Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn nhắn nhủ Văn Hậu trước ngày trở lại Heerenveen

Cựu cầu thủ HAGL đang chơi bóng ở Mỹ động viên đàn em Đoàn Văn Hậu trên trang cá nhân.

Đoàn Văn Hậu đang chờ thủ tục xin thị thực lao động Hà Lan hoàn tất để lên đường sang châu Âu thi đấu. Tối 14/9, anh cùng nhóm bạn bè thân thiết đi chơi Tết Trung Thu ở Hà Nội.

Tân binh của Heerenveen không quên xem lịch thi đấu của đội bóng mới. Văn Hậu viết một câu ngắn gọn bằng tiếng Hà Lan để động viên các đồng đội trên trang facebook cá nhân. Heerenveen có chuyến làm khách trên sân của Ajax.

van hau anh 1
Đoàn Văn Hậu được Lee Nguyễn nhắn nhủ trước ngày khoác áo Heerenveen.

Văn Hậu ghi: "Gửi các đồng đội, tôi chúc các bạn có một trận đấu thành công gặp Ajax vào ngày mai". Kèm theo đó là hình ảnh giới thiệu trận cầu đinh Ajax với Heerenveen ở vòng 6 giải Eredivisie.

Thông điệp của cầu thủ sinh năm 1999 ở instagram nhận được lượt thích và bình luận của Lee Nguyễn, một cầu thủ Việt kiều từng chơi bóng ở V.League cho HAGL. Nguyễn và Văn Hậu theo dõi trang cá nhân của nhau.

Nguyễn động viên: "Chúc may mắn trên chặng đường mới nhé người anh em, hãy là người đại diện". Văn Hậu đáp lại: "Cám ơn người anh em, tôi sẽ cố gắng hết mình". Trao đổi ngắn giữa hai cầu thủ nhận được sự chú ý của fan.

Lee Nguyễn đang khoác áo đội bóng Los Angeles FC ở giải nhà nghề Mỹ (MLS). Tiền vệ tài hoa sinh năm 1986 có 2 mùa giải chơi bóng ở Hà Lan cho CLB PSV Eindhoven (2006-2008). Đó là lý do vì sao Nguyễn bày tỏ sự quan tâm đến sự có mặt của Văn Hậu ở Heerenveen.

Kinh nghiệm trận mạc của Nguyễn ở Hà Lan cách đây hơn 10 năm rõ ràng là có ích cho hậu vệ trái vừa rời CLB Hà Nội. Nguyễn không thành công ở PSV Eindhoven nhưng những chia sẻ của anh cho Hậu sẽ rất quý giá.

So với PSV Eindhoven, Heerenveen chỉ là một đội bóng tầm trung nhưng cũng giống như nhiều CLB Hà Lan khác, nơi đây cung cấp nhiều tài năng cho bóng đá châu Âu. Ví dụ như Jon Dahl Tomasson, Klaas-Jan Huntelaar, Ruud van Nistelrooy.

Văn Hậu gia nhập Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một mùa giải (2019-2020).

SC Heerenveen hẹn gặp Văn Hậu vào tuần tới

Trang fanpage SC Heerenveen cảm ơn Đoàn Văn Hậu khi anh chúc các đồng đội đánh bại Ajax Amsterdam ở trận đấu vòng 6 giải VĐQG Hà Lan 2019/20.

Đoàn Văn Hậu tập ở CLB Hà Nội sau khi chậm visa đến Hà Lan Chiều 10/9, Đoàn Văn Hậu xuất hiện trên sân tập của đội bóng thủ đô vì chưa hoàn thiện visa lao động, nên bị chậm ngày sang Hà Lan để hội quân cùng Heerenveen.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm