Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leverkusen tạo thống kê vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đức

Đêm 17/2, Leverkusen đánh bại Heidenheim 2-1 ở vòng 22 Bundesliga, qua đó tạo chuỗi bất bại dài nhất lịch sử bóng đá Đức.

HLV Alonso giúp Leverkusen thăng hoa.

Phút 45+2, Amine Adli đột phá bên cánh trái, trước khi căng ngang chuẩn xác để Jeremie Frimpong băng lên, dứt điểm tung lưới chủ nhà Heidenheim từ cự ly gần. Ở vòng đấu trước, Frimpong cũng ghi bàn thắng theo kịch bản tương tự vào lưới Bayern Munich.

Đến phút 81, Florian Wirtz chọc khe để Adli thoát xuống, rê bóng qua thủ môn rồi dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho thầy trò HLV Xabi Alonso. Những gì chủ nhà làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số ở phút 87 của Marvin Pieringer.

Leverkusen giữ vững mạch bất bại ở mùa giải 2023/24. Theo Opta, đây là trận thứ 32 liên tiếp không thua của đội chủ sân Bay Arena trên mọi đấu trường, thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đức, sánh ngang với kỷ lục của Bayern Munich (cùng 32 trận).

3 điểm trước Heidenheim giúp Leverkusen tạm nới khoảng cách với Bayern lên thành 8 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận.

Đoàn quân của HLV Xabi Alonson dốc sức để tạo thế trận áp đảo trước đối thủ trong hiệp một. Sau khi có bàn thắng, Leverkusen chủ động lùi đội hình và tổ chức những tình huống pressing hợp lý ở khu vực giữa sân. Trước khi có bàn rút ngắn tỷ số ở những phút cuối, sức ép chủ nhà Heidenheim tạo ra về phía khung thành của thủ môn Hradecky gần như là con số 0.

Ở vòng tiếp theo, Leverkusen chỉ phải gặp Mainz, đội bóng đang ngụp lặn ở cuộc đua trụ hạng. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Alonso cùng học trò độc chiếm kỷ lục bất bại trong lịch sử bóng đá Đức (33 trận).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Tuchel nổi giận với cầu thủ Bayern

HLV Thomas Tuchel được cho là có lời lẽ khó nghe với dàn sao Bayern Munich sau trận thua Bayer Leverkusen hôm 11/2.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm