Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lên tiếng đi, một Ronaldo kiêu ngạo bậc nhất

"Đổi áo với tôi ư? Nhưng mà anh là ai?". Câu nói đó của Cristiano Ronaldo với thủ quân Gunnarsson của Iceland đang trở thành câu chuyện gây sốt làng báo những ngày này.

'Messi sẽ luôn giỏi hơn Ronaldo một bậc'

Cuộc khẩu chiến giữa Cristiano Ronaldo và cầu thủ Kari Arnason của Iceland vẫn chưa đi tới hồi kết.

Nếu nghĩ Ronaldo là một thiên thần với đôi cánh trắng sáng mãi, đó hẳn là bạn chưa biết hết về con người này. Siêu sao người Bồ Đào Nha kiêu ngạo lắm. Một kẻ ngạo mạn bậc nhất. Những gì số 7 thể hiện trước Iceland chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện cho thấy Ronaldo không hề thánh thiện .

Một kẻ đáng ghét của làng túc cầu

Ronaldo hai lần từ chối đổi áo với Gunnarsson. Câu nói "Đổi áo với tôi ư? Nhưng mà anh là ai?" càng khiến lượng anti-fan của tiền đạo 31 tuổi có dịp dè bỉu anh nhiều hơn. Trong ngày người ta so sánh trận hòa của Iceland trước Bồ Đào Nha là câu chuyện cổ tích Cinderella, thì bình luận từ Ronaldo càng khiến người hâm mộ chỉ thêm yêu Iceland và ghét số 7 nhiều hơn.

Bo Dao Nha vs Ao anh 1
Ronaldo không chịu đổi áo với Gunnarsson khi Bồ Đào Nha bị Iceland cầm hòa.

Cây bút Miguel Delaney của Bleacher Report như muốn chỉ trích Ronaldo trên Twitter qua thông điệp: "Một cảm xúc cay đắng cho Ronaldo. Lỗi không phải ở cậu ta. Nhưng số 7 nên tự trách mình vì những cơ hội bị lãng phí". Còn Sam Tighe của Bleacher Report và Jake Humphrey của BT Sports nhanh chóng cáo buộc một sự xấu tính ở Ronaldo.

Lúc 02h00 ngày 19/6, Bồ Đào Nha sẽ gặp Áo, còn Iceland chạm trán Hungary trước đó vào 23h00 ngày 18/6.

Iceland không làm gì quá lố cả. Họ có bàn thắng, điểm số đầu tiên tại Euro. Hân hoan thì có gì sai. Cần nhắc lại về sự khó chịu của Ronaldo, anh cho rằng Iceland thật hèn nhát khi chơi thứ bóng đá phòng ngự tiêu cực, và cách ăn mừng như giành chức vô địch Euro. Iceland có thể làm điều đó, nhưng không phải trước mặt Ronaldo.

Nhưng, Ronaldo đã quá nhỏ nhen. Không có gì phi lý từ màn ăn mừng của Iceland. Đáng lý, CR7 nên nhìn lại mình. Cách anh hân hoan kiểu xé áo đôi lúc làm người xem và đối thủ khó chịu. Rồi ngay cả những phát biểu của Ronaldo cũng vậy. Làm sao người ta có thể yêu một kẻ ngạo mạn đã nói thế này: "Tôi bị ghen tỵ vì giàu có, đẹp trai và là cầu thủ xuất sắc".

Bo Dao Nha vs Ao anh 2
Đang có quá nhiều áp lực đè nặng lên Ronaldo.

Ronaldo luôn cho mình là nhất. Anh phải trở trung tâm vũ trụ. Theo nhà báo Daniel Taylor của Guardian, Ronaldo từng giải thích lý do Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014 bằng lý lẽ không hề dễ nghe. "Tôi không muốn nói dối. Nếu có hai hay ba Cristiano Ronaldo trong đội, tôi sẽ thoải mái hơn. Nhưng tiếc là điều đó không xảy ra," số 7 trả lời báo chí.

Năm đó, Ronaldo được tin rằng dự giải với cái chân chưa lành lặn. Quá nhiều lý do để ghét Ronaldo. Mỗi năm, người yêu anh lại tăng lên, và lượng anti-fan cũng vậy.  Nhưng có khi nào người ta đang khắc khe với siêu sao 31 tuổi?

Áp lực siêu sao

Ronaldo không phải thiên thần. Song, mọi thứ đều có lý do để giải thích. Nhìn CR7 sau trận gặp Iceland, rất dễ nhìn thấy một sự ức chế từ cầu thủ này. Làm sao anh có thể thoải mái đổi áo khi phung phí nhiều cơ hội. Bồ Đào Nha bị cầm hòa, và cái tên đầu tiên bị đem ra phân tích là người đeo băng thủ quân, tức Ronaldo. Tuy nhiên, có ai cảm thông vì gã người phàm ấy đang chịu quá nhiều áp lực?

Bo Dao Nha vs Ao anh 3
Ronaldo cần sớm ghi bàn để thể hiện bản chất siêu sao.

Khi Gareth Bale của Xứ Wales tỏa sáng trước tuyển Slovakia, và bằng một pha đá phạt, Ronaldo hiểu rằng khó khăn đang chờ đợi mình. Anh phải vượt qua người đồng đội ở Real. Hàng thủ Iceland không phải tảng băng quá kiên cố. Nếu không, Ronaldo đã chẳng thể có một cơ hội ghi bàn cho siêu sao này. Thế nhưng vận may lại không dành cho số 7 hôm ấy, dù chỉ một lần. Điều đó tạo cho mũi nhọn người Bồ Đào Nha một sự ức chế, từ đó dẫn đến cư xử thái quá.

Nhưng lúc này, trận gặp Iceland chỉ còn là dĩ vãng. Ronaldo sẽ hướng tới cuộc chạm trán với tuyển Áo, nơi anh không được phép lãng phí nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nữa. Hãy xem số 7 đã phạm tội trước Iceland. Và giờ, kẻ bị cho là kiêu ngạo ấy cần lên tiếng để chuộc lại lỗi lầm. Với Ronaldo, bàn thắng sẽ giải quyết mọi thứ. Song, trước mắt anh phải vượt qua được áp lực nặng nề trước tiên.

Chỉ trích Ronaldo là tội ác kinh khủng

Bồ Đào Nha bị cầm hòa bởi Iceland với tỷ số 1-1. Cristiano Ronaldo tịt ngòi. Chừng ấy đủ khiến người được chú ý nhất bị chỉ trích. Thế nhưng đừng vội phán cho Ronaldo điều đó.




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm