Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Leicester giận dữ vì HLV Maresca 'quay xe' bất ngờ

Dù nhận được số tiền đền bù từ việc phá vỡ hợp đồng của HLV Enzo Maresca lên tới 10 triệu bảng, Leicester City vẫn cảm thấy giận dữ với những gì diễn ra.

Ông Maresca rời Leicester để tới Chelsea ở mùa 2024/25.

Từ hân hoan chuyển sang thất vọng, đó là cảm xúc của Leicester những ngày qua. Tháng trước, họ còn đắm chìm trong niềm vui ngập tràn khi vô địch giải Hạng Nhất, kèm theo chiếc vé thăng hạng Premier League mùa 2024/25.

Thế nhưng, cuộc vui ngắn chẳng tày gang, không lâu sau thành tích ấn tượng ấy, "Bầy cáo" (biệt danh Leicester) phải nói lời tạm biệt với HLV Maresca, người mang về chức vô địch giải Hạng Nhất cho CLB sau chưa đầy 12 tháng nắm quyền.

Chuyện gì đã xảy ra?

Theo Telegraph, cả đội Leicester rất "thất vọng" với quyết định của người hùng Italy. Giới thượng tầng khó chịu trước phản ứng công khai về việc bày tỏ sự quan tâm đến ghế HLV Chelsea của thuyền trưởng 44 tuổi.

Leicester biết rằng HLV Maresca có tham vọng. Sau thành công cùng CLB, chiến lược gia này chắc chắn được săn đón. Tuy nhiên, "Bầy cáo" không ngờ rằng thuyền trưởng của họ lại tỏ ra "quyết tâm một cách ngỡ ngàng" vào thời điểm được Chelsea đánh tiếng.

"Với những nền móng đầy hứa hẹn được dựng lên trong mùa giải đầu tiên HLV Maresca dẫn dắt Leicester, CLB rất thất vọng khi Enzo (Maresca) quyết định rằng ông ấy không còn muốn trở thành một phần trong chiến lược đội bóng", Leicester phát đi thông điệp cho thấy sự giận dữ.

Leicester không mất trắng HLV Maresca. Họ vẫn thu về 10 triệu bảng phí bồi thường hợp đồng cho nhà cầm quân người Italy từ Chelsea. Đáng nói, bộ sậu các trợ lý cũng nối gót theo thuyền trưởng 44 tuổi, dẫn đến tình trạng hỗn loạn mà Leicester không hề mong muốn, hoặc ít nhất cho rằng nó lại xảy ra sớm như vậy.

Leicester City anh 1

HLV Maresca giúp Leicester thăng hạng Premier League mùa 2024/25.

Cuối mùa giải năm ngoái, HLV Maresca từng bày tỏ sự lo ngại về tình hình tài chính ảm đạm của Lecester. "Bầy cáo" đối mặt nguy cơ bị trừ điểm trên hành trình trở lại Premier League mùa 2024/25.

Tuy nhiên, sau khi Leicester chắc suất thăng hạng, và trong chuyến đi tới Monaco cách đây không lâu, HLV Maresca thậm chí thông báo với ban lãnh đạo rằng bản thân rất vui khi ở lại CLB.

Ông cũng từ chối những lời mời gọi từ ngoài nước Anh, như Sevilla (Tây Ban Nha), Porto (Bồ Đào Nha), đồng thời tham gia và đầu tư vào rất nhiều kế hoạch phục vụ cho tương lai của CLB.

Theo yêu cầu từ nhà cầm quân người Italy, Leicester còn từ chối lời mời tham dự Stateside Cup ở Mỹ hè này.

Thế nhưng, không biết từ đâu, Chelsea chính thức tiếp cận HLV Maresca vào ngày 27/5, và phần còn lại như người ta vẫn thường gọi đó đã là lịch sử. Chiến lược gia 44 tuổi "quay xe" một cách chóng mặt, ông bắt tay thỏa hiệp với "The Blues" để trở thành thuyền trưởng đại diện thành London.

Quyết định của ông Maresca khiến Leicester nổi cơn thịnh nộ. CLB chủ sân King Power giờ phải bắt tay vào việc tìm HLV mới để chuẩn bị cho Premier League mùa 2024/25. Rất nhiều sự thay đổi sẽ được thực hiện với Leicester.

Leicester rối bời

Trước đó, HLV Maresca nổi tiếng với sự tận tâm cũng như trung thành với triết lý bóng đá của mình. Đôi lúc, ông có thể trở nên bướng bỉnh và giáo điều. Tuy nhiên, điều đó giúp ích rất nhiều cho "Bầy cáo" trong giai đoạn cuối mùa qua, trở thành cú hích to lớn để đội bóng vượt qua giới hạn.

Leicester của Maresca là đội bóng có cá tính, chơi với bản sắc riêng. Tất cả sẽ không còn nữa sau khi chiến lược gia người Italy rời đi. "Bầy cáo" hiện dành sự quan tâm cho Carlos Corberan của West Bromwich Albion. Nhưng dù ai đến sân King Power đi nữa, họ chắc chắn sẽ đập đi và xây lại mọi thứ.

Nhà vô địch Premier League mùa 2015/16 sẽ bắt tay vào quá trình tuyển dụng từ đầu. Mọi thứ cần được thực hiện một cách kỹ lưỡng. Quan trọng hơn, họ phải sớm bổ nhiệm HLV mới, từ đó lên những phương án mua sắm cầu thủ sao cho phù hợp với nhà cầm quân.

Leicester City anh 2

Tiền đạo Vardy nhiều khả năng vẫn ở lại CLB.

Không còn Maresca trên ghế huấn luyện là tổn thất lớn với Leicester, thế nhưng, CLB vẫn còn giữ được những trụ cột như Jamie Vardy, Jannik Vestergaard. Họ nhiều khả năng ký hợp đồng mới sau khi lệnh cấm chuyển nhượng với "Bầy cáo" được dỡ bỏ.

Những ngày tới, Leicester cũng sẽ tiếp tục có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Abdul Fatawu, người có thể được CLB mua đứt từ Sporting. Kiernan Dewsbury-Hall, Harry Winks, Mads Hermansen và James Justin trở thành những mục tiêu tiềm năng của "Bầy cáo".

Dù vậy, Leicester vẫn chưa nguôi ngoai với quyết định rời đi bất ngờ của HLV Maresca. Điều này khiến kế hoạch của CLB ở mùa 2024/25 bị phá sản. Đáng nói, như Telegraph miêu tả, thì chiến lược gia người Italy đã gật đầu với Chelsea ngay khi được tiếp cận, mặc dù trước đó ông thừa nhận rất hạnh phúc khi ở lại đội bóng.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Vardy xứng danh huyền thoại Leicester

Jamie Vardy có lẽ là của hiếm của bóng đá thế giới. Một tiền đạo dù lớn tuổi vẫn chơi rất ấn tượng. Huyền thoại của "Bầy cáo" (biệt danh Leicester City).

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm