Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn từng là đồng đội của những ngôi sao bóng đá nào?

Lee Nguyễn chỉ khoác áo PSV Eindhoven trong 1 mùa giải nhưng đã có cơ hội làm đồng đội với những huyền thoại của bóng đá thế giới như Phillip Cocu hay Patrick Kluivert.

Lee Nguyen anh 1

Trước khi gây dựng tên tuổi trong màu áo Tottenham Hotspurs và Watford tại Premier League, Heurelho Gomes có 4 mùa bóng khoác áo PSV Eindhoven, giành 5 chức vô địch quốc nội và là đồng đội của Lee Nguyễn mùa giải 2006/07.

Lee Nguyen anh 2

Giống Gomes, Alex cũng "tu nghiệp" tại PSV trước khi chuyển sang Anh thi đấu trong màu áo Chelsea. Ba mùa giải khoác áo đội bóng Hà Lan, anh ra sân 112 trận, ghi 15 bàn và cùng đội bóng giành 4 chức vô địch quốc nội.

Lee Nguyen anh 3

Sáu mùa giải khoác áo PSV, Ibrahim Afellay cho thấy tiềm năng cực lớn và thậm chí là thành viên trẻ nhất đội tuyển Hà Lan dự Euro 2008. Chuyển tới Barca được kỳ vọng sẽ là bước ngoặt, nâng tầm sự nghiệp cầu thủ này. Tuy nhiên, Afellay đã thất bại hoàn toàn tại sân Nou Camp và phải phiêu bạt ở nhiều đội bóng như Schalke 04, Olympiacos hay Stoke City trước khi trở lại PSV ở mùa giải năm nay.

Lee Nguyen anh 4

Thời đỉnh cao của Jefferson Farfan chính là khi cầu thủ này khoác áo PSV giai đoạn 2004-2008, nơi anh ra sân 170 trận, ghi 67 bàn thắng và cùng đội bóng này thống trị giải vô địch quốc gia Hà Lan trong 4 năm.

Lee Nguyen anh 5

Mùa hè 2005, Arsenal chi tới 12 triệu bảng để mang Carlos Vela về từ CLB Guadalajara. Sở hữu kỹ thuật tốt cùng kèo trái cực "ngoan", Vela được kỳ vọng sẽ trở thành Van Persie thứ 2 tại Arsenal. Tuy nhiên, nền tảng thể chất kém cùng lối đá tùy hứng, vô kỷ luật của cầu thủ này khiến anh không có được chỗ đứng tại sân Emirates. Vela thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau trước khi cập bến LAFC năm 2018, nơi anh là đồng đội của Lee Nguyễn trong 2 mùa giải.

Lee Nguyen anh 6

Phillip Cocu trưởng thành từ lò đào tạo AZ Alkmaar, song quãng thời gian đỉnh cao sự nghiệp của cựu danh thủ này lại là trong màu áo PSV, nơi ông cùng đội bóng giành 4 chức vô địch quốc gia, 2 cúp quốc gia cùng 2 siêu cúp Hà Lan.

Lee Nguyen anh 7

Patrick Kluivert là cái tên vĩ đại nhất mà Lee Nguyễn có vinh dự đứng chung "chiến tuyến" tới thời điểm này. Trong sự nghiệp lẫy lừng 24 năm, chân sút này có tổng cộng 245 bàn thắng sau 547 lần ra sân, khoác áo nhiều đội bóng lớn như Ajax, Barca hay Valencia. Khoác áo PSV khi đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp, Kluivert vẫn để lại dấu ấn với 3 bàn thắng sau 13 lần ra sân, góp công vào chức vô địch Hà Lan của PSV mùa giải 2006/07.

Lee Nguyễn và những bàn thắng đáng nhớ tại V.League 10 năm trước, Lee Nguyễn là thương vụ chuyển nhượng đình đám tại V.League. Anh đóng góp 9 bàn và 12 pha kiến tạo sau 24 trận ra sân cho đội bóng HAGL.

Vì sao Lee Nguyễn muốn trở lại V.League?

Thông tin Lee Nguyễn sẵn sàng về Việt Nam thi đấu cho CLB TP.HCM nếu đạt được thỏa thuận khiến không ít người đặt dấu hỏi về tính khả thi của vụ chuyển nhượng này.

Lee Nguyễn: 'Không dễ để chơi bóng tại V.League'

Khi trả lời báo chí, Lee Nguyễn thừa nhận trải nghiệm tại V.League là điều không dễ dàng và cho rằng cầu thủ Việt Nam rất khéo léo.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm