Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu lỡ trận đối đầu Ajax Amsterdam vì chậm visa

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu chưa được cấp visa lao động nên bị chậm ngày sang Hà Lan hội quân cùng SC Heerenveen.

Sau trận hòa 0-0 trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, Văn Hậu về Hà Nội chuẩn bị những thủ tục cuối cùng để có thể thi đấu cho SC Heerenveen. Tuy nhiên, hậu vệ người Thái Bình chưa thể lên đường tới Hà Lan. 

Lãnh đạo CLB Hà Nội cho biết anh đang chờ xin visa lao động theo đúng quy định. Sở Di trú Hà Lan đã có thư xác nhận về hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp giữa Văn Hậu và SC Heerenveen.

Van Hau chua sang Ha Lan vi cham visa anh 1
Văn Hậu chưa thể ra sân cho Heerenveen vì vấn đề thủ tục. Ảnh: SC Heerenveen.

Vấn đề visa lao động lại do Đại sứ quán Hà Lan tại Malaysia cấp. Theo kế hoạch, vào ngày 9/9, Văn Hậu có buổi làm việc để hoàn thành thủ tục. Tuy nhiên, buổi làm việc này được lùi lại một ngày theo sự sắp xếp của Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội.

Sau đó, anh cần chờ 3-5 ngày để có trong tay visa và lên đường tới Hà Lan. Điều này có nghĩa Văn Hậu lỡ cơ hội góp mặt ở trận đấu gặp Ajax Amsterdam vào 14/9.

Văn Hậu ký hợp đồng thi đấu cho SC Heerenveen, đội bóng đang chơi tại giải Vô địch Quốc gia Hà Lan, từ 2/9. Sau đó, anh tới Thái Lan để cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022. 

Theo các điều khoản đã ký kết, hậu vệ này sẽ trở về hội quân cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 từ 10/11. Đây là điều kiện phía CLB Hà Nội yêu cầu đội bóng Hà Lan phải đồng ý trước khi gật đầu cho cầu thủ trẻ của mình tới châu Âu thi đấu theo dạng cho mượn.

Văn Hậu nhận lương cao cỡ nào trong đội Heerenveen

Đoàn Văn Hậu nhận mức lương 450.000 euro mỗi năm theo tiết lộ từ CLB Hà Nội và là cầu thủ có thu nhập cao top đầu tại Heerenveen ở mùa giải 2019/20.

Ngày đầu tiên của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen Sáng 3/9, trang fanpage CLB SC Heerenveen đăng video ngày đầu tiên của Văn Hậu tại Hà Lan. Anh tham quan sân Abe Lenstra Stadion, tới phòng truyền thống của CLB và chơi golf.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm