Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Tae Geun qua đời

Theo tờ Entlife, Lee Tae Geun - cựu thành viên nhóm Akdong Club, đã qua đời ở tuổi 41, sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Lễ tang nam ca sĩ đã diễn ra tại nhà tang lễ Tangeum ở Chungju, tỉnh Bắc Chungcheong vào ngày 5/9. Nguyên nhân cụ thể cái chết của Lee Tae Geun hiện vẫn chưa được gia đình tiết lộ. Nhiều khán giả, người hâm mộ bày tỏ sự thương xót và gửi lời chia buồn tới gia đình nam ca sĩ.

Trước đó, đầu năm 2022, truyền thông Hàn Quốc đưa tin vợ của Lee Tae Geun khẳng định rằng chồng cô có các phản ứng phụ như đau đầu và nôn mửa trong vòng 3 giờ sau khi tiêm vắc-xin ngừa virus Corona. Chỉ 2 ngày sau đó, nam ca sĩ phải nhập viện cấp cứu và được chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não, có hiện tượng xuất huyết dưới màng não.

Trong quá trình điều trị, bệnh tình Lee Tae Geun chuyển biến nặng. Anh sụt cân trầm trọng, mất thính giác, cơ thể co cứng và thường xuyên đau đầu dữ dội. Nam ca sĩ phải uống rất nhiều thuốc giảm đau để chống chọi với bệnh tật.

" Chồng tôi đau như chết đi sống lại, phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Anh ấy sút 20kg, hiện cân nặng chỉ còn dưới 45kg. Anh không ăn được gì và gần như không thở được, ý thức cũng mất dần", vợ Lee Tae Geun hé lộ về tình trạng sức khỏe chồng thời điểm đó.

Lee Tae Geun,  Lee Tae Geun chet,  vac xin anh 1

Lee Tae Geun (phía dưới, bìa phải) và các thành viên trong nhóm Akdong Club. Ảnh: Kbizoom.

Vợ Lee Tae Geun sau đó đã nộp đơn lên Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc để yêu cầu bồi thường. Song, yêu cầu không được chấp thuận do không thể chứng minh vắc-xin gây ra tác dụng phụ, khiến chồng cô rơi vào nguy kịch.

Lee Tae Geun sinh năm 1982. Anh tham gia cuộc thi thử giọng của đài MBC rồi ra mắt với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc Akdong Club, hoạt động từ năm 2002 đến 2006. Lee Tae Geun có với vợ 2 người con sinh đôi. Sau khi nam ca sĩ đổ bệnh, gánh nặng tài chính dồn lên vai người vợ suốt 3 năm qua.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

‘Hai muối’ - Hồng Vân, Quyền Linh ăn ý nhưng giống phim truyền hình

Sự gần gũi, mộc mạc cùng màn hóa thân duyên dáng của Hồng Vân giúp "Hai Muối" tạo thiện cảm. Song, tác phẩm còn nhiều hạn chế vì kịch bản có lối kể như phim truyền hình.

Xem gì ở rạp Việt tháng 9?

Bước sang tháng 9, rạp Việt sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều phim nội địa, bên cạnh loạt tác phẩm từ thị trường quốc tế với đa dạng thể loại cho người xem lựa chọn.

Thân phận âm dương sư nổi tiếng nhất Nhật Bản

"Âm dương sư 0" một lần nữa đưa Onmyoji huyền thoại trong lịch sử Nhật Bản lên màn ảnh. Phim sở hữu nhiều chất liệu hấp dẫn nhưng chưa thể tỏa sáng vì kịch bản ôm đồm.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm