

Đáng chú ý, hậu vệ này phải cần đến 2 cú dứt điểm mới đưa được bóng vào lưới. PVF ào lên tấn công nhưng vô vọng. Cuối trận, Duy Khiêm chớp thời cơ ghi thêm 1 bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Nội.

Chung cuộc, U19 Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch, PVF đoạt ngôi á quân. Đồng hạng 3 là hai đội Huế và Viettel. Sau giải, ban tổ chức sẽ thành lập đội U19 Việt Nam để dự giải U19 quốc tế tại Nha Trang từ ngày 11 đến 22/4.

Tuấn Anh tiếp tục sự nghiệp như thế nào khi chia tay U20 Việt Nam? Tiền vệ Việt kiều đã chuẩn bị tâm lý từ trước, và không sốc khi phải rời U20 Việt Nam trở về Czech.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm