Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL lo Công Phượng, Văn Thanh quá tải khi trở lại V.League

Bốn cầu thủ trụ cột của HAGL khó có được thể lực tốt nhất để ra sân tại V.League sau khi trải qua một hành trình dài để thi đấu cho tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

Công Phượng thi đấu trọn 90 phút khi Việt Nam hòa 1-1 trên sân của Afghanistan.

Trong số 13 cầu thủ được HLV Hữu Thắng sử dụng ở trận Việt Nam hòa Afghanistan 1-1 tối 28/3, đội bóng phố núi đóng góp nhiều nhất với 4 thành viên. Trong số này, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh và A Hoàng thi đấu trọn 90 phút. Nguyễn Văn Toàn vào sân từ phút 57 thay cho Vũ Minh Tuấn.

Họ cùng toàn bộ các thành viên đội tuyển phải trải qua một hành trình dài, bao gồm việc chờ đợi 16 tiếng để nối chuyến ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Theo kế hoạch, Công Phượng, Văn Thanh… phải đến chiều 31/3 mới có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau đó, họ phải bay tiếp một chuyến đến Pleiku (Gia Lai) để hội quân cùng CLB.

Họ đã thi đấu bao nhiêu phút tại V.League?

Văn Toàn: 900 phút (10 trận)

Công Phượng: 870 phút (10 trận)

Văn Thanh: 879 phút (10 trận)

A Hoàng: 810 phút (9 trận)

Các thành viên của HAGL chỉ có chưa đầy 2 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 11 V.League, gặp Quảng Nam trên sân nhà chiều 2/4. Cầu thủ quá tải sau khi lên làm nhiệm vụ cho ĐTQG là nỗi lo chung của tất cả đội bóng ở V.League.

Tuy nhiên, đội bóng của bầu Đức gặp nhiều khó khăn bởi không có lực lượng dày như Hà Nội, Thanh Hóa hay Quảng Ninh. Bên cạnh đó, những tuyển thủ của họ đã thi đấu với mật độ dày đặc từ đầu giải.

Cau thu HAGL de qua tai anh 1
Ba thành viên của HAGL có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Afghanistan. 

Theo thống kê, Văn Toàn, Công Phượng và Vũ Văn Thanh đã góp mặt trong cả 10 trận đấu của HAGL tại V.League. A Hoàng ra sân trong 9 trận. Tổng thời gian thi đấu của họ tương đương với 3.459 phút. Họ đóng góp trực tiếp vào 7 trong số 9 bàn thắng của đội từ đầu mùa.

Chừng đó thống kê đủ cho thấy tầm quan trọng của bộ tứ này đối với đội vô địch V.League 2003. HLV Nguyễn Quốc Tuấn rất cần những cầu thủ này sung sức, có được phong độ tốt để cắt đứt mạch 3 trận toàn thua. Tuy nhiên đây đòi hỏi không dễ gì đạt được bởi thời gian hồi phục quá ngắn ngủi.

Highlights Afghanistan 1-1 Việt Nam Sau khi thủ môn Afghanistan cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Công Phượng, tiền đạo Văn Toàn băng vào đánh đầu bồi ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Cái khó của HAGL hiện tại là HLV Quốc Tuấn chưa tìm ra một phương án thay đổi hiệu quả cho lối chơi mà chính ông thừa nhận đã bị các đối thủ “bắt bài”. Ông sử dụng 22 cầu thủ từ đầu mùa nhưng phụ thuộc khá nhiều vào một nhóm trụ cột. Ở đội lúc này, vai trò của Văn Toàn hay Văn Thanh chưa có ai thay thế xứng đáng.

Cau thu HAGL de qua tai anh 2
Kết quả vòng 10 và lịch thi đấu vòng 11.

Trong hoàn cảnh đó, đội bóng của bầu Đức sẽ chạm trán với đối thủ đá sân khách rất tốt. 10 trong số 19 điểm của Quảng Nam đến từ 5 trận đá xa nhà. Họ đã đánh bại những đối thủ rất khó chơi gồm Quảng Ninh, SLNA, Bình Dương bên cạnh trận hòa trước CLB Sài Gòn.

Tuy nhiên HAGL vẫn có cơ sở để hy vọng giành điểm bởi hai trụ cột của họ cũng khó có được thể lực tốt nhất sau khi phục vụ ĐTQG là đội trưởng Đinh Thanh  Trung và tiền vệ Huy Hùng. Họ là đầu tàu về chuyên môn, góp công lớn giúp đội nhà có mặt trong tốp dẫn đầu hiện nay.

Cau thu HAGL de qua tai anh 3
Bảng xếp hạng V.League tính đến trước vòng 11.
Bàn thắng may mắn của Công Phượng vào lưới Đài Loan Từ tình huống phá bóng không dứt khoát của đối thủ, Công Phượng tung cú dứt điểm mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Tâm

Ảnh: Nhật Đoàn/VFF

Bạn có thể quan tâm