Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester có HLV mới

"Bầy cáo" bổ nhiệm ông Steve Cooper làm thuyền trưởng mới đội bóng, thay cho người tiền nhiệm Enzo Maresca vừa rời đi hồi đầu tháng.

"Bầy cáo" bổ nhiệm ông Steve Cooper làm thuyền trưởng mới đội bóng.

Thông tin trên được website chính thức của Leicester City phát đi chiều 20/6. Ông Cooper cũng được trao bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB.

Chiến lược gia 44 tuổi người Xứ Wales từng đưa Nottingham Forest thăng hạng vào năm 2022. Nhưng tới tháng 12/2023, ông Cooper bị sa thải sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng.

Chia sẻ sau khi được chọn dẫn dắt Leicester, HLV Cooper nói: "Tôi rất hào hứng và tự hào với công việc này. Leicester là đội bóng tuyệt vời với bề dày lịch sử và có lực lượng CĐV cuồng nhiệt. Hiện tôi rất thích thú khi được làm việc với một tập thể đầy tài năng và đang tự tin hướng đến những thành công cùng đội bóng".

Leicester từng vô địch Premier League mùa 2015/16, nhưng rớt hạng năm ngoái. Nhờ vẫn giữ được đội hình với nhiều cầu thủ chủ chốt, đặc biệt là tiền đạo Jamie Vardy, "Bầy cáo" chơi hay tại giải Hạng Nhất và nhanh chóng giành chức vô địch, đi kèm với tấm vé thăng hạng trực tiếp trở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù mùa 2024/25.

Việc bổ nhiệm ông Cooper làm HLV coi như giúp Leicester giải quyết bài toán nhân sự. Sắp tới, đội chủ sân King Power phải gấp rút tìm ra cách để giải quyết án phạt lơ lửng trước mắt. Sau Nottingham Forest và Everton, "Bầy cáo" vướng án phạt trừ điểm của Premier League do vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP).

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Solskjaer đàm phán trở lại Premier League

Leicester City coi Ole Gunnar Solskjaer là ứng viên thay thế Enzo Maresca ở vị trí HLV trưởng.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm