Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch thi đấu EURO ngày 17/6: Chờ tuyển Pháp, Bỉ phô diễn sức mạnh

Tuyển Pháp phải thắng trong ngày ra quân EURO 2024 vì nằm trong bảng đấu khó khăn. Trong khi đó, khi "Thế hệ vàng" dần đến hồi kết, tuyển Bỉ sẽ rất quyết tâm tại giải đấu hè này.

Tuyển Áo phải đối đầu với Pháp, một trong những ĐTQG ổn định nhất châu Âu trong thập kỷ qua.

Lịch thi đấu EURO 2024 ngày 17/6, rạng sáng 18/6

17/6

20h, Romania - Ukraine

23h, Bỉ - Slovakia

18/6

2h, Áo - Pháp

Ngoài “Les Bleus”, Bảng D còn có sự xuất hiện của Hà Lan, đội tuyển vừa thắng Ba Lan 2-1 hôm 16/6. Do đó, việc bắt đầu EURO 2024 bằng một kết quả tích cực là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân của HLV Didier Deschamps.

Tuyển Pháp là một trong những đội ổn định nhất châu Âu một thập kỷ qua. ĐTQG này góp mặt ở 3 trận chung kết trong 4 giải đấu lớn gần nhất (EURO 2016, World Cup 2018 và 2022 - PV). Ngoại lệ duy nhất trong chuỗi ấn tượng này diễn ra ở EURO 2021 khi Kylian Mbappe cùng các đồng đội bị Thụy Sĩ loại ở vòng 16 đội.

EURO 2024 là lần thứ 11 “Les Bleus” dự giải đấu. Trong khi đó, đối thủ của Pháp trong ngày ra quân, tuyển Áo, mới có lần thứ tư trong lịch sử và lần thứ ba liên tiếp góp mặt ở một vòng chung kết EURO.

“Sau lần đầu vượt qua vòng bảng tại EURO 2021, tuyển Áo một lần nữa muốn chứng minh rằng một quốc gia nhỏ có thể tạo nên tiếng vang tại giải đấu quy tụ những đội mạnh nhất châu Âu”, James Thorogood, phóng viên của UEFA bình luận.

Bước vào EURO 2024, HLV Ralf Rangnick được cho nắm trong tay một trong những tập thể “đoàn kết” nhất lịch sử tuyển Áo. Marcel Sabitzer là đầu tàu của đội bóng ở giải đấu mà David Alaba bỏ lỡ do chấn thương.

Trong khi đó, sức công phá từ hàng tấn công gồm Ousmane Dembele, Antoine Griezmann và đặc biệt là Mbappe được kỳ vọng đem đến sự bùng nổ nơi tuyển Pháp. Cộng với sự đồng đều ở hai tuyến dưới, “Les Bleus” được dự đoán dễ dàng vượt qua tuyển Áo.

Song, HLV Deschamps vẫn tỏ ra thận trọng: "Tuyển Áo bị đánh giá thấp so với năng lực. Họ tiến bộ mạnh mẽ trong vài năm qua. Chúng tôi đấu với họ ở Nations League 2022 và có thể thấy trình độ thật sự của đội bóng này."

Phap,  Bi anh 1

Pháp được xem là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương EURO 2024.

Trước khi tuyển Pháp thi đấu vào rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), trận đấu giữa tuyển Bỉ và Slovakia sẽ diễn ra. Đây là lần đầu tiên hai ĐTQG này đối đầu nhau trong một giải chính thức.

Giải đấu tại Đức là lần thứ ba liên tiếp Bỉ tham dự EURO. Ở các chiến dịch trước vào năm 2021 và 2016, “Quỷ đỏ” (biệt danh của tuyển Bỉ - PV) đều bị loại từ tứ kết. Khi "Thế hệ vàng", nổi bật với Romelu Lukaku hay Kevin De Bruyne, dần đi đến hồi kết, đoàn quân HLV Domenico Tedesco sẽ đặt mục tiêu đạt được thành tích tốt hơn ở giải hè này.

Trước trận đấu đầu tiên gặp Slovakia, Bỉ đang gặp nhiều chấn thương ở tuyến dưới. Jan Vertonghen và Arthur Theate gặp vấn đề về sức khoẻ trong khi Axel Witsel phải tập riêng ở buổi tập gần nhất của đội, HLV Tedesco có thể phải bố trí một hàng thủ chắp vá.

Trái lại, tuyển Slovakia hiện không có ca chấn thương nào. Song, đoàn quân đến từ Trung Âu vẫn bị đánh giá yếu hơn nhiều so với phiên bản đội hình Bỉ sứt mẻ. HLV Francesco Calzona sẽ trông chờ nhiều nhất vào trung vệ Milan Skriniar. Cầu thủ Paris Saint-Germain có lẽ là gương mặt nổi bật nhất trong đội hình Slovakia.

Tương tự HLV Deschamps của tuyển Pháp, ông Tedesco cũng tỏ ra thận trọng khi phát biểu trước ngày ra quân EURO 2024: “Sau lễ bốc thăm, mọi người đều nói rằng chúng tôi là đội được đánh giá cao nhất bảng E và phải lọt vào vòng loại trực tiếp. Lý thuyết là như vậy nhưng bóng đá được định đoạt trên sân cỏ”.

Ngoài tuyển Bỉ và Slovakia, bảng E còn có sự góp mặt của Romania và Ukraine, hai đội sẽ đối đầu nhau trong trận đấu sớm nhất đêm 17/6.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Del Piero nói xin lỗi tại EURO 2024 Trên sóng truyền hình Đức, Del Piero, huyền thoại bóng đá Italy, nói lời xin lỗi. Ở World Cup 2006, Italy thắng tuyển Đức ở bán kết, vượt qua Pháp ở chung kết để lên ngôi vô địch.

Bellingham ghi bàn, tuyển Anh chật vật hạ Serbia

Rạng sáng 17/6, Anh đánh bại Serbia 1-0 ở lượt trận đầu tiên bảng C, VCK EURO 2024.

Cảnh sát Đức bắn người cầm rìu trước trận Hà Lan - Ba Lan

Một người đàn ông dùng rìu tấn công cảnh sát và sở hữu “thiết bị gây cháy” gần công viên cổ động viên EURO 2024 ở Hamburg (Đức) đã bị bắn.

Vợ tuyển thủ Anh đến EURO 2024 bằng máy bay riêng

Vợ, bạn gái của các cầu thủ Jordan Pickford, Luke Shaw, Kyle Walker, Hary Kane sẽ xuất hiện trong trận đấu đầu tiên của tuyển Anh tại vòng bảng EURO 2024.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm